12 lý do tại sao bạn luôn cảm thấy mệt mỏi?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiếu ngủ không phải là nguyên nhân duy nhất làm bạn mệt mỏi và kiệt sức. Đôi khi những điều tuy rất nhỏ mà bạn làm (hoặc không làm) cũng khiến bạn cảm thấy không còn chút sức lực nào. Sau đây là 12 lý do giải thích việc tại sao bạn luôn cảm thấy mệt mỏi.

Bỏ tập thể dục khi cảm thấy mệt

Thường ngày bạn vẫn tập thể dục nhưng đến lúc cảm thấy hơi mệt một chút bạn sẽ ngay lập tức bỏ tập vì nghĩ rằng việc tập thể dục sẽ làm bạn mệt hơn. Theo một nghiên cứu của trường đại học Georgia, những người tậ thể dục ít nhất 3 lần mỗi tuần và 20 phút mỗi lần có xu hướng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng hơn những người không tập thể dục. Những người này vẫn tập thể dục dù có cảm thấy hơi mệt trong người. Việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp tăng sức khỏe cũng như sự dẻo dai của bạn.

Bạn không uống đủ nước

Dù bạn uống không đủ nước, dù chỉ thiếu 2% thì bạn cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi. Việc thiếu nước sẽ làm giảm năng lượng của bạn, Amy Goodson – chuyên gia dinh dưỡng của Texas Health Ben Hogan Sports Medicine nói. Khi thiếu nước, lưu lượng máu sẽ giảm khiến cho mạch máu dày hơn, vì vậy mà tim sẽ làm việc kém hiệu quả hơn.

Bạn không bổ sung đủ chất sắt

Nếu không bổ sung đủ sắt, bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, bị phân tán và không thể nào tập trung được. Đó là vì lượng oxy trong cơ thể không đủ cho hoạt động của cơ bắp cũng như các mạch máu. Việc bổ sung sắt ào bên trong cơ thể sẽ làm giảm nguy cơ thiếu máu, gây ra các bệnh khác. Vì vậy, hãy bổ sung đủ sắt bằng cách ăn nhiều thịt bò, các loại hạt, trứng, rau củ quả, cùng với các thực phẩm giàu vitamin C.

Bạn là người thuộc chủ nghĩa hoàn hảo

Việc muốn tất cả mọi thứ đều hoàn hảo là điều không thể, nhưng bạn vẫn cứ muốn như thế, và nó sẽ làm bạn mệt mỏi hơn. Lý do là bạn sẽ phải làm việc vô cùng vất vả. Tiến sĩ Irene S. Levine thuộc trường đại học New York nói rằng “Nếu bạn đặt mục tiêu cao quá mức đến độ không thực tế, bạn sẽ rất khó khăn để đạt được nó. Nếu không đạt được, bạn sẽ không cảm thấy hài lòng.”

Bạn thích làm chuyện bé xé ra to

Nếu bạn là người coi trọng tiểu tiết, thích làm chuyện bé xé ra to thì chắc chắn bạn lúc nào cũng sẽ mệt mỏi. Khi bạn quá lo lắng bạn cũng chẳng thể nào tập trung đến tinh thần và sức khỏe của mình, điều đó chỉ làm bạn càng ngày càng kiệt quệ đi mà thôi.

Bạn bỏ ăn sáng

Ăn sáng là thói quen tốt và những người khôn ngoan sẽ không bao giờ bỏ ăn sáng. Ăn sáng sẽ giúp nạp thêm năng lượng cho cơ thể sau một giấc ngủ dài và tiêu tốn năng lượng. Nếu bỏ bữa, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và cơ thể không còn một chút sức lực nào.

Bạn sống nhờ vào thức ăn nhanh

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người phụ thuộc quá vào thức ăn nhanh. Tuy nhiên, nếu hàm lượng thức ăn nhiều đường và chất béo sẽ làm cho cơ thể của bạn không những thiếu chất mà còn rơi vào trạng thái vô cùng mệt mỏi. Hãy dành thời gian tự nấu cho mình và gia đình những bữa cơm nóng hổi và thưởng thức nó, hạn chế sử dụng thức ăn nhanh.

Bạn gặp khó khăn khi từ chối

Việc không biết nói không đôi khi cũng làm mất năng lượng và tiêu tốn thời gian của bạn. Nếu bạn luôn đồng ý với mọi lời mời, dù là dự tiệc, hay đi chơi hay ăn uống, nó cũng sẽ làm bạn vô cùng mệt mỏi và đôi khi không có thời gian dành cho bản thân mình. Vì vậy, bạn cũng nên học cách từ chối, dành khoảng thời gian riêng dành cho mình mỗi tuần để cảm thấy bình yên và hạnh phúc hơn.

Chỗ làm việc của bạn rất bừa bộn

Một chỗ ngồi bừa bộn cùng với hàng tá các vật dụng để linh tinh trên bàn sẽ khiến bạn mất tập trung và não của bạn sẽ không thể minh mẫn được. Điều này đã được nhiều nhà khoa học chứng minh. Nếu muốn cảm thấy minh mẫn và luôn luôn thoải mái, chỗ làm việc của bạn cần phải sạch sẽ, gọn gàng.

Bạn uống rượu trước khi đi ngủ

Mặc dù việc uống một chút rượu trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn cảm thấy buồn ngủ hơn ngay sau đó nhưng hậu quả là cả ngày hôn sau bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu và mệt mỏi. Bởi vậy, nếu muốn có một sức khỏe tốt, bạn nên tránh xa rượu và các chất kích thích trước khi đi ngủ.

Bạn luôn dựa vào cà phê để cảm thấy tỉnh táo

Một sự thật đã được chứng minh đó là, nếu bạn cứ dựa vào cà phê để cảm thấy tỉnh táo, lúc nào bạn cũng sẽ mệt mỏi. Hãy uống cà phê, nhưng chỉ ít thôi vào mỗi buổi sáng để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Tuyệt đối không nên uống cà phê vào buổi chiều và buổi tối.

Bạn ngủ nướng vào những ngày cuối tuần

Thời gian trong tuần, bạn luôn phải dậy đúng giờ nếu không muốn muộn học hoặc muộn làm. Nhưng đến cuối tuần, bạn trẻ nào cũng có thói quen ngủ nướng, thậm chí là dành cả nửa ngày để ngủ. Điều này thực sự không tốt cho sức khỏe cảu bạn một chút nào. Vì vậy, dù là cuối tuần cũng hãy dậy đúng theo thường lệ để không cảm thấy mệt mỏi.

G.H

Theo health

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!