12 công dụng tuyệt vời từ tinh dầu cam ngọt cho sức khỏe sắc đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi bạn mệt mỏi và căng thẳng thì việc sử dụng tinh dầu rất hữu ích. Sau đây mời các bạn cùng Websosanh tìm hiểu công dụng tinh dầu cam ngọt nhé.

Từ xa xưa, tinh dầu được nhiều người biết đến, sử dụng, thường là những gia đình  có điều kiện khá giả mới có thể sở hữu những giọt tinh dầu quý hiếm. Ngày nay tinh dầu đã được sử dụng rộng rãi hơn. Cùng chúng tôi tìm hiểu công dụng tinh dầu cam ngọt trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe nhé.

1. Tinh dầu cam ngọt giúp tăng cường hệ miễn dịch

Đầu tiên là khả năng cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch cơ thể và ngăn chặn sự phát triển của các bệnh khác nhau. Những công dụng phổ biến của tinh dầu vỏ cam đã được dùng khắp các vùng như Địa Trung hải, Ấn Độ từ hàng trăm năm trước. Đây là một trong những phương thuốc cũng được ông cha ta sử dụng từ lâu đời. Giúp cho cơ thể có được hệ thống miễn dịch tốt, hạn chế được nhiều bệnh và hiện nay vẫn đang được nhiều người lựa chọn tin dùng.

Tinh dầu cam ngọt giúp tăng cường hệ miễn dịch
Tinh dầu cam ngọt giúp tăng cường hệ miễn dịch

2. Tăng tuần hoàn khí huyết

Tinh dầu sả cam cũng giúp làm tăng lưu thông khí huyết. Là một phương pháp tự nhiên cho người cao huyết áp, đảm bảo lưu thông tuần hoàn máu, mang oxy đầy đủ và đều đặn đến các cơ quan trong cơ thể. Giúp khắc phục và làm giảm đi những triệu chứng của tim mạch. Ngoài ra còn có thêm công dụng như kích thích khả năng ham muốn tình dục (điều trị triệu chứng bất lực), giảm đau nhức và các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Các bạn có thể sử dụng chung với dầu oliu, dầu dừa để massage vùng bụng, cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể.

3. Kích thích hệ tiêu hóa

Những tinh chất từ vỏ cam còn có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, làm giảm đau bụng, táo bón. Ngoài ra còn hỗ trợ giải độc, lợi tiểu, ngăn ngừa đầy hơi, bụng chướng. Cơ chế kích thích các hệ bạch huyết, gan, thận và bàng quang giúp tăng cường đào thải các độc tố, lượng natri dư thừa thông qua đường tiêu hóa.

4. Tinh dầu cam ngọt giúp giảm đau hiệu quả

Khi các bạn đang bị đau cơ hoặc đau xương khớp thì chỉ cần sử dụng vài giọt tinh chất vỏ cam ở các khu vực này, chúng sẽ giúp làm giảm đi tình trạng sưng tấy, làm dịu cảm giác đau. Cùng với đó, công dụng của tinh dầu cam nguyên chất còn giúp cho tinh thần bạn trở nên thư giãn hơn, giảm bớt căng thẳng, dễ chịu và có một giấc ngủ nhẹ nhàng hơn.

Các bạn cũng có thể sử dụng tinh chất vỏ cam trộn cùng một trong các loại dầu dẫn (dầu  jojoba, dầu dừa, oliu, hạt nho,… ) trộn đều, rồi sử dụng hỗn hợp trên tiến hành massage vào khu vực đang bị sưng tấy, cảm giác đau sẽ được khắc phục một cách nhanh chóng.

5. Chăm sóc da hiệu quả

Một trong những ưu điểm đáng chú ý nhất mà các chị em yêu thích là khả năng làm trắng và sáng da của tinh dầu. Các họ nhà cam được biết đến với khả năng cung cấp rất nhiều Vitamin C cho da, giúp bảo vệ và tái tạo làn da và đặc biệt là tinh dầu cam có nhiều loại vitamin tốt nhất để chăm sóc da. 

khả năng làm trắng và sáng da của tinh dầu
khả năng làm trắng và sáng da của tinh dầu

Tinh chất từ vỏ cam này có khả năng chống lại những dấu hiệu lão hóa trên da như làm mờ nếp nhăn, đốm đen bởi chúng kích thích và thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, một trong những chất giúp da căng mịn, săn chắc. Sức mạnh chống lại quá trình Oxy hóa cao, làm chậm đi tốc độ tổn thương trên da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có tia UV hoặc môi trường bị ô nhiễm khói bụi và các chất độc hại. Vitamin C cũng giúp tăng cường hấp thu đạm cho cơ thể, làm cho da có độ đàn hồi tốt.

Bạn có thể tạo thành mặt nạ dưỡng da bằng một lượng nhỏ tinh dầu cam cùng với một số loại dầu dẫn như jojoba, cám gạo, argan,… để có một hỗn hợp chăm sóc da mặt. Nhưng trước khi làm thì chúng ta cần phải kiểm tra xem da của mình có nhạy cảm (mẩn đỏ, ngứa, đau rát,…) với loại tinh chất này không nhé.

6. Tinh dầu cam ngọt giúp trị mụn

Mụn chính là những vi khuẩn xâm nhập và gây viêm trên da, hình thành nên các mụn trứng cá. Để khắc phục tình trạng này chúng ta có thể sử dụng tinh dầu cam trị mụn, vì tinh chất vỏ cam có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, khử khuẩn rất hiệu quả, do vậy chúng ta có thể áp dụng để điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Đây là một trong những tinh dầu chuyên dành cho mặt được các bạn gái ưa chuộng hiện nay. Bạn nên pha thêm tinh chất cam ngọt với một loại dầu dẫn nhé, sau đó dùng tăm bông chấm hỗn hợp này vào các vị trí đang bị mụn. Những dấu hiệu sưng đau sẽ nhanh chóng được khắc phục một cách hiệu quả. Cùng với đó bạn cũng có thể sử dụng kết hợp thêm với tinh dầu oải hương, tinh dầu phong lữ để tăng hiệu quả sử dụng.

