Pin iPhone 14 Pro liệu có khủng và sạc nhanh như lời đồn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được ra mắt vào 7/9 năm nay nhưng đến tận bây giờ các chủ đề liên quan đến iPhone 14 Pro vẫn là tiêu điểm được tranh luận mạnh mẽ trên các mạng xã hội. Rất nhiều người đang thắc mắc pin iPhone 14 có gì khác biệt, có khủng và sạc nhanh như lời đồn? Theo dõi bài viết dưới đây sẽ cho bạn những đánh giá

Dung lượng và thời gian sử dụng pin điện thoại iPhone 14 Pro

Dung lượng pin điện thoại iPhone 14 Pro là 3.200 mAh, lớn hơn một chút so với điện thoại iPhone 13 Pro. Với viên pin này sẽ cho thời lượng sử dụng lên tới 29 giờ, thời gian đủ dài để bạn có thể sử dụng thoải mái và không lo bị gián đoạn trong một ngày dài. Tuy là cùng dung lượng pin nhưng tùy theo dung lượng bộ nhớ của từng phiên bản điện thoại iPhone 14 Pro thì thời gian sử dụng sẽ khác nhau. Phiên bản điện thoại iPhone có bộ nhớ càng lớn thì tiêu hao pin khi sử dụng các ứng dụng càng thấp và thời gian sử dụng càng dài.

iPhone 14 Pro
Điện thoại iPhone 14 Pro cho khả năng cung cấp thời gian sử dụng tuyệt vời

Với các tác vụ hàng ngày, pin điện thoại iPhone 14 Pro hoàn toàn có thể trụ được cả ngày. Với các ứng dụng quen thuộc thư Facebook, Messenger, Tik tok, Safari, YouTube sau một tiếng sử dụng có phần trăm pin bị tụt sau khi dùng một tiếng lần lượt là 13%, 15%, 12%, 11%,11%, 12%.

iPhone 14 Pro
Đo lường mức độ hao pin đối với các ứng dụng khi sử dụng điện thoại iPhone 14 Pro

 

Với việc gọi video hay xem phim, xem video Youtube sẽ tốn pin so với các tác vụ còn lại (có thể là do sự tối ưu của từng ứng dụng cho máy sẽ khác nhau). Còn khi chơi game thì phần trăm pin tụt sẽ nhiều hơn so với các tác vụ bên trên. Với các tựa game khác nhau mà phần trăm tụt sẽ giao động từ 16-22% trên một tiếng sử dụng.

Thời gian sạc điện thoại iPhone 14 Pro

Điểm chung của pin điện thoại iPhone 14 Pro các phiên bản là dùng chất liệu lithium-icon, sạc không dây MagSafe, bộ sạc với công suất tối ta 27W. Các công nghệ được áp dụng lần này giúp bộ sạc trở nên gọn nhẹ và đặc biệt là rút ngắn thời gian sạc một cách tối đa.

iPhone 14 Pro
Điện thoại iPhone 14 Pro sở hữu tốc độ sạc đúng ý

So với các sản phẩm trước đó thì điện thoại iPhone 14 có thời gian sạc đầy pin nhanh đến bất ngờ, với điện thoại iPhone 13 Pro là 2 giờ và iPhone 12 Pro là 2 giờ 30 phút. Trong khi đó thì thời gian sạc của điện thoại iPhone 14 rút gọn chỉ còn 1 giờ 40 phút. Với các dòng điện thoại iPhone trước đó thì đây là một con số khá ấn tượng, tuy nhiên có thể nhiều bạn sẽ cho rằng thời gian sạc như vậy là lâu hơn só với những đối thủ Android trong cùng phân khúc nhưng thực tế sạc quá nhanh đôi khi sẽ ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ của pin. 

Sạc pin điện thoại iPhone 14 Pro như thế nào là đúng cách?

Pin điện thoại iPhone 14 đang có những cải tiến vượt bậc về dung lượng, thời gian sử dụng và sạc, tuy nhiên nếu bạn sạc pin không đúng cách thì sẽ dẫn tới thời gian chai pin đến sớm và làm giảm tuổi thọ pin nhanh chóng. Vì vậy, để sử dụng pin  điện thoại iPhone 14 Pro hiệu quả thì bạn cần lưu ý những điểm sau để có được cách sạc pin đúng cách:

  • Thứ nhất là chúng ta không nên sử dụng điện thoại iPhone 14 Pro đến lúc cạn pin mới sạc. Tốt nhất nên sạc khi hệ thống nhắc nhở cần sạc
  • Thứ hai là nên tháp ốp lưng khi sạc vì nó có thể cản trở bộ tản nhiệt của điện thoại và làm nhiệt độ của máy bạn tăng lên nhanh chóng
  • Thứ ba là không nên vừa sạc vừa sử dụng điện thoại vì sẽ làm điện thoại của bạn nóng lên, ảnh hưởng đến tuổi thọ pin điện thoại.

Với thời điểm đầu năm 2023, bạn chỉ cần bỏ ra 30 triệu để sở hữu một chiếc điện thoại iPhone 14 Pro với những tính năng ưu việt, được năng cấp xịn sò như màn hình Always on Display, Dynamic Island… và đặc biệt là pin khủng, sử dụng cả ngày dài không cần lo nghĩ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

Thay vì mức giá lên tới trên 30 triệu đồng, hiện tại giá iPhone 14 Pro Max đã giảm khá sâu. So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Plus cho thấy phiên bản cũ vẫn là lựa chọn khá tuyệt vời bên cạnh iPhone 2023. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.