11 sai lầm khiến tóc bạn càng ngày càng yếu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chăm sóc tóc cũng là một nghệ thuật mà các bạn cần phải học hỏi. Nếu muốn có một mái tóc mượt mà, hãy tránh 11 sai lầm sau đây.

Gội đầu thường xuyên

Hầu hết mọi người, nhất là con gái thường nghĩ rằng gội đầu thường xuyên sẽ giúp cho mái tóc, da đầu luôn sạch sẽ, không bị bết dính và họ sẽ tự tin hơn khi ra ngoài. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm. Các chuyên gia chăm sóc tóc đều cho rằng việc sử dụng dầu gội đầu thường xuyên sẽ khiến cho mái tóc của bạn nhanh bị bết dính hơn vì dầu tiết nhanh hơn.

Nhìn chung, với tóc thường bạn chỉ nên gội đầu 2 đến 3 lần mỗi tuần, còn với tóc yếu hoặc mỏng thì càng tiếp xúc ít với dầu gội đầu càng tốt. Nếu có thể, hãy lựa chọn những loại dầu gội được chiết xuất từ thiên nhiên.

Gội đầu bằng nước nóng

Mọi người thường nghĩ rằng việc tắm gội bằng nước nóng sẽ giúp sảng khoái và mái tóc sạch hơn. Nhất là vào mùa đông, khi mà thời tiết lạnh thì việc gội đầu bằng nước nóng là thói quen của nhiều người.

Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm và bạn tuyệt đối nên tránh nếu muốn có được mái tóc mềm mại, chắc khỏe. Nhiệt độ của nước nóng sẽ gây ảnh hưởng đến ngọn tóc của bạn khiến cho chúng bị khô, thiếu sức sống. Tốt nhất là gội bằng nước bình thường, không quá nóng, nhưng cũng đừng quá lạnh vì nó có thể làm bạn bị cảm lạnh.

Dùng tay gãi/cào da đầu

Mọi người hầu hết đều có thói quen dùng móng tay gãi da đầu thật mạnh để tóc sạch hơn. Ai cũng nghĩ rằng gãi càng đau thì đầu càng sạch. Tuy nhiên điều này là sai lầm, ngay cả nhân viên chuyên gội đầu cũng có thể mắc phải.

Nếu bạn dùng móng tay gãi da đầu, da đầu vốn rất mỏng manh của bạn sẽ bị tổn thương, vì thế mà nó có thể sẽ làm cho chân tóc yếu đi. Hãy dùng ngón tay(phần thịt) massage thật nhẹ nhàng da đầu.

Dùng dầu gội không phù hợp với tóc

Không phải ai cũng biết chăm chút cho mái tóc của mình. Nhiều người sử dụng chung dầu gội với cả gia đình mà không cần biết hiệu quả của dầu gội mà mình đang dùng đến đâu. Đây thực sự là một sai lầm.

Cũng như việc chăm sóc da, mỗi loại tóc cũng cần một loại dưỡng chất riêng, và cũng chỉ phù hợp với một số chất nhất định. Nếu bạn có một mái tóc dầu, hãy chọn những loại dầu gội có tính chất làm sạch và tránh xa những loại dầu gội dưỡng ẩm hoặc mềm mượt. Nếu tóc khô thì những loại dầu gội dưỡng ẩm hoặc mềm mượt chính là dành cho bạn. Và nếu bạn không có vấn đề gì đáng kể về tóc hãy chọn những loại dầu gội dành cho mọi loại tóc. Bạn nên đọc kỹ nhãn sản phẩm trước khi quyết định mua một nhãn hiệu dầu gội đầu mới để xem nó có hợp với tóc mình hay không.

Xả dầu xả ngay chỉ sau 1 phút

Ngày nay việc dùng dầu xả sau khi gội đầu không còn là một điều xa lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng dầu xả đúng cách. Không giống với việc dùng dầu gội chỉ cần một vài động tác mát xa và xả sạch.

