Những thành phần cơ bản trong kem dưỡng trắng da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sử dụng kem dưỡng trắng da, liệu bạn có hiểu hết về các thành phần trong đó? Cùng tìm hiểu các thành phần cơ bản trong kem dưỡng trắng da nhé!

Mỗi một loại mỹ phẩm đều có một danh sách thành phần khác nhau, và tất nhiên là gồm rất nhiều thành phần mà bạn không thể biết hết được. Tuy nhiên, trong các sản phẩm làm trắng da, các thành phần thường có tác dụng làm trắng (lightening hoăc antioxidant) bao gồm: kojic acid, hydroquinone, beta arbutin, mulberry root extract, azelaic acid, alpha burtin, licorice extract, vitamin A, vitamin C…. Riêng với các hãng sản xuất ở châu Á thì thường dùng bột ngọc trai, nhân sâm, bạch truật, bột hoa đào, bạch linh, chiết xuất dâu tằm, trà xanh, gạo, sữa ong chúa, bột nghệ,…

Những thành phần có hại trong kem dưỡng trắng da

Nếu gặp những thành phần sau đây, tốt nhất là bạn nên tránh xa chúng và tuyệt đối không lựa chọn.

– Hydroquinone: Thành phần này hỗ trợ làm trắng da vô cùng nhanh và giá của nó thì khá rẻ. Bởi vậy mà nó không hề tốt một chút nào. Hiện nay, thành phần này đã bị cấm dùng trong mỹ phẩm bởi nó gây ra nám, sạm da với những người dùng lâu năm và còn có nguy cơ gây ung thư máu. Một số thành phần biến thể của hydroquinone là monobenzyl, monomethyl,… Chỉ cần nhìn thấy tên những thành phần kiểu này thì bạn hãy tránh xa ra nhé!

– Mecury-based: Bạn có thể gặp những thành phần tương tự Mecury-based như mercurous chloride, calomel, mercuric, mercurio. Thực ra phải có đến 50% kem dưỡng trắng da sản xuất ở châu Á có chứa thành phần nguy hiểm này. Mecury-based không chỉ có hại cho da mà còn gây hại cho thận, hệ miễn dịch, hệ thần kinh… Bởi vậy, đừng bao giờ trông chờ ở một sản phẩm làm trắng da có chứa thành phần này!

– Steroids: còn có tên gọi là corticoid. Corticosteroids không phải là thành phần làm trắng, dưỡng da. Nó là một loại thuốc nhóm steroid, được sử dụng như một loại kháng sinh, kháng viêm, có mặt trong nhiều loại thuốc như kem trị mụn, thuốc chữa bệnh ngoài da, viêm. Trong các loại thuốc có chứa steroids để chữa trị mụn, các bệnh về da bán over counter (bán không cần toa bác sĩ) thì tỉ lệ cho phép chỉ được 1-2% . Nhưng vì dùng nó trong y khoa , người Việt Nam đã dùng nó với liệu lượng cao ( trên 10%) như một thành phần làm trắng ( lightening ). Tác hại của thành phần này là vô cùng nguy hiểm, nó sẽ khiến cho da bạn mỏng dần đi, nám nhiều hơn, dễ nổi mụn hơn. Tuy nhiên, thường thì thành phần này không được ghi ở bao bì. Vì vậy, bạn chỉ có thể nhận ra khi thấy các tác dụng phụ của nó mà thôi. Tốt nhất hay chọn những loại kem làm trắng có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.

Những thành phần có lợi trong kem dưỡng trắng da

– Kojic Acid: đây là thành phần được chiết xuất từ gạo, và cũng xuất hiện phổ biến trong các sản phẩm làm trắng da của mỹ phẩm Nhật. Thành phần này có hiệu quả tốt và an toàn cho da.

– Mulberry extract: thành phần này được lấy từ rễ cây có hiệu quả làm trắng tuyệt vời. Điểm đặc biệt của nó là an toàn tuyệt đối cho da, thích hợp cả cho da nhạy cảm.

– Alpha Arbutin: đây là thành phần được chiết xuất từ cây Uva Ursi, có hiệu quả làm trắng mạnh mà an toàn.

– Licorice Extract (chiết xuất cam thảo): Thành phần này rất tốt cho da nhưng thường chỉ xuất hiện trong những loại kem dưỡng có giá thành cao mà thôi.

– Aleosin (chiết xuất từ aloe vera): hỗ trợ làm trắng nhẹ nhưng cũng vô hại cho da nên bạn có thể an tâm sử dụng.

– Lycolic acid: là một loại acid tự nhiên chiết xuất từ mía, cũng tác dụng làm trắng nhẹ và không có hại cho da.

– Glutathione: đây là thành phần giúp làm trắng da vừa có thể được xuất hiện trong kem làm trắng, vừa được sử dụng như viên thuốc vitamin uống làm trắng da.

– Nhân sâm, bạch truật, bột hoa đào, bạch linh, chiết xuất dâu tằm, sữa ong chúa, bột nghệ, hạt bí đao, chiết xuất trà xanh… : Những thành phần từ tự nhiên này có lẽ bạn đã vô cùng quen thuộc rồi. Đây là các thành phần khá phổ biến, được rất nhiều các hãng châu Á sử dụng để sản xuất mỹ phẩm trắng da hoặc dưỡng da. Nhìn chung, đây là những thành phần dưỡng trắng chậm nhưng lại có độ an toàn cao, sau khi ngưng sử dụng, màu da của bạn sẽ vẫn giữ nguyên chứ không bị xạm đi nhiều.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 4 hãng gối lông vũ tự nhiên chất lượng tốt hàng đầu hiện nay

Top 4 hãng gối lông vũ tự nhiên chất lượng tốt hàng đầu hiện nay

Bạn đã từng ngủ ngon trên những chiếc gối lông vũ êm ái tại khách sạn cao cấp và mong muốn được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời ấy tại nhà? Gối lông vũ tự nhiên thật sự sẽ giúp bạn có những trải nghiệm êm ái và thoải mái, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự thư giãn và sang trọng.
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.