Mách mẹ cách sử dụng máy hút sữa điện đôi đúng chuẩn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều mẹ bị sưng đau vùng ngực, sữa ra ít, thâm chí là mất sữa khi sử dụng máy hút sữa điện đôi. Vấn đề ở đây có thể mẹ đã sử dụng máy hút sữa sai cách. Chính vì vậy, bài viết này sẽ mách các mẹ cách sử dụng máy hút sữa điện đôi đúng chuẩn để tránh gặp phải những vấn đề trên.

1. Tần suất sử dụng máy hút sữa điện đôi trong ngày

Để kích thích sữa tiết ra nhiều ở thời điểm sau sinh, mẹ nên sử dụng máy hút sữa điện đôi với tần suất 2-3 tiếng/lần. Tức là một ngày bạn sẽ hút sữa khoảng 8 – 12 lần/ngày.

Sau đó, khi lượng sữa đã ổn định bạn có thể sử dụng máy hút sữa bằng điện từ 6 – 8 lần/ngày để duy trì nguồn sữa mẹ ổn định. Trường hợp phải đi làm, bạn có thể hút sữa tại nơi làm việc từ 3 – 4 lần/ngày. Nếu có thể, bạn hãy rút sữa trước khi đi làm hoặc vào ban đêm trước khi đi ngủ.

Thời gian hút sữa bằng máy điện đôi chỉ tốn của bạn khoảng 15 – 20 phút cho một lần. Mẹ nên tránh việc hút sữa quá lâu khiến mô vú bị tổn thương. Đồng thời khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, thậm chí ít sữa và mất sữa.

máy hút sữa điện đôi
Thời gian cho một lần hút sữa khoảng 15 – 20 phút

2. Cách hút sữa bằng máy điện đôi đúng chuẩn cho mẹ

  • Trước khi sử dụng máy hút sữa điện đôi, bạn nên đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng để biết cách lắp đặt, sử dụng, và vệ sinh đúng cách.
  • Trước khi hút sữa, bạn nên bôi trơn phía bên trong phễu hút sữa và trên ngực bằng các loại dầu như dầu dừa, dầu olive. Cách này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Tìm vị trí thoải mái và ngồi thẳng lưng để sử dụng máy hút sữa bằng điện.
  • Đặt phễu lên bầu ngực, đúng chỗ núm vú và điều chỉnh sao cho khớp vị trí mà bạn vẫn cảm thấy thoải mái.
  • Điều chỉnh tốc độ hút trên máy hút sữa cho phù hợp.
  • Giữ tinh thần thoải mái, thư giãn để sữa được lưu thông trơn tru và dễ dàng.
  • Đừng quên massage bầu ngực trước và trong khi rút sữa để sữa được tiết nhanh hơn và nhiều hơn.
  • Trong quá trình sử dụng nếu sữa ra ít lại, bạn có thể chuyển sang chế độ massage của máy trong 2 phút để kích thích tuyến sữa. Sau đó, bạn lại chuyển về chế độ hút sữa của máy.
máy hút sữa điện đôi
Giữ tinh thần thoải mái khi sử dụng máy hút sữa điện đôi

3. Gợi ý 3 máy hút sữa điện đôi được nhiều mẹ yêu thích

Dưới đây là top 3 máy hút sữa điện đôi được nhiều mẹ yêu thích.

3.1 Máy hút sữa điện đôi Spectra M1 Hàn Quốc

Chiếc máy Spectra M1 được sản xuất tại Hàn Quốc và đạt được nhiều chứng nhận, chứng chỉ danh giá như: CE, FDA, ISO 9001:2008 và ISO 13485:2003. Sản phẩm được trang bị 5 cấp độ hút và 5 cấp độ massage. Cùng chế độ hút 2 giai đoạn theo nhịp bú tự nhiên của bé khiến mẹ luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

3.2 Máy hút sữa bằng điện Philips Avent SCF303/01

Máy hút sữa điện đôi Philips Avent SCF303/01 có thể hút linh hoạt với 2 cách: bằng pin AA hoặc bằng điện. Sản phẩm cho phép người dùng hút sữa nhanh và hiệu quả bằng 4 chế hút và 4 chế độ massage. Nhờ mô phỏng chính xác chu trình bú của bé, chiếc máy giúp mẹ được lấy sữa dễ dàng và thoải mái.

máy hút sữa điện đôi
Sản phẩm có thể chạy bằng hai cách: bằng pin AA và bằng điện

3.3 Máy hút sữa đôi bằng điện Unimom Premium Allegro

Chiếc máy hút sữa này được nhiều mẹ yêu thích bởi giá thành phù hợp và lực hút mạnh với 7 cấp độ. Trong đó chế độ 1 có kết hợp với massage giúp kích thích tuyến sữa. Từ đó, sữa mẹ được tiết ra nhiều hơn và tạo sự thoải mái cho mẹ trong quá trình sử dụng máy hút sữa điện đôi Unimom.

Nhìn chung, cách sử dụng máy hút sữa điện đôi khá đơn giản. Các mẹ chỉ cần làm theo hướng dẫn sử dụng đi kèm chiếc máy, kết hợp với những thông tin trong bài viết này để quá trình hút sữa được thoải mái nhất nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ: