Hướng dẫn cách sửa tủ bếp để lắp máy rửa bát đơn giản tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách sửa tủ bếp để lắp máy rửa bát là một trong những quy trình khá phức tạp. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

Với các dòng máy rửa bát âm tủ thường sẽ phải lắp đặt phía trong tủ bếp. Vậy nên, mọi người cần phải nắm rõ cách sửa tủ bếp để lắp máy rửa bát tương thích. Nếu bạn chưa biết cách sửa như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây nhé.

Lưu ý trước khi sửa tủ bếp để lắp máy rửa bát

Để có thể giúp việc lắp máy rửa bát vào tủ bếp phù hợp, mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

sửa tủ bếp để lắp máy rửa bát
Việc lựa chọn vị trí lắp đặt tủ phù hợp rất quan trọng

– Chọn vị trí lắp đặt máy rửa bát phù hợp: Nên đặt máy tại vị trí giúp việc đóng mở cửa, dỡ bát đĩa một cách thuận lợi và nhanh gọn nhất, cũng như không gây ảnh hưởng tới việc di chuyển hay những vật dụng khác trong căn bếp.

– Chọn bên đặt máy rửa bát: Nếu bạn lắp máy rửa bát cạnh bồn rửa thì phải cân nhắc nên bố trí bên trái hay bên phải để thuận lợi cho việc xắp xếp bát đĩa ra vào.

– Bố trí máy rửa bát gần với ngăn kéo: Hãy đảm bảo những ngăn kéo tủ bếp gần với máy rửa bát, vì chúng có sự kết nối với nhau, giúp quá trình xếp bát đĩa lên xuống thuận tiện hơn.

Cách sửa tủ bếp để lắp máy rửa bát ngay tại nhà đơn giản

Với cách sửa tủ bếp để lắp máy rửa bát này sẽ hướng dẫn mọi người cách kéo máy cũ ra, lắp máy mới vào cũng như tạo kết nối cống, nước và điện mới. Cụ thể:

1. Bước 1: Tiến hành lắp máy vào tủ bếp

Trên thực tế, mọi người sẽ không cần công cụ hãy kỹ năng quá cao siêu khi lắp máy vào tủ bếp. Trừ trường hợp mọi người sử dụng máy rửa bát với kích thước lớn hơn tủ bếp hiện tại. Nếu thay đổi kích thước máy lớn hơn đòi hỏi bạn phải thay đổi tủ bếp mới, lúc này sẽ cần kỹ năng cao hơn. Lúc này lời khuyên tốt nhất là nên thuê dịch vụ thợ sửa chữa chuyên nghiệp để thực hiện tốt nhất.

sửa tủ bếp để lắp máy rửa bát
Mọi người cần tìm hiểu kỹ về quy trình sửa và lắp máy rửa bát

Còn trong một số trường hợp, mọi người sẽ phải loại bỏ sàn hoặc nới lỏng mặt bàn tủ bếp thì mới có thể lắp được máy rửa bát vào được.

Ngoài ra, mọi người cần lấy tấm thảm cũ hoặc tấm chăn đặt phía dưới sàn nhà. Lưu ý, việc sửa tủ bếp để lắp máy rửa bát sẽ liên quan tới đường nước, nên hãy cẩn thận để không gây ảnh hưởng đến chúng.

Sau đó sẽ cùng 1 cờ lê, tuốc nơ vít, cặp kìm, thước dây, thước thủy, xô, chậu, miếng bọt biển, giẻ để có thể lấy nước chảy ra từ đường khi mọi người ngắt kết nối. Đồng thời, cần tắt nguồn máy rửa bát, tắt nước vào máy.

Đối với việc sửa tủ bếp để lắp đặt máy rửa bát đòi hỏi mọi người cần cân nhắc trong việc tháo các cánh tủ khỏi bồn rửa giúp việc ngắt đường thoát nước thuận tiện hơn.

2. Bước 2: Ngắt kết nối cáp điện và đường nước

Mọi người thực hiện việc tắt nguồn, tháo bảng điều khiển phía trước rồi tiến hành ngắt kết nối dây và kéo cáp ra khỏi hộp. Ngoài ra, các kết nối nước và điện lắp dưới máy cũng cần phải tháo ra. Trường hợp lắp máy vào tủ hãy đảm bảo kiểm tra máy dò điện áp thường xuyên để chắc chắn đã ngắt nguồn điện.

Còn với dây cấp nước thường làm từ chất liệu đồng dẻo cao cấp hoặc thép không gỉ, dù chất liệu nào thì hãy thao đai ốc đang cố định nó vào khớp 90 độ ở máy rửa bát. Đảm bảo vòng đệm và đai ốc vẫn đang hoạt động ổn định, nên mọi người cần chú ý để sử dụng lại sau này.

Ngoài ra, khi thực hiện việc sửa tủ bếp để lắp máy rửa bát, mọi người có thể uốn cong một chút đường đồng, nhưng không nên tạo thành các đường gấp khúc như vậy sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng của chúng, cũng như gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng.

Bước 3: Tiến hành lắp máy rửa bát vào tủ bếp – Chuẩn bị máy rửa bát mới

Đầu tiên mọi người cần lấy máy rửa bát mới ra, sau đó đọc giấy hướng dẫn sử dụng để tiến hành lắp đặt máy theo hướng dẫn chi tiết. Lúc này, mọi người nên thực hiện đúng chi tiết từng bước, để giúp quá trình lắp máy vào tủ bếp chính xác hơn.

Bước 4: Cách nối máy rửa bát với đường ống nước

Sau khi đã lắp xong máy vào tủ bếp hay đảm bảo các cạnh của máy vừa vặn với tủ để tránh gây móp méo hay trầy xước. Nhưng lưu ý, lúc này mọi người vẫn chưa nên cố định chúng vào mặt bạn trước khi chưa kết nối và điều chỉnh các đường dẫn đi kèm như đường ống nước.

sửa tủ bếp để lắp máy rửa bát
Sau khi lắp cần phải kết nối chính xác với các đường ống nước

Đây là việc khá phức tạp, nên mọi người hãy cố gắng điều chỉnh để các đường kết nối khớp với nhau, nếu bị lệch, đai ốc nén sẽ không luồn vào được bên trong sẽ dẫn đến rò rỉ.

Kết luận

Về cơ bản cách sửa tủ bếp để lắp máy rửa bát khá phức tạp, để đảm bảo việc lắp đặt thuận lợi, an toàn thì nên nhờ đến thợ chuyên nghiệp thay vì tự làm tại nhà nhé.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác