Có nên mua máy lọc nước không? Kinh nghiệm mua máy tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ xa xưa ông bà ta đã biết sử dụng các nguyên liệu thô như sỏi, cát, than đá để lọc nguồn nước trước khi sử dụng, Ngày nay, nhờ tiến bộ của khoa học công nghệ, hàng loạt các sản phẩm lọc nước ra đời phục vụ cho nhu cầu của con người.

Nếu bạn được hỏi “có nên mua máy lọc nước không?” Câu trả lời của bạn sẽ là gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết câu trả lời của websosanh.vn nhé!

1. Máy lọc nước có thật sự cần thiết?

Hiện trạng ô nhiễm môi trường nói chung và nguồn nước nói riêng đang rất đáng báo động. Vì thế, bạn có thể tự chế hệ thống lọc nước khử trùng hoặc sử dụng các sản phẩm máy lọc nước là điều rất cần thiết. Vậy có nên mua máy lọc nước không? Dưới đây là 5 lý do bạn cần phải trang bị những thiết bị lọc nước hiện đại nhằm bảo vệ sức khỏe cho gia đình và người thân.

Đảm bảo nhu cầu nước sạch cho gia đình

Với tốc độ phát triển kinh tế như hiện nay, hàng loạt công trình, nhà máy mọc lên như nấm làm cho nguồn nước tự nhiên bị ô nhiễm. Bên cạnh đó, công nghệ xử lý nước máy hiện nay còn chưa triệt để. Cơ sở vật chất, hệ thống đường ống dẫn nước lâu năm bị rỉ sét, hỏng hóc, có hiện tượng rò nước dẫn đến tình trạng nước máy có thể nhiễm kim loại nặng, vi khuẩn, tạp chất. Nguồn nước sạch ngày một ít đi. Vậy để đảm bảo đủ nước cho sinh hoạt cho gia đình, câu trả lời sẽ là có nên mua máy lọc nước.

Nước sạch không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày
Nước sạch không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày

Tiết kiệm chi phí

Sử dụng máy lọc sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm được chi phí rất nhiều so với đi mua nước sạch ở bên ngoài. Thay vì lọc nước bằng các phương pháp khác tiêu tốn nhiên liệu, hãy sắm cho gia đình một chiếc máy lọc. Chi phí sử dụng máy này sẽ không thể cao bằng chi phí tiền gas, tiền điện khi bạn lọc nước thủ công. Thêm vào đó việc sử dụng được nguồn nước an toàn sau khi lọc sẽ giúp các bạn tiết kiệm được chi phí chăm sóc sức khỏe, tránh được bệnh tật liên quan đến ô nhiễm nguồn nước.

Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm thời gian

Nếu được hỏi có nên mua máy lọc nước không thì câu trả lời chắc chắn là có. Vì đây không chỉ là thiết bị làm sạch nước mà còn giúp tiết kiệm thời gian so với các phương pháp lọc thủ công như đun sôi để nguội, tự tạo bình lọc bằng nguyên liệu tự nhiên hay diệt vi khuẩn bằng năng lượng mặt trời, sử dụng thiết bị lọc nước sẽ nhanh và đem lại hiệu quả hơn hẳn.

Tiết kiệm thời gian
Tiết kiệm thời gian

Đảm bảo sức khỏe

Sử dụng máy lọc với công nghệ tiên tiến, được kiểm nghiệm về độ an toàn sẽ đảm bảo sức khỏe cho các bạn và người thân. Đây là lý do quan trọng và là yếu tố quyết định câu trả lời có nên mua máy lọc nước

Mang lại thẩm mỹ cho không gian

Máy lọc ngày nay có rất nhiều mẫu mã, phù hợp với mọi không gian nội thất trong gia đình bạn. Ngoài ra còn được tích hợp rất nhiều tiện ích như nước nóng, nước lạnh, bổ sung khoáng… sẽ tiết kiệm một khoảng không gian để những vật dụng đun nước hay làm mát nước. Bạn có thể tham khảo một số mẫu máy lọc nước có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt như máy lọc nước tích hợp nóng lạnh Korihome WPK-918, máy lọc nước A.O Smith AR75-U2 Slim, máy lọc nước RDL…

