Nằm lòng 4 tiêu chí quan trọng khi chọn mua bếp hồng ngoại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp hồng ngoại tỏa nhiệt lượng lớn, giúp nấu ăn trở nên nhanh chóng không thua gì so với bếp từ. Vậy hãy để bài viết dưới đây bật mí thêm cho bạn 4 tiêu chí khi chọn mua bếp hồng ngoại nhé!

Bếp hồng ngoại có nhiều mức giá khác nhau tùy thương hiệu và các chức năng tích hợp trên bếp. Mỗi mức giá sẽ hợp với nhu cầu sử dụng và ngân sách chi tiêu mỗi khách hàng.

1. Giá thành của bếp hồng ngoại

Cụ thể, tại Websosanh, bạn có thể chọn bếp hồng ngoại với nhiều giá khác nhau như:

  • Dưới 1 triệu: thường là kiểu bếp hồng ngoại đơn với chức năng nấu ăn cơ bản.
  • Từ 1 – 3 triệu: thuộc kiểu bếp hồng ngoại đơn nhưng tích hợp các chế độ nấu ăn cơ bản sở hữu kiểu dáng bắt mắt, mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.
  • Từ 3 – 5 triệu: thuộc kiểu bếp hồng ngoại đôi và chức năng nấu ăn hơn với bếp hồng ngoại đơn.
  • Trên 5 triệu: thuộc kiểu bếp hồng ngoại âm, có 2 vùng nấu trở lên và kiểu bếp hồng ngoại được kết hợp bếp từ. Ngoài ra, bếp cũng tích hợp nhiều chế độ nấu ăn tiện lợi cùng chất liệu mặt kính cao cấp hơn.
Giá thành của bếp hồng ngoại
Giá thành của bếp hồng ngoại

2. Kiểu dáng bếp

Trên thị trường, bạn gặp 2 kiểu bếp với nhu cầu thẩm mỹ khác nhau:

2.1 Bếp hồng ngoại dương

Đây là kiểu bếp thiết kế hình chữ nhật hoặc hình vuông, bạn di chuyển bếp hồng ngoại dương bất kì vị trí nào trên mặt phẳng, trong không gian miễn sao thuận tiện cho công việc nấu nướng là được.

2.2 Bếp hồng ngoại âm

Phần lớn kiểu bếp này được thiết kế hình chữ nhật, có từ 2 vùng nấu trở lên và lắp đặt âm xuống bề mặt bếp (được làm bằng đá) nên bạn không thể di chuyển. Tuy nhiên, kiểu bếp này mang lại vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho không gian bếp hiện đại nhà bạn.

3. Số lượng vùng nấu

Tùy theo nhu cầu sử dụng và số lượng thành viên gia đình, bạn chọn loại bếp hồng ngoại có vùng nấu phù hợp. Chẳng hạn:

Bếp hồng ngoại đôi
Bếp hồng ngoại đôi

3.1 Bếp hồng ngoại đơn

Phù hợp gia đình ít người (dưới 3 người) hay có nhu cầu nấu nướng ít. Bếp hồng ngoại đơn có kích thước nhỏ với một vùng nấu, bạn có thể di chuyển bếp dễ dàng và thậm chí mang khi đi du lịch hoặc tổ chức tiệc ăn lẩu ngoài trời rất lý tưởng.

3.2 Bếp hồng ngoại đôi

Với 2 vùng, bếp hồng ngoại đôi thích hợp gia đình từ 2 – 4 người sử dụng. Công suất bếp hồng ngoại đôi thường lớn hơn bếp hồng ngoại đơn, giúp việc nấu ăn trở nên nhanh chóng hơn.

3.3 Bếp hồng ngoại 3 vùng nấu trở lên

Loại bếp hồng ngoại 3 vùng nấu trở lên phù hợp gia đình từ 4 người với nhu cầu nấu nhiều và thường xuyên. Không những thế, kích thước vùng nấu ăn đa dạng phù hợp với kích thước nồi, chảo mà gia đình sử dụng.

Đồng thời, mẫu bếp này cũng được trang bị nhiều chức năng tiện lợi hơn cho việc sử dụng.

Lượng nhiệt tỏa ra ở bếp hồng ngoại rất lớn nên ảnh hưởng trực tiếp mặt kính bếp
Lượng nhiệt tỏa ra ở bếp hồng ngoại rất lớn nên ảnh hưởng trực tiếp mặt kính bếp

4. Chất liệu mặt bếp

Chất liệu mặt bếp cũng nằm một trong những yếu tố đáng để được cân nhắc khi chọn lựa bếp hồng ngoại để chọn sử dụng. Vì lượng nhiệt tỏa ra ở bếp hồng ngoại rất lớn nên ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của chất liệu mặt kính bếp. Ví dụ:

  • Với mặt kính có khả năng chịu nhiệt: Là loại kính giá thành rẻ, chịu nhiệt tốt dưới mức 700 độ C và không bị biến dạng nhiệt độ cao nhưng vẫn đảm bảo độ sáng bóng ở bề mặt bếp.
  • Với mặt kính là Ceramic: là loại sứ tinh thể màu đen có khả năng chịu nhiệt từ 600 – 1150 độ C, độ sáng bóng tối ưu, khó nứt vỡ nhưng đặt nồi có trọng lượng quá nặng (trên 10kg) hay vô tình bạn làm rơi vật nhọn lên bề mặt kính thì có thể xảy ra tình trạng vỡ nứt.
  • Với mặt kính là Schott Ceran: là hỗn hợp gốm sứ thủy tinh không chứa bất kỳ chất độc hại và có nguồn gốc Đức. Ngoài ra, mặt kính này có khả năng chịu nhiệt dưới mức 700 độ C và chịu lực gấp 3 lần so với loại kính thông thường. Giá thành cũng đắt hơn khá nhiều so với kính thường.

Với chia sẻ phía trên, hy vọng bạn có thêm 4 tiêu chí khi chọn mua bếp hồng ngoại cho nhu cầu sắp tới nhé. Chần chờ gì không đến ngay Websosanh.vn để chọn được chiếc bếp ưng ý nhất nào!

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ Bosch PXV975DC1E: Tích hợp nhiều chức năng thông minh

Bếp từ Bosch PXV975DC1E: Tích hợp nhiều chức năng thông minh

Với thiết kế sang trọng, thanh lịch cùng nhiều tính năng thông minh, bếp từ Bosch PXV975DC1E sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết những tính năng nổi bật của sản phẩm này nhé.
Trải nghiệm nấu nướng hoàn hảo với bếp từ Bosch PID675DC1E

Trải nghiệm nấu nướng hoàn hảo với bếp từ Bosch PID675DC1E

Bếp từ Bosch PID675DC1E là thiết bị thuộc thương hiệu Bosch hiện đang được rất nhiều người tiêu dùng đánh giá cao và lựa chọn sử dụng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu ngay bếp từ 3 vùng nấu Bosch PID675DC1E qua bài đánh giá chi tiết bên dưới nhé!
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.