10 thói quen tưởng như vô hại nhưng lại khiến sức khỏe của bạn bị giảm sút

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những thói quen sau, nhiều người vẫn làm thường ngày mà không biết rằng nó nguy hiểm như thế nào!

Ngủ dậy gấp chăn ngay

Nhiều người có thói quen, cứ ngủ dậy là gấp chăn ngay cho gọn gàng. Tuy nhiên, bạn đừng tưởng rằng, thói quen sạch sẽ này lại an toàn nhé! Sau khi ngủ dậy, cơ thể chúng ta chính là một nguồn “ô nhiễm” với rất nhiều vi khuẩn.

Trong một giấc ngủ dài, da sẽ thải ra một lượng lớn hơi nước, khiến cho chăn bị ẩm. Có 145 loại hoá chất được thải ra qua lỗ chân lông trên toàn cơ thể và được cơ thể hấp thụ, có 151 loại hoá chất bốc hơi qua mồ hôi. Chăn thấm hút nước và khí thể, nếu không để chúng phát tán mà lập tức gấp ngay sau khi ngủ dậy thì cơ thể dễ bị ô nhiễm bởi các hoá chất do chăn hấp thụ.

Tuy nhiên, đừng vì lý luận hợp lý trên mà lười biếng trong việc gấp chăn nhé! Nếu bạn cứ để chăn thành một mớ hỗn độn như thế, các vi khuẩn sẽ bám vào lâu hơn, dần dần còn khiến cho bạn bị nhiễm khuẩn.

Bởi vậy, để tránh “gậy ông lại đập lưng ông”, hãy dành ra 30 phút cho các vi khuẩn “tẩu tán” bằng cách đánh răng, rửa mặt, ăn sáng rồi mới đến “tiết mục” gấp chăn.

Nới lỏng thắt lưng sau khi ăn

Nhiều người có thói quen nới lỏng thắt lưng sau khi ăn để tránh cảm giác bị chèn ép do ăn no. Tuy nhiên, thói quen tưởng chừng như vô hại này lại ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa của chúng ta.

Mặc dù nới lỏng thắt lưng có thể làm giảm áp lực trong khoang bụng, làm tăng lượng hoạt động của cơ quan tiêu hoá và tăng trọng tải của dây chằng, từ đó làm cho ruột nhu động càng nghiêm trọng hơn, dễ xảy ra hiện tượng xoắn ruột, dẫn đến các triệu chứng như trướng bụng, đau bụng, ói mửa, ngoài ra còn dễ mắc bệnh sa dạ dày.

Bởi vậy, tốt nhất là hãy ăn đến mức vừa đủ, không quá đói mà cũng không quá no. Các nhà khoa học khuyên rằng, muốn sống lâu, hãy ăn chỉ 70 – 80 % lượng thức ăn mà dạ dày có thể tiếp nhận.

Ăn xong đi ngủ ngay

“Căng cơ bụng, chùng cơ mắt”. Khi ăn no chúng ta có xu hướng buồn ngủ ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu ngủ ngay sau khi ăn có thể sẽ làm cho lượng cung cấp oxy cho não giảm, dễ gây chứng ợ nóng, nhói tim và tiêu hoá kém, ngoài ra còn có thể dẫn đến béo phì.

Hãy nhớ rằng, đừng bao giờ ngủ ngay sau khi ăn. Ít nhất bạn cũng phải để dạ dày có thời gian tiêu hóa hết thức ăn. Nếu buổi trưa, bạn chỉ có ít thời gian để ăn và ngủ, hãy ăn ít đi, nghỉ ngơi khoảng 15 phút trước khi đi ngủ.

Ăn đồ ngọt khi đang đói

Thói quen ăn đồ ngọt khi đói khá phổ biến, nhất là với dân văn phòng, Tuy nhiên, thói quen này lại không tốt chút nào. Nếu bạn ăn đồ ngọt khi bụng đói sẽ càng kéo dài thì càng có nguy cơ ảnh hưởng đến việc hấp thụ protein. Từ đó ảnh hưởng đến các chức năng bình thường của cơ thể, khiến cho cơ thể bị suy nhược.

