10 tiêu chí so sánh máy hút bụi Hitachi và Panasonic loại nào tốt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút bụi là thiết bị vệ sinh nhà cửa không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên rất nhiều người so sánh máy hút bụi Hitachi và Panasonic mà không biết nên mua của hãng nào. Hãy đọc phần sau đây xem thông tin cụ thể như thế nào nhé!

1. So sánh máy hút bụi Hitachi và Panasonic

1.1. Xuất xứ thương hiệu máy hút bụi Hitachi và Panasonic

Hitachi là tập đoàn Nhật Bản có quy mô trên toàn thế giới với khoảng 960 công ty kinh doanh đa ngành nghề. Hitachi xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 1994 – 1996 và trở thành một trong những cái tên quen thuộc được yêu thích trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Panasonic cũng là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, công ty hình thành rất sớm từ những năm 1918 đặt trụ sở tại Osaka Nhật Bản. Năm 2008, cái tên Panasonic mới chính thức được sử dụng và trải qua rất nhiều năm, cái tên này đã được ưa chuộng tại khắp nơi trên thế giới. Panasonic đến Việt Nam từ những năm 1950 và một thời được xem là biểu tượng của chất lượng trong lòng người dân.

Sản phẩm máy hút bụi Hitachi luôn làm người dùng hài lòngSản phẩm máy hút bụi Hitachi luôn làm người dùng hài lòng (nguồn: hstatic.net)

1.2. Thiết kế, trọng lượng

Nhìn chung các thiết kế máy hút bụi của Panasonic và Hitachi đều mang vẻ đẹp giản đơn mà tinh tế của xứ sở Nhật Bản. Các thiết kế thường nhỏ gọn, không rườm rà, tham chi tiết, cả Panasonic và Hitachi đều sở hữu các dòng máy hút bụi cầm tay 2 chiều thông minh gọn nhẹ cho người sử dụng.  Màu sắc của sản phẩm thường là những màu sắc cơ bản và rất dễ đặt trong không gian gia đình.

Tuy nhiên, nếu đặt các sản phẩm của 2 thương hiệu cạnh nhau ta vẫn có thể thấy sự khác biệt trong phong cách. Các loại máy hút của Panasonic có thiết kế khá cơ bản, vỏ ngoài thường là nhựa chịu lực có độ bóng ở mức vừa phải tạo nên vẻ thanh lịch của sản phẩm.

Các tính năng như bánh xe, ống hút được thiết kế gọn gàng tạo nên một tổng thể hài hòa cho thiết bị. Máy hút bụi của Hitachi lại có vẻ ngoài bắt mắt hơn, thời trang hơn cùng các đường nét thiết kế điệu đà hơn

1.3. Công nghệ, tính năng

Máy hút bụi gia đình hiện đại của 2 hãng Hitachi và Panasonic thường được áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến trên thế giới. Mỗi một sản phẩm của mình, 2 nhà sản xuất đều tính toán rất chi tiết sao cho phù hợp với từng đối tượng nhất định, những tính năng đi kèm sản phẩm cũng thay đổi tùy từng mã thiết bị.

Một số công nhử mùi Nano Titanium, công nghệ nén bụi, công nghệ gió xoáy, công nghệ giảm ồn… Sẽ rất khó để so sánh rằng thương hiệu nào tốt hơn nếu không so sánh từng sản phẩm trong cùng 1 phân khúc cụ thể. Đồng thời, 2 hãng đều đính kèm theo sản phẩm hướng dẫn sử dụng máy hút bụi và tháo lắp vệ sinh hiệu quả.

Chọn máy hút bụi tiện dụng dùng cho gia đìnhChọn máy hút bụi tiện dụng dùng cho gia đình (Nguồn: slatic.net)

1.4. Tiện ích đi kèm

Những phụ kiện đính kèm của các dòng máy thường mang lại những tiện ích đáng kể. Thân máy thường được đính kèm với nhiều ống nối và đầu hút để người sử dụng có thể hút bụi trên mọi địa hình.

Những đầu hút có chổi đính kèm rất thích hợp với gia đình có nuôi thú cưng vì có thể hút sạch những sợi lông mỏng nhẹ bám chặt trên sofa và quần áo. Một số sản phẩm còn thiết kế đầu hút xoay 360 độ giúp nâng cao hiệu quả vệ sinh. Về tiêu chí này, 2 hãng làm tốt như nhau.

1.5. Tính tiện dụng

Gần đây các sản phẩm máy hút bụi Hitachi trang bị ngăn chứa đồ thải thay vì các loại túi vải đựng. Sự thay đổi này giúp người dùng dễ dàng vệ sinh thiết bị hơn và đỡ tốn thời gian đổ bụi cũng như giặt bụi trong túi đựng như trước. Hãng Panasonic thì vẫn phát triển đồng thời cả 2 loại này nên khi mua ta cần hỏi rõ người bán xem chiếc máy mình mua là loại nào.

