iPhone 15 Pro – những tính năng mới hứa hẹn cho một giai đoạn bùng nổ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau màn ra mắt bùng nổ và thành công của series iPhone 14 thì các dân iPhone lại tiếp tục tò mò về thế hệ mới sắp sửa ra mắt – iPhone 15 Pro. Hãy cùng tìm hiểu những tính năng đặc biệt được tiết lộ về chiếc iPhone 15 Pro này nhé.

Dự kiến về màn hình của iPhone 15 Pro

Khi cho ra đời dòng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, Apple đã tạo ra sự thay đổi đáng kể trên màn hình. đó là sự ra đời của Dynamic Island. Nhiều người cảm thấy rất thích sự thay đổi mới lạ này của Apple và cảm thấy đây là một sự chuyển biến độc đáo. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng Dynamic Island không hề có tác dụng gì và coi thường sự tồn tại của nó. Theo dự đoán, iPhone 15 Pro sẽ vẫn giữ lại tính năng này.

iPhone 15 Pro
Màn hình đẹp mắt của iPhone 15 Pro

 

Với tính năng Always-On-Display (AOD), người dùng vẫn mong muốn nó sẽ xuất hiện trên iPhone 15 Pro. Dự kiến kích thước màn hình của iPhone 15 Pro sẽ là 6.1 inch, vừa nhỏ gọn lại vừa tiện lợi. Tuy nhiên, Apple có thể sẽ giảm bớt tính năng Promotion 120Hz trên màn hình của iPhone 15 Pro

Dự kiến hiệu năng của iPhone 15 Pro

Kể từ năm 2022, dòng Pro của iPhone được trang bị vi xử lý mới nhất nhà Apple và tất nhiên, năm 2023 cũng sẽ không ngoại lệ. iPhone 15 Pro cũng sẽ sở hữu vi xử lý này mặc dù các phiên bản khác chỉ đơn giản là cải tiến vi xử lý cũ.

iPhone 15 Pro
Hiệu năng iPhone 15 Pro cải tiến hơn các phiên bản trước

Năm 2022, khi Apple cho ra mắt series 14 thì iPhone 14 Pro được trang bị con chip A16 Bionic trong khi các bản tiêu chuẩn như iPhone 14 hay 14 Plus chỉ được sử dụng con chip A15 Bionic từ năm 2021. Dự kiến iPhone 15 Pro sẽ được trang bị con chip A17 Bionic được sản xuất theo dây chuyền 3nm thế hệ thứ hai của TSMC. Chính nhờ điều đó mà iPhone 15 Pro sẽ sở hữu nhiều cải tiến vượt bậc so với các dòng tiền nhiệm.

Dự đoán pin và dung lượng của iPhone 15 Pro

Ngay từ các dòng iPhone mới trước đây, Apple đã hỗ trợ sạc không dây. Ngoài kết nối sạc qua cổng Lightning thì nhờ sự hỗ trợ của tiêu chuẩn sạc không dây Qi và MagSafe mà khả năng sạc nhanh trên iPhone 15 Pro đã được nâng cấp. Bên cạnh đó, các tín đồ iPhone rất háo hức chờ đợi sự xuất hiện của tính năng sạc ngược không dây RWC (Reverse Wireless Charging) trên iPhone 15 Pro. Tính năng này vô cùng hữu ích cho bộ sản phẩm nhà táo Apple khi mà tai nghe hay Apple Watch của bạn sắp hết pin thì bạn hoàn toàn không cần quá lo lắng về vấn đề sạc điện cho chúng. Không chỉ có thế, trong năm 2023, Apple có thể sẽ thay thế cổng sạc Lightning bằng USB Type-C như các dòng Android hiện hành.

iPhone 15 Pro
Khả năng chiến game cực đỉnh của iPhone 15 Pro

Dung lượng của dòng iPhone 14 như các bạn đã thấy được tăng lên một cách đáng kể khi có phiên bản sở hữu dung lượng lên đến 1T. iPhone 15 Pro sẽ vẫn được Apple giữ mức dung lượng cao như phiên bản 14. Bên cạnh đó, công ty nghiên cứu TrendForce cho biết iPhone 15 Pro còn có thể được trang bị RAM 8GB trở lên. Chính vì thế mà Safari có thể lưu trữ được nhiều nội dung chạy trong nền hơn hẳn mà không cần mất thời gian tải lại nội dung mỗi lần mở lại.

Những thay đổi về camera của iPhone 15 Pro

Đây có lẽ là điều mà các iFans mong đợi nhất. Ngay từ khi series 14 ra đời thì chúng ta cũng có thể nhận thấy sự nâng cấp ống kính Wide lên 48MP. Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông báo nào cho thấy sẽ nâng cấp thêm về chất lượng ống kính camera. Tuy nhiên, Apple có thể sẽ có sự phân biệt rõ ràng giữa các dòng iPhone Pro.

iPhone 15 Pro
Cụm camera iPhone 15 Pro vô cùng ấn tượng

Có nhiều đồn đoán cho rằng iPhone 15 Pro sẽ sở hữu ống kính tiềm vọng đầu tiên của nhà iPhone. Nhờ đó mà khả năng thu phóng sẽ tốt hơn rất nhiều so với iPhone 14 Pro Max đang sở hữu. Để so sánh với chiếc Samsung S22 Ultra đang sở hữu zoom kỹ thuật số lẫn zoom quang học là 10x và 100x thì iPhone 15 Pro có thể sẽ sở hữu tính năng zoom quang học là 5x.

Như vậy, dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm 2023 với giá vào khoảng 29 triệu thì iPhone 15 Pro hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho những tín đồ nhà táo trong năm nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

Thay vì mức giá lên tới trên 30 triệu đồng, hiện tại giá iPhone 14 Pro Max đã giảm khá sâu. So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Plus cho thấy phiên bản cũ vẫn là lựa chọn khá tuyệt vời bên cạnh iPhone 2023. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.