3 Chỉ số ở máy lọc không khí nhất định phải có

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải ai cũng biết máy lọc không khí cũng như các chỉ số cần có của thiết bị này. Hãy cùng tìm hiểu 3 chỉ số ở máy lọc không khí ngay trong bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc của mình nhé!

Với tình hình ô nhiễm như hiện nay, các chuyên gia về sức khỏe gợi ý mỗi gia đình nên sắm cho mình một thiết bị đo chất lượng không khí để đảm bảo bầu không khí bạn hít thở được trong sạch hơn. 

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là một thiết bị gia dụng ra đời với chức năng lọc sạch các chất gây hại cho sức khỏe con người tồn tại trong không khí như bụi bẩn, lông thú, nấm mốc, phấn hoa, chất hữu cơ có hại…

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy lọc không khí khác nhau, có thể kể đến một vài loại như máy lọc không khí cho cả nhà/ toàn phòng, máy lọc không khí cho 1 phòng, máy lọc không khí cho ô tô.

Cơ chế hoạt động của máy lọc không khí là sử dụng các màng lọc siêu nhỏ để lọc không khí được hút vào và giữ lại các hạt, vật chất có trong không khí, giữ cho không gian sống của bạn trong lành và sạch sẽ.

3 Chỉ số máy lọc không khí nhất định phải có

1. Chỉ số bụi mịn PM2.5

Chỉ số PM2.5 phản ánh trạng thái không khí trong không gian sống nhà bạn có đảm bảo hay không
Chỉ số PM2.5 phản ánh trạng thái không khí trong không gian sống nhà bạn có đảm bảo hay không

Particulate Matter có ký hiệu là PM và được gọi là bụi. Đây là hỗn hợp các hạt dạng hữu cơ hoặc vô cơ, chúng tồn tại ở dạng rắn hoặc lỏng và có khả năng lơ lửng trong không khí. Bụi mịn PM2.5 là những hạt bụi li ti với kích thước 2.5 micron trở xuống tồn tại trong không khí , hạt bụi PM2.5 khi so sánh với sợi tóc con người thì nó nhỏ hơn khoảng 20 lần.

Theo các chuyên gia thì bụi mịn chính là thành phần hạt cực kỳ nguy hiểm trong không khí vì chúng có khả năng dễ dàng xâm nhập vào cơ thể con người thông qua hệ thống hô hấp và gây ra các bệnh nguy hiểm tim mạch, hô hấp, đột quỵ…Chỉ số bụi mịn PM2.5 là một trong những chỉ số bắt buộc phải có trong bất kỳ một thiết bị đo lường chất lượng không khí nào. Đơn vị của chỉ số bụi mịn PM2.5 được tính bằng µg/m3. 

Theo tiêu chuẩn của WHO – tổ chức y tế thế giới, nếu chỉ số bụi mịn PM2.5 nằm trong khoảng: 

  • 0 < pm2.5="">< 15:="" thuộc="" trạng="" thái="">
  • 16 < pm2.5="">< 25:="" thuộc="" trạng="" thái="" bình="">
  • 26 < pm2.5="">< 35:="" thuộc="" trạng="" thái="" không="">
  • PM2.5 > 35: thuộc trạng thái nguy hiểm

2. Chỉ số VOC

VOC là cụm từ viết tắt của Volatile organic compounds, được gọi là các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, chúng có rất nhiều dạng và có mặt ở khắp mọi nơi. Chúng bao gồm cả những hợp chất hoá học trong tự nhiên do con người tạo ra. Có thể kể tới một số chất như Benzen, Formaldehyde…

VOC có thể là đồ nội thất gỗ, sơn tường hoặc từ các chất tẩy rửa và vô cùng nguy hiểm. Nếu bạn để ý có thể thấy khi có nhiều người khi lắp nội thất mới hoặc sơn tường thường hay cảm thấy tức ngực, khó thở. Đó chính là do những hợp chất có hại đã gây ảnh hưởng tới hệ hô hấp của chúng ta. 

Nếu các thiết bị đo lường không khí báo chỉ số VOC cao thì bạn có thể mở các cửa trong nhà ra để không gian được thông thoáng hơn. Đây được đánh giá là cách giải quyết hữu hiệu.

Bạn hãy thật sự lưu ý các chỉ số này trên thiết bị lọc không khí nhà bạn nhé!
Bạn hãy thật sự lưu ý các chỉ số này trên thiết bị lọc không khí nhà bạn nhé!

3. Chỉ số CO2

Chỉ số CO2 trong không khí cũng là một chỉ số cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của con người. Nếu chỉ số CO2 quá cao so với mức cho phép sẽ dẫn tới tình trạng cơ thể bị mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn…. Chỉ số này ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sức khỏe của con người.

Khi chỉ số CO2 trong nhà bạn quá cao thì bạn cần có các biện pháp thông gió để lưu thông không khí, giảm lưu lượng khí CO2 xuống.

Trên đây là toàn bộ thông tin về những chỉ số quan trọng mà một chiếc máy lọc không khí bắt buộc phải có. Hãy thử kiểm tra ngay thiết bị máy lọc không khí nhà bạn đã chuẩn chưa nhé!

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.