Các dòng máy hút bụi của 2 hãng thường có tính tiện dụng cao như dây điện dài từ 3 đến 6 mét tự động cuộn; có quai cầm và bánh xe thuận tiện khi di chuyển. Một số dòng máy còn thiết kế cả phanh cho bánh xe giúp máy hút bụi không bị trôi khi người sử dụng đưa đẩy cần hút. Nếu so sánh chung sản phẩm của 2 hãng, ta thấy Panasonic làm tốt hơn Hitachi ở phần này.

1.6. Khả năng làm sạch

Về tiêu chí làm sạch, cả máy hút bụi Hitachi lẫn Panasonic đều làm khá tốt. Nếu xét những sản phẩm máy hút gia đình tầm trung từ 3 triệu đổ xuống, máy hút bụi của Panasonic bên cạnh công suất hút mạnh mẽ còn kết hợp với công nghệ gió xoáy giúp nâng cao khả năng làm sạch hơn.

Cả 2 hãng cùng sử dụng hệ thống lọc Hepa cho sản phẩm của mình, ưu điểm của hệ thống lọc này là loại bỏ đến 99% lượng bụi và vi khuẩn có hại vào không khí nên rất an toàn cho sức khỏe. Hệ thống khử mùi hiệu quả loại bỏ đến 99,95% mùi hôi, khó chịu trong không gian.

Dòng sản phẩm máy hút bụi được yêu thích của Panasonic

Dòng sản phẩm máy hút bụi được yêu thích của Panasonic (Nguồn: vinacomm.vn)

1.7. Tiếng ồn

Theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học trên thế giới, tiếng ồn của các thiết bị máy móc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của con người. Mức độ ồn mà không gây ra sự khó chịu chỉ nên ở dưới mức 80db. Các dòng máy hút bụi Panasonic có motor vận hành êm ái, tiếng động phát ra ít hơn, hoạt động ổn định hơn là Hitachi.

1.8. Công suất máy

Nếu so sánh máy hút bụi Hitachi và Panasonic trên cùng một phân khúc giá, công suất của máy hút bụi Hitachi thường nhỉnh hơn so với Panasonic. Công suất này bao gồm cả công suất hút và công suất tiêu thụ điện. Vì vậy lực hút của các máy Hitachi có thể mạnh hơn, thời gian hút được rút ngắn hơn đôi chút.

1.9. Độ bền và chế độ bảo hành

Panasonic là một thương hiệu đã đóng đinh trong lòng khách hàng về chất lượng và độ bền của các sản phẩm. Tuy nhiên trong thực tế sử dụng ta có thể thấy rằng những sản phẩm của cả 2 hãng có thể dùng liền từ 2 đến 3 năm mà không gặp bất cứ vấn đề gì.

Panasonic có thời hạn bảo hành thiết bị lên đến 2 năm với rất nhiều địa điểm bảo hành trải khắp cả nước, còn Hitachi thường là 1 năm, số lượng địa điểm hỗ trợ khiêm tốn hơn.

1.10. Đa dạng các dòng máy hút bụi

Phát triển theo xu hướng của thời đại, 2 thương hiệu Hitachi và Panasonic đều chú trọng phát triển đa dạng các sản phẩm máy hút bụi. Tùy theo nhu cầu sử dụng của mình, các bạn có thể lựa chọn những dòng máy hút bụi khác nhau như: máy hút bụi công nghiệp, máy hút bụi gia đình, máy hút bụi cầm tay với chi tiết ưu nhược điểm, có thể dùng trên ô tô… và hiện đại nhất là các robot hút bụi thông minh giúp công việc dọn dẹp trở nên rất dễ dàng.

Máy hút bụi Hitachi với ưu điểm độ ồn thấpMáy hút bụi Hitachi với ưu điểm độ ồn thấp (Nguồn: dienmayabc.com)

2. Nên mua máy hút bụi Hitachi hay Panasonic

Hitachi hay Panasonic đều là cái tên lớn khi so sánh những thương hiệu máy hút bụi uy tín trên thị trường, chất lượng sản phẩm chính là yếu tố làm nên tên tuổi của hãng. Những phân tích ở trên cũng đã cho các bạn thấy được rằng, thương hiệu nào cũng có mặt nổi trội của mình, các bạn nên mua máy hút bụi Hitachi hoặc Panasonic dựa theo tiêu chí của bản thân và gia đình.

Nên chọn máy hút bụi Panasonic hay Hitachi?Nên chọn máy hút bụi Panasonic hay Hitachi? (Nguồn: hc.com.vn)

Sau khi so sánh máy hút bụi Hitachi và Panasonic ta có thể nhận thấy đây là hai gã khổng lồ – kẻ tám lạng người nửa cân. Rất khó để đánh giá được hãng nào tốt hơn hãng nào mà hoàn toàn dựa vào cảm nhận riêng của mỗi cá nhân. Lời khuyên ở đây là: các bạn hãy xem thông tin cụ thể về công nghệ, tính năng… của từng mã máy để biết cách chọn mẫu máy hút bụi hiện đại, tiện lợi phù hợp với gia đình mình nhé!

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!