Đánh giá OPPO A77s sau 5 tháng ra mắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tháng 10/2022, OPPO giới thiệu đến người dùng phiên bản OPPO A77s. Dòng máy này nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều. Cùng kiểm chứng với chúng tôi trong những thông tin dưới đây nhé!

Giá bán điện thoại OPPO A77s

Điện thoại OPPO A77s tại thời điểm đầu tháng 03/2023 đang có giá rơi vào khoảng 6.090.000 VNĐ. Khi mua máy, người dùng sẽ được tặng thêm sách hướng dẫn, Cây lấy sim, ốp lưng, cáp Type C và củ sạc rời đầu Type A.

Review chi tiết điện thoại OPPO A77s

Trải nghiệm trên tay và thiết kế

Điện thoại OPPO A77s cho cảm giác trên tay khá thoải mái với khối lượng khoảng 187g và độ dày là 8mm. Mặt lưng điện thoại OPPO A77s là mặt lưng nhựa nên rất dễ để lại dấu vân tay, mồ hôi và cũng dễ xước nữa. Vậy nên tốt nhất là người dùng hãy trang bị một chiếc ốp lưng theo ý thích để bảo vệ máy hoặc dùng luôn ốp lưng dẻo trong suốt được tặng kèm khi mua máy cũng khá ổn.

OPPO A77s
OPPO A77s sở hữu ngoại hình trẻ trung, năng động

Mình thực sự thấy đáng tiếc khi OPPO chỉ trang bị cho điện thoại OPPO A77s màn hình kiểu giọt nước đã khá lỗi thời và hầu như chỉ còn thấy trên smartphone 5 triệu đổ lại. Phần viền dưới cũng làm khá dày nên nhìn máy cũng khá rẻ tiền.

Màn hình

Điện thoại OPPO A77s sở hữu màn hình có kích thước 6.56 inch vừa đủ để có khoảng trải nghiệm vừa ý. Nhưng cái đáng nói là chất lượng hiển thị thực sự chưa xứng với số tiền mà người dùng bỏ ra. 

Điện thoại OPPO A77s sử dụng tấm nền IPS LCD và cái đáng nói là nó chỉ có độ phân giải HD+. Tính chất màn hình này làm mình liên tưởng đến những dòng smartphone giá 2-3 triệu chứ không phải phân khúc 6 triệu nữa.

OPPO A77s
Điện thoại OPPO A77s được trang bị màn giọt nước

Thêm nữa, dù theo công bố từ hãng, điện thoại OPPO A77s có độ sáng màn hình tối đa là 600 nits nhưng ngay cả khi nhìn ở điều kiện trong nhà thì mình vẫn đánh giá khả năng hiển thị thông tin chưa tốt, chưa rõ. Ra đến ngoài trời nữa thì mọi thứ gần như lu mờ.

Bù lại, điện thoại OPPO A77s có tần số quét màn hình là 90Hz, ít nhiều cũng giúp trải nghiệm chạm vuốt mượt mà hơn màn hình 60Hz.

Cấu hình

Điện thoại OPPO A77s có RAM ROM 8GB/128GB thoải mái đối với nhu cầu lưu trữ cơ bản của người dùng. Con chip được trang bị trên điện thoại OPPO A77s là Snapdragon 680 4G với điểm số AnTuTu là 277.102 điểm. Lại một điểm nữa khiến người dùng gia tăng mối hoài nghi với điện thoại OPPO A77s. Snapdragon 680 4G là mẫu chipset đã xuất hiện quá nhiều trên các smartphone giá 4 triệu. Vậy mà 6 triệu như điện thoại OPPO A77s cũng chỉ có thế thôi sao?

Camera

Máy ảnh luôn được xem là điểm mạnh đối với các đời điện thoại OPPO. Về số lượng, điện thoại OPPO A77s được trang bị 2 camera sau với camera chính độ phân giải 50MP, khẩu độ f/1.8, tiêu cự 27mm và camera hỗ trợ chụp ảnh xóa phông độ phân giải 2MP, khẩu độ f/2.4. Bên cạnh đó, điện thoại OPPO A77s còn có camera trước độ phân giải 8MP. Ba camera này hoạt động tương đối hiệu quả, cho ra những tấm hình đẹp mắt từ màu sắc đến độ chi tiết. Nhất là camera selfie chụp một nháy mà có thể tự tin đăng lên mạng xã hội được luôn.

Thế nhưng cũng khá tiếc khi điện thoại OPPO A77s không có camera góc rộng – một tính năng thực sự cần thiết với người dùng hiện nay.

Pin & Sạc

Viên pin dành cho điện thoại OPPO A77s có dung lượng 5000mAh, sạc một lần thì thoải mái cho một ngày sử dụng kết hợp làm việc và giải trí nhẹ nhàng. Kèm theo máy là sạc 33W phổ biến mang đến tốc độ sạc tương đối ấn tượng.

OPPO A77s
Điện thoại có hộp phụ kiện đầy đủ

Với mức giá 6 triệu đồng mình cho rằng điện thoại OPPO A77s chưa đủ lực để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc bởi có quá nhiều lỗ hổng ở chiếc smartphone này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.