7. Chăm sóc và bảo vệ răng miệng

Tinh dầu cam thảo cũng có tác dụng chăm sóc và bảo vệ răng miệng bởi vì chúng có tác dụng chống lại sự phát triển của vi khuẩn có trên mảng bám thức ăn. Giúp bảo vệ răng chắc khỏe và tránh tình trạng viêm nướu. Ngoài ra tinh chất vỏ cam và cam thảo còn làm cho cổ họng hết đau rát, giảm đi các mụn rộp hoặc các vết loét trong khoang miệng, giảm nhiệt miệng. Chúng ta có thể sử dụng từ 1 đến 2 giọt tinh dầu cam sau đó cho vào cốc nước khoảng 300ml và súc miệng hằng ngày.

8. Giảm Stress căng thẳng mệt mỏi nhờ tinh dầu cam ngọt

Bạn có thể sử dụng máy khuếch tán tinh dầu tính năng hiệu quả hoặc đèn xông tinh dầu vừa đẹp, bền vừa đa năng, sau đó nhỏ vài giọt tinh chất từ vỏ cam sẽ giúp cho chúng ta được thư giãn. Bởi vì tinh chất này có tác động trực tiếp đến hạch hạnh nhân (được xem là nơi lưu trữ cảm xúc của con người ), giúp tinh thần trở nên hưng phấn, nâng cao tâm trạng, cân bằng được hormone, giảm stress hiệu quả. Mọi người nên sử dụng vào mỗi buổi sáng sớm để giúp cho cơ thể có được tinh thần tốt nhất để hoạt động một ngày dài. Ngoài ra, có thể pha vài giọt tinh dầu vỏ cam vào nước tắm để ngâm mình hoặc massage chúng lên cơ thể, giúp cho tinh thần thêm thư giãn và sảng khoái hơn.

Giảm Stress căng thẳng mệt mỏi nhờ tinh dầu cam ngọt
Giảm Stress căng thẳng mệt mỏi nhờ tinh dầu cam ngọt

9. Mang đến giấc ngủ ngon, sâu và thoải mái

Khi mệt mỏi, mất ngủ bạn cũng có thể dùng vài giọt tinh dầu cam thảo để hỗ trợ cải thiện giấc ngủ tốt hơn, giúp tinh thần sảng khoái sau khi thức dậy. Chúng còn giúp thư giãn đầu óc, giảm stress và các mệt mỏi khác của cơ thể, thông mũi, tránh viêm mũi, viêm họng và còn giúp cho căn phòng thơm ngát dễ chịu.

10. Hỗ trợ đào thải độc tố trong cơ thể

Như đã đề cập ở trên, tinh dầu từ vỏ cam giúp hỗ trợ đào thải các độc tố còn tích tụ trong cơ thể ở các cơ quan như gan, thận,… Làm điều hòa máu huyết, lưu thông tuần hoàn, giảm thiểu các bệnh tim mạch. Loại bỏ các chất gây hại cho cơ thể, đảm bảo các bộ máy hoạt động bình thường. Tăng cường miễn dịch cơ thể với các tác nhân gây hại bên ngoài.

11. Làm sạch và khử mùi nhà bếp hiệu quả

Công dụng tinh dầu cam ngọt với những tinh chất tự nhiên được chiết xuất từ vỏ cam có mùi thơm, ngọt mát nên thường được sử dụng để làm sạch các vật dụng trong nhà bếp, cũng như khử đi những mùi hôi khó chịu do nấu ăn để lại. Chỉ cần pha loãng một lượng vừa đủ tinh dầu cam với nước, rồi xịt dung dịch này lên các thiết bị như thớt, bàn ăn, bàn bếp,… để làm sạch hiệu quả mà không cần phải sử dụng đến các hóa chất tẩy rửa khác.

Hoặc các bạn cũng có thể thêm một vài giọt tinh dầu vỏ cam ngọt vào trong các bình lau rửa nhà bếp thông thường để tăng tính hiệu quả cao hơn, cũng như giúp cho phòng bếp có mùi thơm dễ chịu hơn. Ngoài ra các bà nội trợ có thể xông tinh dầu vỏ cam này ngay trong vòng bếp, để tạo ra một không gian thông thoáng, sạch sẽ, thơm mát, thanh lọc không khí và khử đi mùi đồ ăn và mùi dầu mỡ nhé.

12. Một số loại tinh dầu cam ngọt hỗ trợ xua đuổi côn trùng

Tinh dầu sả cam còn được dùng trong phòng ngủ hoặc phòng khách như một sản phẩm xua đuổi côn trùng tự nhiên. Bạn không cần phải nhờ vào các bình xịt hóa chất mà vẫn đảm bảo   tránh được muỗi đốt, phòng được các bệnh lây qua côn trùng trung gian như sốt xuất huyết và các bệnh khác. Bên cạnh đó cho mùi hương dễ chịu, giúp ngủ ngon giấc, giảm căng thẳng và mệt mỏi hiệu quả.

Trên đây là những công dụng tinh dầu cam ngọt trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Qua bài viết này, Websosanh mong rằng đã cung cấp thêm cho bạn về công dụng cũng như cách lựa chọn mua tinh dầu ép nguyên chất chuẩn, hương thơm tự nhiên phù hợp.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!