Để râu

Râu có chức năng hấp thụ chất độc hại, theo các nhà khoa học, chỉ số ô nhiễm không khí ở người để râu gấp 4,2 lần không khí bình thường. Nếu để râu ở cằm lại để cả râu cá trê thì chỉ số ô nhiễm có thể lên tới 7,2 lần. Vả lại nếu còn hút thuốc thì chỉ số ô nhiễm sẽ cao gấp 50 lần so với không khí bình thường.

Bởi vậy, để vừa sạch vừa đẹp lại vừa an toàn cho sức khỏe, các đấng mày râu hãy chú ý “gọt tỉa” râu đều đặn!

Ngồi bắt chéo chân

Ngồi chéo chân là thói quen của rất nhiều phụ nữ, và cả đàn ông. Việc ngồi chéo chân có thể sẽ làm bạn lịch sự hơn, đẹp hơn và dễ chịu hơn trong một khoảng thời gian ngắn nhưng chính nó lại có thể làm cho máu ở chân không lưu thông, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Đặc biệt, nếu bạn là người bị căng giãn tĩnh mạch, viêm khớp, đau thần kinh, huyết khối tĩnh mạch sâu thì ngồi bắt chéo chân có thể sẽ làm cho bệnh tình càng nghiêm trọng hơn. Những người có đôi chân dài hoặc phụ nữ mang thai, rất dễ mắc chứng huyết khối tĩnh mạch sâu.

Nheo mắt nhìn, dụi mắt

Nếu thường xuyên nheo mắt nhìn thì tại khoé mắt rất dễ xuất hiện nếp nhăn đuôi cá. Thói quen nheo mắt nhìn còn có thể làm cho cơ mắt bị mỏi, hay hoa mắt chóng mặt. Còn khi dụi mắt, virut có thể sẽ truyền từ tay sang mắt, gây viêm da, gãy hoặc rụng lông mi. Bởi vậy, để vừa đảm bảo vệ sinh vừa đảm bảo thẫm mỹ, bạn hoàn toàn không nên động chạm quá nhiều vào đôi mắt của mình cũng như nheo mắt nhìn.

Cố rặn tiểu tiện

Mặc dù không cố ý những nhiều người lại có thói quen cố rặn để tiểu tiện. Việc này có thể dẫn đến viêm bàng quan cấp tính và xuất hiện các triệu chứng như đi tiểu nhiều, có cảm giác đau rát khi đi tiểu, bụng dưới trướng đau. Một báo cáo nghiên cứu của Mỹ cho thấy, người có thói quen cố rặn tiểu có nguy cơ mắc bệnh viêm bàng quang cao gấp 5 lần so với người bình thường.

Trước khi ngủ không rửa mặt

Chị em phụ nữ có thể khá quan tâm đến việc rửa mặt mũi trước khi đi ngủ. Ngoài ra, họ cũng chăm sóc da bằng các sản phẩm dưỡng da. Điều này rất tốt cho da và sức khỏe. Tuy nhiên, các đấng mày râu lại tỏ ra khá “lãnh đạm” với việc rửa mặt trước khi đu ngủ.

Hãy nhớ rằng nếu bạn không rửa sạch mỹ phẩm và bụi bẩn bám trên mặt sẽ dẫn đến các chứng viêm như nổi trứng cá, đau mắt hột,… ngoài ra còn có thể bị viêm mắt, từ đó dẫn đến phản ứng nhạy cảm của da (tức dị ứng da).

Thời gian tắm nước nóng quá lâu

Chloroform và Trichloroethylene trong nước máy là chất độc hại dễ bay hơi, do khi xả nước càng có nhiều cơ hội tiếp xúc với không khí, từ đó khiến cho hai chất này giải phóng ra rất nhiều.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!