11 điều nên làm buổi sáng để bạn không cảm thấy mệt mỏi khi làm việc nơi công sở

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Buổi sáng bạn sẽ thường cảm thấy rất uể oải và mệt mỏi, vậy thì hãy làm những việc sau đây để sung sức hơn nhé!

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là vô cùng quan trọng, quan trọng đối với tất cả mọi người chứ không phải riêng ai. Với những anh chàng, cô nàng công sở, giấc ngủ lại càng quan trọng vì nếu ngủ không đủ bạn sẽ không thể “chống chọi” được với một lịch trình làm việc đều đặn nhưng vô cùng căng thẳng mỗi ngày.

Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Nếu 8h30 bạn bắt đầu làm việc, vậy thì hãy cố gắng đi ngủ từ 10h 30 phút. Hãy kết thúc tất cả mọi việc trước 9h tối, sau đó thư giãn và đi ngư, như vậy bạn sẽ cảm thấy sung sức chứ không mệt mỏi vào ngày hôm sau.

Nằm thêm vài phút trước khi dậy

Tất nhiên là không phải ngủ nướng. Buổi sáng thức dậy hầu như ai cũng cảm thấy buồn ngủ và muốn ngủ thêm vài phút, vậy thì không việc gì phải thức dậy ngay cả. Bạn có thể nằm thêm vài phút, chỉ vài phút thôi nhưng cũng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn để bắt đầu một ngày làm việc

Uống nước ngay sau khi thức dậy

Đừng bỏ qua bước này nếu muốn vượt qua sự uể oải và mệt mỏi vào buổi sáng nhé. Một cốc nước chanh ấm hoặc chanh mật ong, thậm chí chỉ là nước lọc thôi cũng giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và sung sức hơn đấy. Không những thế, các chuyên gia sức khỏe đều cho rằng, uống nước vào buổi sáng, ngay khi thức dậy sẽ giúp sức khỏe của bạn tốt lên.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe chúng ta. Ngay khi thức dậy hãy mở rèm cửa để ánh sáng chiếu vào hoặc chạy ngay ra ban công để hít thở không khí trong lành và “tắm” dưới ánh nắng ấm áp. Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, cơ thể bạn sẽ ngừng sản xuất melatonin (một loại hormone có liên quan tới cơn buồn ngủ). Việc này sẽ khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn đấy!

Tập thể dục

Lợi ích của việc tập thể dục là không thể chối cãi, vì vậy, đừng dại bỏ qua việc tập thể dục buổi sáng nhé. Tập thể dục thúc đẩy tuần hoàn máu và lưu thông máu, chỉ cần 20 – 30 phút chạy bộ sẽ khiến bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn, bắt đầu một ngày tốt hơn. Hoặc nếu không có điều kiện thì một bài tập thể dục trong nhà với những động tác đơn giản cũng sẽ giúp bạn sung sức hơn vào buổi sáng.

Tắm nước lạnh trong vòng 30s

Điều này có nghĩa là bạn không dùng nước lạnh để tắm mà bạn chỉ tắm nước lạnh trong vòng 30s, sau khi gội đầu và cọ rửa xong. Phương pháp này làm tăng lưu lượng máu và cung cấp một cảm giác kích thích. Đừng dại tắm nước lạnh từ đầu đến cuối nhé, nó chắc chắn sẽ làm bạn bị cảm lạnh đấy!

Trang điểm

Nếu bạn cứ đầu tóc rối bù đi làm, bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và những người khác khi nhìn vào bạn cũng không khỏi giật mình, họ cũng sẽ chẳng vui vẻ gì đâu. Vì vậy, mỗi buổi sáng, hãy trang điểm cho chính mình – dù bạn là đàn ông hay phụ nữ. Với đàn ông, một phong thài gọn gàng, chững chạc là cần thiết. Còn nếu bạn là phụ nữ, hãy chăm chút cho đôi môi, đôi mắt và làn da của mình. Nhìn hình ảnh của mình lịch thiệp, trang nhã trong gương chắc chắn bạn sẽ thấy có sức sống hơn nhiều đấy!

Ăn sáng

Đừng bao giờ bỏ qua việc ăn sáng. Ăn sáng sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng. Hãy bắt đầu bữa sáng với protein, calo. Nhưng cũng đừng ăn quá nhiều đồ, nó sẽ khiến bạn buồn ngủ đấy.

Uống cà phê hoặc trà

Nếu vẫn cảm thấy không đủ tỉnh táo thì hãy uống một cốc cà phê hoặc trà. Tuy nhiên đừng uống quá nhiều nhé và nhớ là chỉ uống buối sáng chứ không nên uống cà phê buổi chiều đâu bạn nhé!

Nghe nhạc

Nếu bạn có thể nghe nhạc ở nơi làm việc thì hãy làm điều đó. Nên chọn những bạn nhạc nhẹ, sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái hơn.

Đi dạo

Mệt mỏi thường đạt đỉnh điểm từ 1-3 giờ chiều, và sẽ tốt hơn nếu bạn đi dạo. Đi ra ngoài sẽ giúp bạn hít thở được không khí trong lành, vận động cơ thể.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!