Nệm êm có mấy cấp độ? Ưu – nhược điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nệm êm có mấy cấp độ? Có ưu – nhược điểm gì? Loại nào tốt nhất? Nếu bạn cũng đang có chung những thắc mắc này, hãy đọc bài viết sau của chúng tôi để hiểu rõ hơn về nệm êm nhé.

Nệm êm là gì?

Nệm êm là dòng đệm có độ êm ái và mềm mại cao, khi nằm mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người nằm. Trong dòng nệm êm lại được phân thành nhiều cấp độ mềm và êm khác nhau, chi tiết mời bạn cùng đến với phần nội dung tiếp theo của bài viết.

nệm êm
Nệm êm là dòng đệm có độ êm ái và mềm mại cao, khi nằm mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người nằm.

Nệm êm có mấy cấp độ?

Để đánh giá độ êm và mềm của nệm, người ta thường dựa vào thang độ cứng của nệm. Thang đo này sẽ giúp bạn biết được chiếc nệm nào êm ái nhất và chiếcnệm nào cứng nhất để có lựa chọn phù hợp với nhu cầu của cơ thể.

Thang độ mềm và cúng của nệm được phân chia thành các cấp độ từ 1 – 10, giá trị càng nhỏ thì nệm càng êm ái và ngược lại. Cụ thể các cấp độ mềm của đệm như sau:

+ Cấp độ siêu mềm và êm 1-2: Đây là cấp độ mềm và êm nhất nệm. Tuy nhiên thực tế loại nệm cấp độ 1 ít sản xuất vì mức độ này không hỗ trợ tốt cho cơ thể. Ở thang số 2, thì nệm mềm và bị lún sau khi bị đè nén.

+ Nệm mềm 3-4: Cấp độ mềm này của đệm phù hợp với những người có cân nặng dưới 59kg; những người thích nằm nghiêng vì không làm đau nhức vai khớp khi thức dậy. Một chiếc nệm có mức độ êm ở thang số 4 sẽ có nhiều ưu thế hơn trong việc nâng đỡ cơ thể so với nệm mềm ở thang số. Nệm mềm số 3 thích hợp với những trẻ nhỏ đang nằm cũi hoặc mới tập đi.

+ Nệm mềm/êm trung bình 4-5: Loại nệm mềm này được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất trong tất cả các cấp độ của đệm.Dòng đệm này vừa êm ái mềm mại hưng vẫn đủ độ cứng nên thích hợp với mọi đối tượng sử dụng khác nhau.

+ Nêm cứng trung bình 6-7: Ưu điểm của dòng đệm này là mang lại cảm giác vững chắc khi nằm, phù hợp với các tư thế ngủ và các thể trạng khác nhau. Bề mặt của nệm khá êm ái nên mang lại cảm giác thoải mái cho người nằm.

+ Nệm cứng 7-8: Đây là thang nệm cứng nhưng độ cứng vẫn chỉ là mức trưng bình và khi nằm vẫn mang lại cảm giác thoải mái. Mức độ này thích hợp cho những người có cân nặng lớn, mang lại sự chắc chắn khi nằm và di chuyển.

+ Nệm siêu cứng 9-10: Đối với những người thích nằm đệm êm thì cấp độ này không thực sự phù hợp. Đệm siêu cứng 9-10 phù hợp những người nặng cân hoặc những người bị đau thần kinh tọa.

+ Nệm phổ quát 4-7: Đây là chiếc nệm mềm phù hợp với hầu hết người dùng, phù hợp cho cả hai người có cách ngủ khác nhau ở trên cùng 1 đệm.

Tóm lại, nếu bạn muốn mua nệm mềm và êm ái thhif nên chọn nệm có thang đo chỉ số từ 1-5 hoặc 1-6.

nệm êm
Thang độ mềm và cúng của nệm được phân chia thành các cấp độ từ 1 – 10, giá trị càng nhỏ thì nệm càng êm ái và ngược lại.

Ưu – nhược điểm của nệm êm

Nệm êm mang lại cảm giác mềm mại và êm ái khi nằm. Tuy nhiên dòng đệm này bên cạnh ưu điểm thì vẫn có những nhược điểm nên bạn có thể tùy theo tình trạng sức khỏe, sở thích cá nhân để chọn được cấp độ mềm cứng phù hợp.

1. Ưu điểm 

+ Bề mặt mềm mại nên khi nằm có giác êm ái, dễ chịu và thoải mái.

+ Hỗ trợ người nằm dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc.

+ Độ lún nhất định nên có thể ôm sát theo đường cong của cơ thể khi nằm giúp giảm áp lực lên cột sống, vai, hông…

+ Phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng ở các độ tuổi khác nhau.

nệm êm
Bề mặt mềm mại nên khi nằm có giác êm ái, dễ chịu và thoải mái.

2. Nhược điểm

+ Đối với các dòng nêm quá êm ái thì khi nằm sẽ có cảm giác bồng bềnh không chắc chắn, có thể bị lún sâu, chìm xuống gây khó chịu.

+ Độ êm của nệm quá cao còn gây khó khăn khi bạn thay đổi tư thế ngủ hoặc cần di chuyển.

+ Nệm mềm cao không phù hợp với những người thường xuyên ngủ ở tư thế nằm ngửa vì có thể gây võng lưng và ảnh hưởng đến cột sống.

nệm êm
Đối với các dòng nêm quá êm ái thì khi nằm sẽ có cảm giác bồng bềnh không chắc chắn, có thể bị lún sâu, chìm xuống gây khó chịu.

Một số dòng nệm êm tốt và được tìm mua nhiều nhất hiện nay bạn có thể tham khảo như: Nệm lò xo túi Dunlopillo Audrey; nệm cao su Liên Á La Dome Cool; nệm Kim Cương EU.Foam Relaxes 1M; nệm cao su foam Thắng Lợi; nệm Foam Than Hoạt Tính Zinus Charcoal Foam… Chúc các bạn chọn mua được chiếc nệm êm tốt nhất cho mình!

Tin tức về Nội thất