10 con số thống kê có thể bạn chưa biết về Apple

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh việc thống trị thị phần di động tại nhiều khu vực với những chiếc iPhone, iPad, thì Apple còn mang đến nhiều bất ngờ hơn với các số liệu được thống kê

Đã là người mê công nghệ, ắt hẳn ai cũng biết đến Apple cùng những dòng sản phẩm trứ danh. Đây không phải là điều quá bất ngờ, bởi tại thời điểm hiện nay thì Quả Táo vẫn đang là một trong những công ty giao dịch công khai lớn nhất tại Mỹ. Tuy nhiên những con số thống kê dưới đây chắc chắn vẫn khiến người xem phải “giật mình” về những gì tập đoàn công nghệ này đạt được.

– Apple có tổng giá trị thị trường đạt mốc 673 tỷ USD, lớn gấp hơn 1,5 lần so với Microsoft – người khổng lồ công nghệ mà không ai không biết tới. Con số này đủ để họ trang bị cho 316 triệu người dân Mỹ, với mỗi người một chiếc iPhone 6s phiên bản 16GB.

– Số tiền này cũng dễ dàng mua được hơn 3000 máy bay cá nhân siêu sang Gulfstream G650s, cùng lượng xăng bay được trong vài ngày.

-Kể từ khi Tim Cook trở thành CEO của Apple vào 24/8/2011, giá trị thị trường của Apple đã tăng 100%. Giá cổ phiếu của hãng tăng 122%, từ 53,75 USD lên 119,35 USD.

– Lợi nhuận của Apple thu được trong năm 2014 lên tới 39,5 tỷ USD, đủ để họ mua cùng lúc Snapchat, Pinterest, Airbnb mà vẫn còn vài tỷ USD để tiêu.

– Apple hiện có nhiều tiền hơn cả Bộ Ngân khố Hoa Kỳ

– Apple bán được hơn 48 triệu iPhone vào Q4/2014, đủ để “tặng” mỗi chiếc cho từng người dân đang cư trú tại Tây Ban Nha.

– Trong thời gian này, họ cũng bán được 9,88 triệu iPad. Con số này gấp 106 lần số nhân viên tại Apple.

– Theo báo cáo mới nhất thì tổng kết mức thu nhập năm của Apple lên tới 233.7 tỷ USD, và khoản lợi nhuận là 53,4 tỷ USD. Nói cách khác, cứ 1 tuần thì Apple lãi 1 tỷ USD.

– Mức thu nhập năm ngoái của Apple theo thống kê là khoảng 51,5 tỷ USD, tức là còn lớn hơn toàn bộ nền kinh tế của đất nước Costa Rica.

– Hồi đầu năm nay, Apple thông báo đã bán ra được hơn 1 tỷ thiết bị chạy nền tảng iOS. Con số này đủ để họ trang bị cho mỗi người dân Ấn Độ, hoặc 15 chiếc iPhone / iPad cho mỗi người Anh.

Nguyễn Nguyễn

Theo Bussiness Insider

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!