Đánh giá điện thoại OPPO A12: Có còn là lựa chọn tốt ở thời điểm hiện tại không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Oppo A12 đi kèm với màn hình 6,22 inch HD +, vi xử lý Helio P35 và viên pin khổng lồ 4.320 mAh. Nó có thể nổi bật trong phân khúc ngân sách thấp không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Phân khúc ngân sách cấp thấp chứng kiến ​​rất nhiều điện thoại thông minh ra mắt mỗi năm. Theo các báo cáo bán hàng khác nhau, phân khúc này chiếm tỷ trọng lớn trong doanh số bán điện thoại thông minh và cũng là phân khúc khó khăn nhất để các thương hiệu cạnh tranh với sản phẩm của họ. Lần này, Oppo đánh dấu sự gia nhập phân khúc của mình với chiếc Oppo A12.

Đánh giá thiết kế OPPO A12

Ngay khi bạn mở hộp, chiếc điện thoại sẽ thu hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mặt trước của điện thoại thông minh là màn hình 6,22 inch HD +, một notch kiểu giọt sương là nơi chứa camera trước và được bao quanh bởi các viền dày. Mặt trước của nó tương tự như các điện thoại thông minh khác cùng phân khúc. Điều làm cho nó khác biệt so với những đối thủ khác là thiết kế cạnh cắt kim cương phía sau của nó. Phần phía sau của điện thoại thông minh được làm bằng nhựa nhưng dường như nó không mất đi vẻ cao cấp. Có một camera kép được căn chỉnh theo chiều ngang với đèn flash LED và cảm biến vân tay ở phía sau. 

OPPO A12

 

Khay SIM và nút chỉnh âm lượng nằm ở bên trái. Cạnh trái là vị trí truyền thống cho khay SIM nhưng Nút chỉnh âm lượng thường được tìm thấy ở phía bên phải và mất ít thời gian để điều chỉnh với nó. Nút Nguồn nằm ở bên phải của điện thoại thông minh. 

Đánh giá màn hình Oppo A12 

Oppo A12 được trang bị tấm nền màn hình 6,22 inch HD + IPS và được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 3.Trong nhà, màn hình hiển thị không làm chúng tôi thất vọng chút nào khi xem phim, chơi game trên đó. Điện thoại thông minh này cung cấp Night Shield để ngăn ngừa mỏi mắt khi bạn sử dụng điện thoại thông minh trong thời gian dài.

Oppo A12 không hỗ trợ giao thức Widevine L1 DRM, vì vậy đừng mong đợi phát trực tuyến HD trong Netflix và Amazon Prime Video. Nhìn chung, màn hình hiển thị tốt so với mức giá bạn đang trả cho nó.

OPPO A12

 

Đánh giá Camera Oppo A12

Oppo A12 được trang bị thiết lập camera kép ở phía sau. Nó có cảm biến chính 13 MP và cảm biến phụ 2 MP. Máy ảnh phía sau chụp được những bức ảnh khá với độ chính xác và chi tiết màu sắc tốt. Ảnh chụp ban ngày đầy đủ chi tiết và sắc nét. Khi nói đến Chụp ảnh ban đêm với điện thoại này, nó có thể thu được nhiều ánh sáng hơn vì nó có thể mở màn trập trong khoảng thời gian 30 giây, gần gấp đôi so với Realme 2 Pro có giá cạnh tranh. Các bức ảnh chụp ban đêm cũng hiển thị độ rõ nét tốt và ít nhất là phù hợp với mức giá bạn đang trả cho nó. 

Đến với phần video, các video có thể được quay ở độ phân giải Full HD với tốc độ 30 khung hình / giây. Các video được quay bằng điện thoại thông minh khá tốt nhưng điểm thiếu sót là tính ổn định của nó. Đối với Ảnh tự chụp, nó có cảm biến camera trước 5MP. Nó có thể chụp những bức ảnh selfie phong phú nhưng tất nhiên, chúng không đầy đủ chi tiết. Nói về khả năng phóng to của nó, điện thoại thông minh cung cấp zoom kỹ thuật số 5x và có thể cung cấp kết quả đầu ra hài lòng ngay cả trong những bức ảnh được nhấp ở Zoom 3x-4x.

OPPO A12

 

Đánh giá hiệu năng Oppo A12 

Oppo A12 được cung cấp bởi MediaTek Helio P35 SoC, một bộ vi xử lý tám nhân được coi là tương đương với Snapdragon 665 của Qualcomm, hoạt động hoàn toàn tốt và thậm chí còn hoạt động tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh của nó. Mẫu điện thoại này đi kèm với RAM lên đến 4GB và kết hợp với bộ nhớ trong lên đến 64 GB.

Oppo A12 hỗ trợ hai SIM (Nano) và chạy trên Android 9 Pie với ColorOS 6.1. Giao diện người dùng của điện thoại thông minh là tốt nhưng các quảng cáo ở giữa thực sự gây khó chịu. Khi bạn bật kết nối dữ liệu, bảng thông báo bắt đầu tràn ngập các quảng cáo.

OPPO A12

 

Oppo A12 đi kèm với viên pin khủng 4.230 mAh, đủ dùng cả ngày nếu bạn là người dùng vừa phải. 

Để bảo mật, Oppo A12 đi kèm với tùy chọn Mở khóa bằng vân tay và khuôn mặt. Cảm biến vân tay hoạt động nhanh chóng và chính xác trong khi chúng tôi cảm thấy rằng Mở khóa bằng khuôn mặt có thể nhanh hơn một chút.

Oppo A12 dễ dàng thực hiện các tác vụ hàng ngày. Điều duy nhất mà nó thiếu so với đối thủ là Camera. Hầu hết các điện thoại thông minh ở mức giá này đều cung cấp tùy chọn máy ảnh tốt hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một điện thoại thông minh có hiệu năng tuyệt vời hoặc mua điện thoại thông minh đầu tiên của mình, Oppo A12 có thể là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. 

Tin tức về Điện thoại di động