Các phiên bản iPhone mini trên thị trường hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các phiên bản iPhone mini đã từng được yêu thích lựa chọn trên thị trường với kích thước nhỏ gọn cùng trang bị hiện đại, đặc biệt là hiệu năng.

Nếu quay về cách đây 10 năm, cố CEO Apple là Steve Jobs đều đề cao ngôn ngữ thiết kế tối giản của điện thoại, nên iPhone dưới thời Jobs đều có cùng đặc điểm là nhỏ gọn để sử dụng thoải mái bằng một tay, và dễ dàng cho vào túi quần. Tuy nhiên, cùng với sự xuất hiện của các Android với màn hình kích thước lớn thu hút thị hiếu người dùng thì từ thời iPhone 6 Plus, Apple dần chuyển hướng sang các dòng điện thoại màn hình lớn. 

Tuy nhiên, từ năm 2020, Apple đưa thêm một tùy chọn cho người sử dụng thích sự đơn giản, nhỏ gọn với dòng iPhone mini.

Giới thiệu về dòng điện thoại iPhone mini

iPhone mini thường được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, đẹp mắt

iPhone mini luôn là một trong những dòng điện thoại luôn gây thương nhớ cho người dùng bởi nhiều ưu điểm nổi bật vượt trội với những đặc điểm như sau:

  • Kích thước màn hình nhỏ vừa vặn để bỏ túi hay cầm trong lòng bàn tay. Nhờ kích thước nhỏ gọn mà giúp cho người dùng luôn thấy thuận tiện khi dùng sản phẩm.
  • Cấu hình mạnh: Là một mẫu điện thoại nhỏ nhưng có võ nhờ được trang bị dòng chip cao cấp với những thông số với cấu hình cơ bản như những dòng cùng series. Hiệu năng của dòng iPhone mini không hề kém cạnh so với phiên bản Pro Max cùng dòng.
  • Giá thành rẻ: Phiên bản mini còn có mức giá rẻ nhất so với phiên bản cùng dòng nên giúp người dùng có nhiều cơ hội để sở hữu chiếc điện thoại này hơn.

Gợi ý một số phiên bản iPhone mini được yêu thích chọn lựa nhiều trên thị trường

iPhone mini luôn được nhiều người yêu thích và hãng Apple đã đưa ra thị trường nhiều phiên bản khác nhau. Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn loại nào thì có thể tham khảo một số phiên bản dưới đây.

iPhone 12 mini

iPhone 12 mini

Phiên bản đầu tiên mọi người có thể lựa chọn đó chính là phiên bản iPhone 12 mini. Phiên bản đã nhanh chóng đốn tim các tín đồ Táo khuyết nhờ ngoại hình nhỏ nhắn với hiệu năng vượt trội.

  • iPhone 12 mini sở hữu một thiết kế vô cùng nhỏ nhắn xinh xắn với cạnh viền bằng kim loại được vát phẳng ôm sát phần thân máy. Điện thoại được tạo nên từ kính cường lực Ceramic Shield ốp cả hai mặt máy để tạo nên độ bền và tăng phần sang trọng cho điện thoại.
  • iPhone 12 mini được trang bị con chip A14 Bionic 6 nhân CPU đem đến một hiệu năng vượt trội. Thêm vào đó là GPU 4 nhân mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Dù chơi những game nặng có đồ họa lớn cũng không hề bị giật lag khi chơi.
  • Thêm vào đó, chiếc smartphone được trang bị RAM 4GB và 3 tùy chọn bộ nhớ ROM là 64GB, 128GB, 256GB cho bạn không gian lưu trữ thoải mái. 
  • Màn hình được thiết kế tai thỏ cực ấn tượng mang đậm phong cách thiết kế đẳng cấp từ Apple. Tuy nhiên, kích thước màn hình khá khiêm tốn chỉ 5.4 inch nhưng với tấm nền OLED cùng độ phân giải Full HD+. Độ làm tươi màn hình 60Hz và độ sáng đạt mức tối đa là 1200 nits đem đến cho bạn chất lượng hình ảnh vô cùng mãn nhãn.

iPhone 13 mini

iPhone 13 mini là một trong những phiên bản hoàn hảo được cải tiến từ iPhone 12 mini. Với một phong cách thiết kế sang trọng đẳng cấp với viền kim loại sáng bóng. Cùng với đó là kính cường lực Ceramic Shield được ốp ở 2 mặt máy làm gia tăng độ thẩm mỹ và chắc chắn cho độ bền sản phẩm.

iPhone 13 mini

Điểm nâng cấp đó chính là sử dụng con chip A15 Bionic 6 nhân được sản xuất độc quyền trên tiến trình 5nm tiên tiến nhất. Từ đó, mang đến một tốc độ CPU ấn tượng đến 3.22 Ghz chinh phục mọi giới hạn và các tác vụ. Với iPhone 13 hãng Apple đã loại bỏ bộ nhớ trong 64GB chỉ còn bộ nhớ 128GB, 245GB và cao nhất 512GB.

Màn hình iPhone 13 sử dụng màn hình xịn với tấm nền OLED cùng công nghệ Super Retina XDR cho mật độ điểm ảnh lớn, độ phân giải Full HD+ giúp hình ảnh hiển thị rõ nét hơn. Kích thước màn hình vẫn được giữ nguyên 5.4 inch nhưng phần tai thỏ được làm nhỏ lại. Độ sáng đạt tới ngưỡng tối đa là 1200 niits để có thể sử dụng trong mọi điều kiện sáng.

Đáng tiếc là trong iPhone 14 series vừa được Apple trình làng năm 2022, hãng đã không tung ra một chiếc iPhone 14 mini mà thay vào đó là phiên bản giá rẻ với màn hình lớn – iPhone 14 Plus, nên có lẽ dòng iPhone mini sẽ chỉ dừng lại ở hai mẫu điện thoại trên đây. 

Tin tức về Điện thoại di động