Google tivi Sony 4K 55 inch K-55S30: ‘Người thừa kế’ đầy tiềm năng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là thế hệ thay thế dòng X80L năm 2023, Google tivi Sony 4K 55 inch K-55S30 thuộc dòng Bravia 3 2024 hứa hẹn cũng sẽ là lựa chọn đỉnh cao ở phân khúc giá phổ thông.

Mới đây, Sony đã trình làng dòng sản phẩm tivi Bravia 3 thuộc phân khúc phổ thông mới. Trong đó, model Google tivi Sony 4K 55 inch K-55S30 nhận được khá nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, bởi đây là phiên bản 2024 của mẫu Sony KD-55X80L, mà dòng X80L thì từng nhận được giải thưởng ‘Tivi phổ thông tốt nhất’ tại sự kiện Tech Awards 2023.

Nếu bạn đọc cũng quan tâm đến mẫu tivi Sony 55 inch này, hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu xem nó có gì giống và khác với phiên bản năm ngoái nhé.

1. Đánh giá thiết kế Google tivi Sony 4K 55 inch K-55S30

Tổng thể tới nói, thiết kế ngoại hình của Sony K-55S30 không có quá nhiều điểm khác biệt so với thế hệ năm ngoái. Nó vẫn giữ nguyên những nét thiết kế truyền thống của Sony, tóm gọn lại với hai từ ‘thanh lịch’ và ‘sang trọng’.

Khung viền xung quanh màn hình vẫn được làm mỏng, tạo cảm giác hiện đại và tối giản. Phần mặt lưng cũng y hệt, vẫn là các họa tiết ô vuông tạo điểm nhấn và dáng dấp phẳng để có thể ốp sát tường một cách gọn gàng. Độ dày của K-55S30 là 7,2 cm, tương tự như KD-55X80L.

Google tivi Sony 4K 55 inch K-55S30: ‘Người thừa kế’ đầy tiềm năng!
Thiết kế của Sony K-55S30 không khác nhiều so với mẫu KD-55X80L (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Cụm mô-đun thì nằm ở vị trí bên trái (khi nhìn trực diện) với đầy đủ các loại cổng kết nối cần thiết. Ngay cả khi treo tivi lên tường, ta vẫn có thể dễ dàng tiếp cận các cổng này và kết nối chúng với thiết bị mình cần.

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất ở thiết kế nằm ở chân đế. Trong khi dòng X80L sử dụng chân đế thẳng dạng chữ T thì K-55S30 có chân đế kiểu dáng chữ V úp ngược truyền thống. Sony đã tính toán để sao cho khác biệt về kiểu dáng nhưng khoảng cách giữa cạnh dưới màn hình và mặt bàn của hai dòng là xấp xỉ nhau, của X80L là 7,2cm thì K-55S30 là 7,4cm.

Nhìn chung, về thiết kế tổng thể, Sony không áp dụng quá nhiều thay đổi giữa hai dòng này, chi tiết chân đế chỉ để chúng ta dễ bề phân biệt giữa chúng mà thôi. Tiếp theo, chúng ta sẽ đi tìm hiểu về chất lượng hiển thị.

2. Chất lượng hiển thị và công nghệ hình ảnh của Google tivi Sony 4K 55 inch K-55S30

So sánh các thông số tương quan, có thể đơn giản nhận thấy rằng dòng Bravia 3 năm nay với dòng X80L năm 2023 cũng không có quá nhiều thay đổi.

Về công nghẹ ehifnh ảnh, K-55S30 vẫn sử dụng lại bộ xử lý hình ảnh X1 4K HDR và công nghệ 4K X-Reality Pro. Đây là hai công nghệ xử lý hình ảnh đã được chứng minh mang đến hiệu quả xuất săc trên dòng X80L, nhờ có chúng mà chất lượng hiển thị của X80L hoàn toàn vượt trội so với các đại diện ‘sừng sỏ’ của các hãng khác.

Google tivi Sony 4K 55 inch K-55S30: ‘Người thừa kế’ đầy tiềm năng!
Chất lượng hiển thị của K-55S30 hứa hẹn sẽ không kém gì KD-55X80L (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Về công nghệ hình ảnh, K-55S30 sử dụng cùng bộ xử lý hình ảnh X1 4K HDR và công nghệ 4K X-Reality Pro với KD-55X80L. Đây là hai công nghệ xử lý hình ảnh đã chứng minh được hiệu quả của mình trên các dòng tivi 4K của Sony.

Các công nghệ khác như Triluminos Pro, Motionflow XR 200, Auto Low Lantency Mode (ALLM) và khả năng hỗ trợ nội dung HDR (HDR10, HLG, Dolby Vision) cũng tương tự. Đều là những công nghệ góp phần tạo nên thành công của dòng X80L năm ngoái thì năm nay cũng vẫn xuất hiện trên Sony K-55S30.

Tuy nhiên, so với thế hệ trước thì K-55S30 lại thiếu đi một tính năng XR Motion Clarity. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng một phần đến khả năng xử lý các nội dung chuyển động nhanh của tivi.

