Hướng dẫn cách lắp thêm ổ cứng SSD cho laptop

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về định nghĩa của ổ cứng SSD và cách lắp thêm ổ cứng SSD cho laptop.

Ổ cứng SSD là gì?

Trước khi lắp thêm ổ cứng SSD cho laptop, bạn cần phải biết ổ cứng SSD là gì. O cung SSD (Solite State Drive) là nơi lưu trữ hệ điều hành và toàn bộ dữ liệu cá nhân của bạn. SSD được sản xuất để cạnh tranh và thay thế  chiếc ổ cứng HDD ngày càng lỗi thời.

Ổ cứng SSD có nhiều tính năng vượt trội hơn so với ổ cứng HDD. SSD giúp cho thời gian khởi động hệ điều hành nhanh hơn rất nhiều (chỉ khoảng 20 giây). SSD cũng có tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn, giúp máy hoạt động trơn tru hơn. Bên cạnh đó nó còn có khả năng chống sốc khá cao, gây ít tiếng ồn khi hoạt động, giúp máy mát hơn nhờ tản nhiệt tốt hơn, cùng với bảo mật thông tin hiệu quả và giúp máy làm việc có nâng suất hơn. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều ổ cứng SSD với các mức giá khác nhau cho người tiêu dùng thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, có thể nhận thấy là giá bán của loại linh kiện này không quá cao nên việc sở hữu một ổ SSD không còn là việc quá khó khăn. Các nhà sản xuất ổ cứng SSD có tên tuổi nhất hiện nay là Samsung, Kingston hay Intel.

Hướng dẫn lắp thêm ổ cứng SSD cho laptop

Để trang bị cho máy tính của mình một ổ cứng SSD, bạn cần chuẩn bị các thiết bị sau: một ổ cứng SSD, một caddy bay, dụng cụ tháo lắp (như tua vít, kiềm) và đảm bảo rằng chiếc máy tính của bạn có trang bị ổ đĩa CD/DVD.

Khi lắp đặt ổ SSD cho máy tính của mình, bạn cần lưu ý một số điều sau: Thứ nhất, bạn nên lắp ổ cứng SSD thay cho ổ HDD và lắp ổ HDD vào caddy bay  để thay thế cho ổ đĩa DVD. Cách lắp này sẽ giúp SSD của bạn đạt được hiệu quả tối đa khi hoạt động. Thứ hai, USB cần thiết là loại USB boot đã được cài Windows. Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý chọn mua caddy bay phù hợp với laptop của mình.

Mỗi dòng laptop sẽ có một cách lắp đặt ổ cứng khác nhau. Vì vậy người sử dụng nên trang bị những kiến thức cơ bản trước khi quyết định tự mình nâng cấp ổ cứng máy tính. Để dễ dàng hơn cho việc nâng cấp và tránh những hư hại không đáng có, bạn nên nhờ nhân viên kĩ thuật tại các cửa hàng sửa chữa máy tính nâng cấp ổ cứng cho máy tính của mình.

Nâng cấp ổ cứng SSD cho laptop cần chú ý những gì?

Sau khi nâng cấp ổ cứng xong, bạn nên cài Windows vào ổ cứng, tốt hơn hết là nên boot lại vào HHD. Thao tác này sẽ đảm bảo được tính ổ định của máy tính khi hoạt động với nhiều ổ cứng cùng lúc.

 

Nâng cấp ổ cứng lên SSD giúp cho máy tính cài Windows nhanh hơn, thời gian khởi động máy được rút ngắn (10 giây để khởi động, 5 giây để tắt máy), máy tính không còn bị lag khi chạy đa nhiệm hay chạy các vụ nặng. Đặc biệt là máy sẽ không còn bị lỗi Full ổ đĩa.

Trên đây là định nghĩa về ổ cứng SSD và hướng dẫn lắp thêm ổ cứng SSD cho laptop. Với việc lắp thêm ổ cứng SSD sẽ giúp cho chiếc máy tính của bạn hoạt động trơn tru hơn, khởi động máy nhanh hơn và đặc biệt là không bị lỗi full ổ đĩa như khi sử dụng ổ HDD. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn và bạn. Chúc bạn thành công.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá ổ cứng SSD Samsung Portable T5

Đánh giá ổ cứng SSD Samsung Portable T5

Ưu điểm của SSD Samsung Portable T5 là dung lượng lưu trữ tối đa 2 terabyte - một điều thú vị đối với ổ SSD - và tốc độ truyền được cung cấp bởi giao diện USB 3.1 Gen 2.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.