Microsoft muốn thời lượng Pin smartphone lâu hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời lượng Pin luôn là vấn đề mà người dùng smartphone quan tâm hơn bao giờ hết.

Mặc dù những chiếc smartphone đang ngày càng trở nên tiên tiến hơn những gì mà chúng tôi tưởng tượng trước đó (ví dụ như phát triển từ màn hình 720p đến màn hình HD Quad chỉ trong một vài năm gần như là không thể tin được). Tuy vậy vẫn còn một điều luôn làm mọi người thất vọng đó là tuổi thọ pin. Bạn thấy đấy, công nghệ sản xuất pin từ lâu đã không thực sự được thay đổi trong những năm gần đây và có thể cả trong một vài năm tới. Nắm bắt được điều này, Microsoft hiện đang nghiên cứu để tập trung vào việc đem lại tuổi tho pin dài hơn cho các thiết bị di động bằng những công nghệ mới nhất hiện nay.

Pin smartphone

Ranveer Chandra, một nghiên cứu viên trong nhóm Mobility & Networking tại trung tâm nghiên cứu Microsoft Research, gần đây đã tiết lộ một vài thông tin cho rằng Microsoft đã có những công nghệ giúp kéo dài tuổi thọ pin. Cũng theo một số nguồn tin khác, một trong những ý tưởng là phát triển thiết bị sử dụng hai pin nhỏ Li-Lon thay vì sử dụng một pin lớn như hiện nay. Một pin sẽ cung cấp mức năng lượng cần thiết để cho các hoạt động truy cập ứng dụng hoặc game, trong khi đó pin còn lại sẽ chịu trách nhiệm về các hoạt động thường xuyên bao gồm cả trạng thái rảnh tay của thiết bị. Rõ ràng, Microsoft đã có những nguyên mẫu sử dụng ý tưởng này và chúng có thể cải thiện tuổi thọ pin 20 đến 50%.

Bên cạnh phần cứng, Microsoft cũng đang tìm cách để có thể sử dụng tối ưu hóa phần mềm để tăng thời gian sử dụng pin. Công ty đã phát triển phần mềm nguyên mẫu “E_Loupe” có thể xác định các ứng dụng tiêu tốn nhiều năng lượng khị không cần thiết(như chạy ở chế độ nền) và có thể tạm dừng hoặc làm chận lại hoạt động của ứng dụng đó.

galaxy s5

Một số điện thoại thông minh chạy Android như Samsung Galaxy S5 và HTC One M8 cũng đã sử dụng những phần mềm thủ thuật để tăng tuổi thọ pin.

Hiện Microsoft không cho biết các thông tin về kế hoạch thực hiện ý tưởng của mình nhưng chúng ta hi vọng sẽ sớm có được thêm những thông tin về điều này.

Đức Tiến

Theo phonearena

Tin tức về Thị trường

Top 4 hãng gối lông vũ tự nhiên chất lượng tốt hàng đầu hiện nay

Top 4 hãng gối lông vũ tự nhiên chất lượng tốt hàng đầu hiện nay

Bạn đã từng ngủ ngon trên những chiếc gối lông vũ êm ái tại khách sạn cao cấp và mong muốn được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời ấy tại nhà? Gối lông vũ tự nhiên thật sự sẽ giúp bạn có những trải nghiệm êm ái và thoải mái, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự thư giãn và sang trọng.
Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu.