10 thực phẩm có thể gây sảy thai mà mẹ bầu nên tránh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chế độ dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai là vấn đề vô cùng quan trọng, mẹ bầu cần tránh những loại thực phẩm có thể gây co thắt tử cung và dễ dẫn đến sảy thai.

Giai đoạn mang thai là thời kỳ rất quan trọng và nhạy cảm mà mẹ bầu cần chú ý để giữ gìn sức khỏe không chỉ cho bản thân mà còn cho em bé trong bụng. Trong đó, chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu là một trong những điều quan trọng nhất cần phải chú ý bởi vì bên cạnh những thực phẩm tốt và bổ dưỡng thì có nhiều thực phẩm sẽ rất nguy hiểm cho thai nhi mà mẹ bầu cần tránh:

Rau ngót

Rau ngót chứa Papaverin có thể gây co bóp tử cung gây sảy thai (nguồn: internet)

Rau ngót chứa Papaverin có thể gây co bóp tử cung gây sảy thai (nguồn: internet)

Sau khi sinh nở, những bà mẹ trẻ thường được khuyến khích ăn các món ăn từ rau ngót tuy nhiên loại rau này lại trở nên vô cùng nguy hiểm cho thai nhi nếu ăn trong quá trình mang thai. Rau ngót có tính lạnh, vị ngọt có công dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ máu, nhuận tràng,… Trong rau ngót có chứa vitamin K, một loại vitamin hiếm trong giới thực vật. Đồng thời rau ngót còn có một lượng đạm thực vật, sắt, mangan và vitamin A. Tuy nhiên trong rau ngót có chứa Papaverin là một chất được tìm thấy trong cây thuốc phiện có tác dụng giãn cơ trơn của mạch máu để giảm đau, hạ huyết áp. Nếu sử dụng một lượng rau ngót tươi khoảng hơn 30 mg thì có thể gây co thắt tử cung và dễ dẫn đến sảy thai. Dược thư 2002 ghi rõ khuyến cáo: “Không dùng Papaverin cho người có thai”.

Rau răm

Rau răm là một loại rau rất phổ biến ở Việt Nam, được dùng làm gia vị cho nhiều món ăn, loại rau này có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm. Rau răm có tác dụng làm ấm bụng, tiêu thực, tán hàn. Tuy nhiên, việc sử dụng rau răm trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ khiến mẹ bầu bị mất máu, hơn nữa trong loại rau này còn có chất khiến tử cung co bóp dẫn đến sảy thai vì vậy mẹ bầu nên tránh loại rau này.

Đu đủ xanh

chứa rất nhiều enzymes và mủ có thể gây nên sự co thắt tử cung gây ra sảy thai

Đu đủ chứa rất nhiều enzymes và mủ có thể gây nên sự co thắt tử cung gây ra sảy thai (nguồn: internet)

Đu đủ xanh và đu đủ chưa chín tới là thực phẩm rất nguy hiểm, gây sảy thai phổ biến cho mẹ bầu. Được cho là loại thực phẩm nguy hiểm nhất vì chúng chứa rất nhiều enzymes và mủ có thể gây nên sự co thắt tử cung gây ra sảy thai cho mẹ bầu. Chính vì vậy, trong khi mang thai để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thai nhi thì mẹ bầu tuyệt đối không được ăn đủ, đặc biệt là đu xanh và đu đủ ương.

Ngải cứu

Ngải cứu là loại rau có tính đắng, cay, mùi thơm, tính hơi ấm nên có tác dụng tốt trong việc điều hòa máu, làm dịu thần kinh, giảm đau cơ và các cơn đau ở vùng bụng. Tuy ngải cứu được dùng trong một số bài thuốc nhằm an thai dành cho người bị động thai hoặc sảy thai liên tiếp tuy nhiên ngải cứu không phải là một vị thuốc an thai. Việc sử dụng hợp lý ngải cứu sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người mang thai nhưng nếu lạm dụng ngải cứu trong 3 tháng đầu của thai kỳ có thể dẫn đến ra máu nhiều, co tử cung và sảy thai.

Quả dứa

Dứa tươi là loại quả có chứa bromelain có tác dụng làm mềm tử cung tạo ra chất gây phá thai

Dứa tươi là loại quả có chứa bromelain có tác dụng làm mềm tử cung tạo ra chất gây phá thai

(nguồn: internet)

Dứa tươi là loại quả có chứa bromelain có tác dụng làm mềm tử cung tạo ra chất gây phá thai vì vậy trong 3 tháng đầu thai kỳ mẹ bầu không nên ăn, uống nhiều nước ép dứa để tránh những cơn co thắt tử cung. Tuy nhiên, qua 3 tháng này mẹ bầu có thể ăn một lượng dứa vừa phải, phù hợp.

Nhãn

Nhãn là một loại quả có mùi thơm, vị ngọt, ăn rất ngon nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn loại quả này vì phụ nữ mang thai thường có hiện tượng táo bón, ăn nhãn nhiều sẽ tăng nóng trong, động huyết, động thai, ra huyết động thai, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới, thậm chí tổn thương thai khí dẫn đến sảy thai.

Khoai tây mọc mầm

Khoai tây mọc mầm là loại thực phẩm không chỉ mẹ bầu mà ai cũng không nên ăn. Khoai tây mọc mầm rất độc vì có chứa chất độc solanin có thể gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi và gây nhiều hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là dẫn đến sảy thai.

Táo mèo

táo mèo có tác dụng làm hưng phấn tử cung

Táo mèo có khả năng làm hưng phấn tử cung (nguồn: internet)

Theo nhiều tài liệu, táo mèo có khả năng làm hưng phấn tử cung, có thể thúc đẩy tử cung co bóp gây sảy thai và sinh non.

Cà phê

Cà phê là loại đồ uống gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi bởi hàm lượng caffein có trong cà phê sẽ làm rối loạn quá trình phát triển tự nhiên của thai nhi, thậm chí còn có thể gây ra sảy thai. Chính vì vậy, trong thời kỳ mang thai mẹ bầu không nên uống cà phê và các loại đồ uống có chứa caffein.

Cua

Cua là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, bổ sung nguồn canxi dồi dào cho cơ thể, được nhiều mẹ bầu ưa thích trong những ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu thai kỳ mẹ bầu nên hạn chế tối đa việc ăn loại thực phẩm này dù có thích đến mấy bởi vì ăn cua dễ làm cho tử cung thu co, gây chảy máu âm đạo, thậm chí gây sảy thai. Ngoài ra, hàm lượng cholestrerol trong cua rất cao nên những mẹ bầu mắc chứng huyết áp cao, tiền sản giật khi bầu bí thì không nên ăn cua.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!