Khi dùng dầu xả, bạn nên bôi từ giữa sợi tóc cho đến đuôi tóc, sau đó dùng một chiếc lược răng thưa để để chải những phần tóc rối. Hoặc một cách khác, bạn dùng đuôi tóc để thoa dầu cho các vùng tóc khác (Cách này là tốt nhất). Dùng khăn tắm (hoặc mũ ủ tóc) quấn phần tóc lại và để từ 5 đến 7 phút (với một số loại dầu xả chỉ cần 3 – 5 phút)và sau đó xả sạch dầu xả. Việc bạn để dầu xả trên mái tóc lâu hơn quãng thời gian trên, sẽ để lại lượng dầu dư thừa trên mái tóc của bạn.

Không chải đầu trước khi gội

Da đầu có vai trò vô cùng quan trọng đối với tóc. Trước khi gội đầu, nên dùng lược ẩm ẩm chải đầu, làm cho các chất bẩn và bụi bặm bám ở da đầu nổi lên trên bề mặt, mới có thể đồng thời gội sạch cả da đầu và tóc. Để tránh làm tổn thương da đầu, các bạn nên dùng loại lược răng thưa, đầu tròn. Ngoài ra, việc chải tóc thường xuyên cũng giúp kích thích các tế bào dưới da hoạt động tốt hơn.

Dùng quá nhiều dầu gội đầu trong một lần gội

Các chuyên gia khuyến cáo rằng đừng nên dùng quá nhiều dầu gội trong một lần bởi nếu không gội sạch hết thì nó có thể mang lại tác dụng phụ như tóc bết dính, sinh gàu… Một số nghiên cứu mới đây cho thấy: hóa chất phthalate – chất tạo giữ mùi hương và làm mượt tóc được sử dụng trong sản xuất dầu gội đầu có thể gây bệnh vô sinh.

Dùng máy sấy quá nóng

Nhiều bạn muốn tóc khô ngay sau khi gội để đi ngủ hoặc ra đường. Tuy nhiên, bạn không nên dùng máy sấy tóc ở nhiệt độ cao nhất vì nó sẽ khiến cho tóc bạn dễ bị xơ, khô, rụng và yếu đi. Bạn nên để khô khoảng 15 phút rồi hẵng dùng máy sấy và cầm máy sấy cách xa với tóc của bạn và sấy từ dưới lên trên. Mặc dù vậy, nếu có thể hãy để tóc khô tự nhiên, đây mới là cách tốt nhất.

Dùng khăn lau đầu thật mạnh

Hầu hết ai cũng dùng khăn để lau tóc sau khi gội. Tuy nhiên, nhiều người lại dùng khăn “vò” tóc với mục đích khiến cho nước thấm ra ngoài hết, tóc khô nhanh hơn. Điều này hoàn toàn sai lầm. Bạn chỉ nên dùng một chiếc khăn bông, thấm nước thật nhẹ nhàng, nếu chà xát mạnh thì phần dưỡng chất mà tóc nhận được sẽ thấm ngay vào khăn, khiến tóc càng ngày càng khô xơ, gãy rụng.

Gội đầu xong ra đường ngay

Nghiên cứu cho thấy, tóc chịu bức xạ của tia tử ngoại nhiều hơn 2 lần so với da mặt, tia tử ngoại khiến cho lớp biểu bì mỏng đi, bong tróc, gội đầu xong ra ngoài ngay, tia tử ngoại dễ gây rụng tóc, chẻ ngọn. Nếu ra ngoài, tốt nhất nên che ô hoặc đội mũ.

Để tóc ướt đi ngủ

Một trong những sai lầm khi gội đầu là sau đó bạn đã để cả mái tóc ướt của mình mà nên giường đi ngủ. trường hợp này thường xảy ra với những người có thói quen gội đầu vào buổi tối. Khi tóc ướt là khi chúng yếu nhất, các nang tóc mở rộng cùng sự cọ sát với gối khiến tóc dễ bị gãy rụng và khô rối vào sáng hôm sau.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!