12 lỗi nghiêm trọng khi làm đẹp mà cô dâu thường mắc phải

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có một hình ảnh hoàn hảo nhất cho ngày trọng đại, cô dâu cần phải biết cách trang điểm thật tinh tế và phù hợp với mình. Dưới đây là 12 lỗi làm đẹp các cô dâu cần phải tránh.

Quá mạo hiểm khi thử những thứ “độc lạ” trong ngày cưới

Nhiều cô nàng có cá tính mạnh và muốn làm một điều gì đó thật đặc biệt trong ngày trọng đại của đời mình. Và đó cũng là lý do mà họ không ngần ngại thử những thứ chưa bao giờ thử, dù là trong ngày cưới của mình. Tuy nhiên, ngày cưới không phải là dịp để bạn quá mạo hiểm như thế đâu bởi sẽ có những khoảnh khắc mà khi xem lại những tấm ảnh cưới, có thể bạn sẽ shock khi không thể nhận ra cô gái trọng ảnh lại chính là mình!

Là “tín đồ” của mọi xu hướng thời trang

Đây là một điểm tốt, nhưng không hẳn là phù hợp với một dịp quan trọng như lễ cưới. Có những chiếc váy cưới cắt xẻ táo bạo, trồn rất sexy và đẹp mắt, tuy nhiên, nó có thể sẽ không phù hợp với một cô dâu có dáng người tròn trịa như bạn. Hoặc xu hướng dùng kem nền và phấn phủ tạo khối ở xương gò má giúp tôn lên các đường nét sắc sảo trên gương mặt, nhưng thực sự với cô dâu thì nó không thích hợp chút nào. Bạn sẽ phải mang chiếc “mặt nạ” dày cộp này suốt cả ngày làm lễ. Đấy là chưa kể đến việc cứ cách 3 – 4 tiếng còn phải dặm lại phấn. Vậy nên, không phải cứ chạy theo mốt là tốt đâu.

Không mạo hiểm, mà ngược lại, quá an toàn

Việc mạo hiểm thử những thứ mới mẻ, độc lạ quá là không nên nhưng nếu bạn quá trung thành với phong cách an toàn đến nhàm chán thì nó cũng sẽ chẳng gây ấn tượng gì cho mọi người cả. Hãy sắp xếp khoảng 3 – 4 tháng trước hôn lễ để tư vấn cắt một kiểu tóc mới này, thử nhuộm một màu tóc mới, đổi kiểu son và kiểu trang điểm mới. Ít ra là bạn có thời gian để làm quen với diện mạo mới của mình.

Sử dụng kem nền có thành phần chống nắng cao vào buổi tối

Nếu bạn sử dụng kem nền có thành phần kem chống nắng cao thì đừng hỏi vì sao những tấm ảnh chụp buổi tối với ánh đèn flash, da bạn sẽ trắng bệch và xấu một cách không thương tiếc. Những sản phẩm có chỉ số SPF cao chỉ thích hợp để sử dụng ban ngày. Còn khi đi chơi và chụp ảnh vào buổi tối, bạn nên chọn những loại kem nền thông thường (không có SPF hoặc rất thấp) để lũ bạn quỷ quái không có cơ hội được “dìm hàng” bạn.

Lạm dụng kem nền và phấn

Nhiều cô dâu cảm thấy không tự tin vào làn da của mình nên lạm dụng kem nền và phần một cách triệt để. Tuy nhiên, được cái này thì lại mất cái khác. Với lớp kem và phần dày cộm trông bạn sẽ chẳng khác nào tượng sáp. Vào ngày hôn lễ, trang điểm nhẹ nhàng, hợp với màu da tự nhiên sẽ tốt hơn và “nhẹ” hơn. Hãy nghĩ đến việc bạn phải vác cả “ký” phấn ấy cả ngày trước khi quyết định cầm hộp phấn lên nhé.

Dùng phấn son mau trôi

Dùng phấn son mau trôi là lỗi trang điểm nguy hiểm, đặc biệt đối với các nàng dâu hay mau nước mắt. Thời gian hôn lễ cũng không phải là ngắn và nó cũng khiến cho bạn có nhiều cảm xúc, vì vậy, hãy chọn các loại phấn son bền màu, có khả năng chồng nước.

Lạm dụng phấn có nhũ hoặc ánh kim

Một chút nhũ hoặc ánh kim tán nhẹ dọc theo xương gò má, phần viền môi trên và ngay dưới chân mày sẽ giúp bạn tươi tắn và đầy sức sống. Tuy nhiên, nếu đánh phấn có nhũ trên vùng chữ T sẽ khiến da bạn trông bóng nhờn, đặc biệt đối với những bạn thuộc da dầu.

Sử dụng son bóng

Son bóng nếu sử dụng thường ngày thì sẽ rất đẹp, nhưng nếu để sử dụng trong dịp quan trọng như cưới hỏi thì không nên chút nào. Son bóng khiến cho lớp sơn nền màu phải hơn và khi chụp ảnh sẽ tạo ra những điểm lóa sáng khó chịu trên môi.

Trang điểm mắt khói với gam màu tối sẫm

Các nàng dâu thường có xu hướng chọn trang điểm mắt khói trong ngày hôn lễ của mình bởi độ long lanh và quyến rũ mà nó mang lại. Tuy nhiên, các bạn chỉ ấn tượng mắt khói là những gam màu tối sẫm như đen và ghi xám, những màu được xếp vào top nguy hiểm bởi chỉ cần lỡ tay một chút thì hình tượng gấu trúc sẽ không còn là xa vời. Thay vào đó bạn nên chọn những gam màu trung tính như nâu, xanh navy, tím, gam màu nóng như hồng, vàng và màu kim loại để trang điểm kiểu mắt khói này.

Không biết cách sử dụng mascara hay mi giả

Mi giả và mascara giúp đôi mắt cô dâu đẹp và huyền bí hơn. Tuy nhiên, nhiều cô dâu lại không quen với việc sử dụng nó, thậm chí là còn không biết đến khái niệm này. Nếu trước đây bạn chưa từng đụng tới chúng thì đừng nên mạo hiểm nhé, bởi chúng có thể gây kích ứng cho những người sử dụng lần đầu tiên (chẳng hạn như đỏ mắt, ngứa mắt). Vậy nên, hãy tập làm quen với chúng trước hôn lễ ít nhất khoảng 1 tháng, chúng sẽ khiến bạn đẹp và sắc sảo hơn rất nhiều.

Quên trang điểm vùng da cơ thể

Nhiều nàng chăm chút, dặm son dặm phấn cho khuôn mặt kỹ đến từng mi-li-met, nhưng lại quên mất mình sẽ mặc kiểu váy cưới cúp ngực và vô tình bỏ qua việc trang điểm cho vai, cổ và tay, khiến cho màu da không đồng nhất. Vậy nên, các bạn cũng nên lưu ý đừng bỏ qua những vùng da trên cơ thể khi trang điểm, hãy thoa kem và đánh một lớp phấn mỏng để các vùng da tiệp màu với nhau nhé.

Không dùng giấy thấm dầu

Bạn có thể sử dụng kem nền để tiết chế lượng dầu trên mặt, tuy nhiên, bạn cũng nên “thủ” sẵn trong người vài tờ giấy thấm dầu để phòng trường hợp kem không đủ “đô” hoặc qua giới hạn thời gian tác dụng.

G.H

Theo Bridalguide

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!