Xe tay ga Piaggio Liberty 50 có giá 40 triệu đồng liệu có đáng mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá bán gần 40 triệu đồng chưa tính phụ phí lăn bánh, có nên mua xe tay ga Piaggio Liberty 50 không? Cùng theo dõi bài viết bên dưới nhé.

Hiện nay, các bạn học sinh hiện nay thường ưa chuộng các dòng xe tay ga 50cc hơn thay vì các dòng xe điện. Hiểu rõ nhu cầu đó, Piaggio đã nghiên cứu và cho ra mắt Piaggio Liberty 50, một phiên bản mới của dòng xe tay ga Piaggio Liberty, phù hợp dành cho đối tượng học sinh. 

Mẫu xe Piaggio Liberty 50 hiện đang có giá bán 39.500.000 VNĐ, và bao gồm 3 màu sắc cơ bản là trắng, đen và đỏ. So với các dòng xe tay 50cc khác như của SYM hay Kymco, mức giá bán này của Liberty 50 là khá cao, ngang ngửa nhiều mẫu xe tay ga 125cc trên thị trường, thậm chí cao hơn.

1. Tổng quan về thiết kế của Piaggio Liberty 50

Xe có kích thước tổng thể 1958 x 695 mm (dài x rộng), trọng lượng khô 115 kg và chiều cao yên xe 768mm. Kích thước xe vừa phải không quá lớn nên các bạn học sinh có thể dễ dàng điều khiển xe.

Piaggio Liberty 50 mang kiểu dáng, thiết kế giống với chiếc Liberty 125 của hãng, năng động và trẻ trung, rất phù hợp với các bạn trẻ. Xe nổi bật với phần đầu xe lớn cùng thiết kế xi nhan lạ, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên khi nhìn vào xe. Tuy nhiên, đèn chiếu sáng của xe vẫn chỉ là loại Halogen thay vì đèn LED như nhiều dòng xe tay ga khác hiện nay. 

xe tay ga Piaggio Liberty 50

 

Nhiều chi tiết trên xe như xi nhan, gương, viền ngoài mặt đồng hồ,… đều được mạ crome. Phần đuôi xe thiết kế đơn giản, không có quá nhiều sự khác biệt so với các mẫu xe khác thuộc dòng Liberty.

Vì thiết kế giống với chiếc Liberty 125, một mẫu xe đã thân quen với khách hàng, vậy nên khi Piaggio Liberty 50 ra mắt, nhiều khách hàng sẽ không cảm thấy xa lạ và dễ đón nhận hơn. Thê nhưng, điều này cũng sẽ khiến nhiều người nhầm lẫn giữa 2 xe nếu không nhìn kỹ.

2. Đánh giá về động cơ của Piaggio Liberty 50

Động cơ trên Piaggio Liberty 50 là loại động cơ i-Get bao gồm 4 kì, 3 van và 1 xi lanh đơn có dung tích 49.9cc. Tại vòng tua 7500 vòng/phút, xe cho công suất tối đa là 2.4kW. 

Để cải thiện động cơ hoạt động bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu hơn, hãng đã trang bị hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống làm mát bằng không khí cho Liberty 50. Tuy nhiên, Liberty 50 vẫn có mức tiêu thụ nhiên liệu cao, lên đến 2,58 lít/100km. Đây là một nhược điểm khá lớn của xe mà hãng sẽ cần phải cải thiện.

xe tay ga Piaggio Liberty 50

 

Là xe tay ga 50cc, vậy nên động cơ của xe không quá mạnh như những loại 125cc hay 150cc, nhưng sẽ phù hợp đối với các bạn học sinh khi sử dụng để di chuyển đi học hàng ngày. 

Đặc biệt, Piaggio Liberty 50 đã đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 04, trong khi đối với dòng xe 50cc thì chỉ cần đạt tiêu chuẩn Euro 02.

3. Những trang bị và tiện ích trên Piaggio Liberty 50

Piaggio Liberty 50 không quá nổi bật về tiện ích, chỉ có những trang bị cơ bản như phanh đĩa ở bánh trước, cốp xe rộng giúp các bạn học sinh thuận tiện để đồ dùng cá nhân, sách vở. Loại chìa khóa từ đặc trưng cũng được trang bị ở mẫu xe này.

Một tiện ích có thể coi là nổi bật nhất của xe đó là phần chân chống điện tử, khi chân chống gạt xuống động cơ sẽ ngắt, tăng sự an toàn khi di chuyển.

xe tay ga Piaggio Liberty 50

 

4. Kết luận

Xét về ưu điểm, mẫu xe Piaggio Liberty 50 có thiết kế đẹp, trẻ trung và động cơ ổn định. Thế nhưng, giá bán của xe là khá cao và trang bị trên xe không có nhiều sự nổi bật. 

Vậy nên nếu bạn chú trọng đến thiết kế, kiểu dáng của xe và có tài chính ổn định, đây sẽ là một mẫu xe tay ga 50cc mà bạn có thể cân nhắc. Còn không, trong phân khúc xe 50cc vẫn còn nhiều mẫu xe khác có giá thành rẻ hơn mà bạn có thể tham khảo đấy nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh xe tay ga SH Mode 2022 và Piaggio Liberty 2022

So sánh xe tay ga SH Mode 2022 và Piaggio Liberty 2022

Cùng là những mẫu xe tay ga hạng trung cấp với giá bán khoảng 50 triệu đồng, SH Mode 2022 và Piaggio Liberty 2022 đến từ những thương hiệu nổi tiếng và là đối thủ sáng giá của nhau, đặc biệt phù hợp với đối tượng nữ giới.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!