Máy lọc Kangaroo có thiết kế đẹp đem lại thẩm mỹ cho không gian
Máy lọc Kangaroo có thiết kế đẹp đem lại thẩm mỹ cho không gian

 Máy lọc Kangaroo có thiết kế đẹp đem lại thẩm mỹ cho không gian (Nguồn:pico.vn)

Với 5 lý do trên, chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “có nên mua máy lọc nước không”. Vậy làm thế nào để chọn cho mình một chiếc máy phù hợp? Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm mua máy lọc dưới đây nhé.

2. Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy lọc nước

Hiểu rõ nguồn nước nhà mình

Điều đầu tiên là phải nắm được nguồn nước nhà mình là nước máy sạch, nước máy không sạch, nước giếng khoan, nước mưa hay nước từ các nguồn khác, và chúng có gì đặc biệt. Từ cơ sở đó, chúng ta sẽ tìm mua loại máy phù hợp.

  • Đối với dòng nước giếng khoan, nguồn nước lẫn nhiều tạp chất thì cần các máy có chất tuổi thọ lõi lọc cao, nước trước khi được lọc qua máy cần được xử lý thô bằng các bể lọc, hoặc các bộ lọc đầu nguồn với dung tích lớn.
  • Đối với nước máy, do đã được xử lý từ tổng nên có nhiều dòng máy lọc đáp ứng được. Bạn có thể chọn cho mình những dòng máy của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay.

Lựa chọn nhà phân phối máy lọc nước uy tín

Nên tìm điểm mua gần nơi mình sinh sống. Điều này liên quan đến khâu bảo hành, chăm sóc khách hàng, bảo trì bảo dưỡng máy móc. Các bạn có thể dễ dàng nhờ sự trợ giúp của các nhân viên kỹ thuật tại điểm bán. Việc có thể nhờ hỗ trợ trực tiếp là lợi thế rất lớn khi mua máy tại các địa điểm gần nhà.

Máy lọc uy tín
Máy lọc uy tín

Tìm hiểu kỹ tránh hàng giả

Hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng đang tràn lan ngoài thị trường, vì vậy khi đi mua, chúng ta cần phải hết sức thận trọng. Điều quan trọng cần chú ý là khi mua phụ kiện máy lọc chính hãng ở đại lý không có uy tín cần kiểm tra có bị làm giả hay không. Điều bạn cần quan tâm đến  tem chìm hoặc nổi trên lõi tạo khoáng, các thông số như loại màng lọc, diện tích màng, áp suất chịu đựng của màng… cuối cùng là cấu hình máy ở nơi bán có khớp với cấu hình của hãng hay không. Thường những đối tượng làm giả sẽ sử dụng cấu hình của hãng nhưng thay thế lõi lọc chuẩn bằng lõi kém chất lượng để thu lợi chênh lệch.

Chọn mua nơi có uy tín, chăm sóc khách hàng tốt

Bạn nên chọn mua ở những đại lý ủy quyền của các hãng. Giá bán ở những địa điểm này thường là giá chuẩn, đội ngũ chăm sóc khách hàng quy củ và có chất lượng tốt, Bạn sẽ được tư vấn kỹ thuật cũng như các vấn đề liên quan đến máy lọc một cách chuyên nghiệp hơn, từ đó an tâm lựa chọn sản phẩm chất lượng cho gia đình.

Với những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã có thể trả lời được câu hỏi “có nên mua máy lọc nước không” đúng không nào. Đến với websosanh.vn, bạn sẽ chọn mua máy lọc nước chính hãng tốt nhất đến từ các thương hiệu lớn như máy lọc nước Kangaroo, Sunhouse, Karofi cho gia đình thân yêu của mình với mức giá vô cùng hấp dẫn.

Tin tức về Máy lọc nước