Google tivi Sony 4K 55 inch K-55S30: ‘Người thừa kế’ đầy tiềm năng!
Sony K-55S30 cũng có thể sử dụng để chơi game (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Tóm lại, về cơ bản thì chất lượng hình ảnh mà K-55S30 mang lại sẽ không có nhiều khác biệt so với mẫu KD-55X80L. Từ độ nét, màu sắc, độ tương phản cho đến khả năng xử lý chuyển động mượt mà của K-55S30 đều đáp ứng được các yêu cầu chất lượng cao đối với một chiếc tivi phổ thông. Nhưng xét chi tiết hơn, thì X80L sẽ trội hơn một chút vì với XR Motion Clarity, nó sẽ cho hiệu suất hình ảnh khi chơi game tốt hơn.

3. Chất lượng âm thanh của Google tivi Sony 4K 55 inch K-55S30

Đối với một chiếc tivi giá phổ thông thì hệ thống âm thanh không quá đặc biệt quan trọng, bởi hầu hết các hãng đều tập trung chủ yếu vào chất lượng hiển thị. Do đó ở khía cạnh này, K-55S30 và KD-55X80L không có bất kỳ sự khác biệt nào.

Chúng đều được trang bị hệ thống loa toàn dải 2.0 áp dụng công nghệ thiết kế X-Balanced, công suất tổng 20W với âm lượng đủ lớn để trải nghiệm hàng ngày. Dù không quá mức ấn tượng, nhưng đặc điểm là âm thanh đủ to rõ, và cân bằng tốt để xem phim, nghe nhạc, chơi game.

Google tivi Sony 4K 55 inch K-55S30: ‘Người thừa kế’ đầy tiềm năng!
Âm thanh của Sony K-55S30 không quá ấn tượng, chỉ đủ dùng với nhu cầu cơ bản (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Bên cạnh hệ thống loa 2 kênh cơ bản, K-55S30 cũng được trang bị các công nghệ âm thanh mở rộng như Dolby Atmos và DTS Digital Surround. Tuy nhiên, nó không còn sử dụng công nghệ S-Force Front Surround nữa.

Nhiều người có thể cho rằng đây là một sự ‘cải lùi’ của Sony, song, thực tế đối với hệ thống âm thanh công suất thấp thì có hay không công nghệ vòm đều không quá quan trọng. Bởi vì loa tivi không thể tạo ra hiệu ứng bao trùm rõ nét trừ khi có hệ thống âm thanh đa kênh đi kèm. Do đó, nếu ta vốn dĩ đã có dự định mua thêm soundbar, hoặc có sẵn hệ thống âm thanh rồi thì có hay không S-Force Front Surround cũng vậy.

4. Hệ điều hành                                                

Google TV hiện đang là hệ điều hành được ưa chuộng nhất hiện nay, nó vừa có sự thân thuộc của nền tảng Android vừa có giao diện người dùng thông minh, tinh chuẩn theo từng thói quen sử dụng của người dùng. Kho ứng dụng cũng phong phú, từ các ứng dụng giải trí đến ứng dụng học tập, xem phim, nghe nhạc, đọc báo, chơi game, chúng ta đều có thể cài đặt thêm để tùy thích sử dụng theo nhu cầu cá nhân, mở rộng trải nghiệm sử dụng chiếc tivi 55 inch này hiệu quả hơn.

Google tivi Sony 4K 55 inch K-55S30: ‘Người thừa kế’ đầy tiềm năng!
Hệ điều hành Google TV thông minh, tiện dụng (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Dĩ nhiên, sẽ không thể thiếu đi khả năng điều khiển bằng giọng nói thông qua Google Assistant. Nó sẽ giúp ta tiết kiệm thời gian cho việc nhập liệu, rất thuận tiện và nhanh chóng. Ngoài ra K-55S30 cũng có AirPlay 2 và Chromecast để chiếu nội dung từ thiết bị di động lên màn hình. Đây đều là các tính năng cơ bản của một chiếc tivi phân khúc phổ thông.

5. Tạm kết

Sau khi so sánh lần lượt về các thông số, có thể tạm nói rằng Google tivi Sony 4K 55 inch K-55S30 giống đến 99% mẫu Sony KD-X80KL, chỉ khác ở một vài yếu tố nhỏ và theo Websosanh.vn thì những yếu tố đó không đủ tạo ra cách biệt về hiệu suất giữa hai dòng tivi này. Nói cách khác, nếu dòng X80L từng nhận được giải thưởng ‘Tivi phổ thông tốt nhất’, thì dòng Bravia 3 năm nay chắc chắn cũng nằm trong danh sách ‘hạt giống’ của giải thưởng này.

Tuy nhiên, cũng phải nói rằng do mọi khía cạnh đều giống nhau nên với những ai đang sở hữu dòng X80L thì việc nâng cấp lên Bravia 3 có thể không đem lại nhiều giá trị mới. Còn nếu bạn đang sử dụng một dòng tivi hoàn toàn khác, đang tìm kiếm một chiếc tivi mới toanh ở phân khúc phổ thông, thì Sony K-55S30 hứa hẹn sẽ là một lựa chọn tốt với mức giá tham khảo khoảng 16,1 triệu đồng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Top 5 tivi xem Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao

Top 5 tivi xem Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao

Giải vô địch bóng đá Châu Âu 2024 sắp đến gần và nếu bạn là một tín đồ cuồng nhiệt của môn thể thao vua này, thì đó sẽ là lý do chính để nâng cấp chiếc tivi của mình. Trong trường hợp bạn chưa biết lựa chọn mẫu nào tốt, thì dưới đây Websosanh.vn sẽ gợi ý giúp bạn.