12 tiêu chí chọn máy hút mùi bếp loại nào tốt bền, công suất hút khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút mùi bếp loại nào tốt? Tiêu chí nào giúp bạn dễ dàng chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp với gia đình mình nhất. Tham khảo các thông tin sau để bạn không mất nhiều thời gian tìm kiếm.

1. Có bao nhiêu loại máy hút mùi trên thị trường hiện nay?

1.1. Máy hút mùi âm tủ

Máy hút mùi âm tủ là gì?

Máy hút mùi âm tủ là loại máy lắp âm đồng bộ với tủ bếp, chỉ có phần hút kéo di động là nhô ra bên ngoài. Do đó loại máy này rất tiết kiệm diện tích, phù hợp với không gian bếp nhỏ hẹp.

Công suất, thường từ 650 – 850 m3/h, hiệu quả hút mùi tốt, vận hành máy êm độ ồn thường ở mức 45 – 60 dB. Một số thương hiệu máy hút mùi âm tủ phổ biến mà bạn có thể tham khảo: Bosch, Malloca, Teka. Ngoài ra, máy hút mùi âm tủ còn có một số ưu điểm nổi bật như giá thành khá rẻ, thường từ 3 – 7 triệu đồng, thiết kế chắc chắn, đẹp hiện đại, bộ lọc than hoạt tính, phin lọc mỡ nhiều lớp đem lại hiệu quả hút mùi cao. Do đó, nếu bạn muốn biết máy hút mùi bếp loại nào tốt thì đừng bỏ qua loại máy âm tủ này.

Top 5 máy hút mùi âm tủ được yêu thích nhất

  • Máy hút mùi bếp Lorca CZ-CO-60B
  • Máy hút mùi bếp Gorenje NHK-70G-F01
  • Máy hút mùi bếp 6 tấc Canzy CZ-2060B
  • Máy hút mùi Electrolux EFT9516K
  • Máy hút khử mùi âm tủ Malloca VISSO-K7205

Các loại máy hút mùi âm tủ

1.2. Máy hút mùi có ống khói

Máy hút mùi có ống khói là gì?

Máy hút mùi có cấu tạo gồm phễu, động cơ tuabin đôi – đơn hoặc quạt hút gió, bảng điều khiển và lưới lọc. Máy hút mùi hoạt động trên cơ chế quạt gió hút mọi luồng khí chạy màng lọc và giữ lại bụi bẩn, dầu ăn và tạp chất để đẩy không khí ra ngoài.

Máy hút mùi có ống khói là thiết bị dùng một đường ống với đường kính khoảng 10cm để đẩy không khí ra ngoài môi trường. Máy hút mùi có ống khói có hai loại là máy hút mùi kính phẳng và máy hút mùi kính cong. Công suất hoạt động 700m3/h -1200m3/h. Máy hút mùi có ống khói là một trong các loại máy hút mùi tốt nhất hiện nay.

Một số tính năng thông minh ở loại máy hút mùi này là: Điều chỉnh tốc độ gió, màng lọc than hoạt tính khử mùi hiệu quả, có thể điều khiển từ xa, có tính năng hẹn giờ, có cảm biến nhận mùi khói tự động bật tắt. Với những người dùng lần đầu nên dựa vào các tính năng hiện đại này để có cách chọn máy hút mùi đơn giản, tiết kiệm. Mức giá của máy hút mùi có ống khói dao động từ 8 – 15 triệu.

Máy hút mùi ống khói

1.3. Máy hút mùi đảo

Máy hút mùi đảo là gì?

Một trong các loại máy hút mùi được nhiều người lựa chọn hiện nay đó là máy hút mùi đảo. Bởi lẽ loại máy này có nhiều ưu điểm vượt trội như: máy có điều khiển từ xa, thiết kế với kích thước lớn nên khả năng hút mùi nhanh, hiệu quả; công suất hút lên đến 1000m3/h. Máy có cơ chế hút đảo hai chiều nên sẽ hút mọi loại mùi trong không gian bếp và tự động lọc trong máy để trả lại không khí trong lành cho bếp nhà bạn. Tuy nhiên, khi sử dụng máy hút mùi đảo bạn nên thay than hoạt tính sau khoảng 6-10 tháng sử dụng để máy hoạt động hiệu quả nhất.

Top 5 dòng máy hút mùi đảo được nhiều người ưa chuộng

  • Máy hút khử mùi đảo Malloca OUTLINE-I240F
  • Máy hút khử mùi đảo Malloca SPHERA CHROME-I001C
  • Máy hút khử mùi đảo Malloca SPARK-I540F
  • Máy hút khử mùi đảo Malloca KITE BLACK-K200B
  • Máy hút khử mùi đảo Malloca GEMINI BLACK-I235F

Máy hút mùi đảo hoạt động hiệu quả, thiết kế đẹp tô điểm không gian bếp nhà bạn

Trên đây là ba loại máy hút mùi có trên thị trường, cùng với đó là các gợi ý về những model sản phẩm đang hot nhất hiện nay. Từ các thông tin này, bạn chỉ cần xác định máy hút mùi bếp loại nào tốt, loại nào phù hợp với điều kiện gia đình mình. Nếu chưa biết mình nên chọn loại máy hút mùi nào, hãy tham khảo tiếp các tiêu chí, kinh nghiệm chọn mua sau đây nhé.

2. Chọn máy hút mùi bếp loại nào tốt cho gia đình?

2.1. Kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi theo 7 tiêu chí quan trọng

Để chọn mua được máy hút mùi tốt nhất hiện nay bạn nên cân nhắc dựa trên các tiêu chí sau đây:

Loại máy hút mùi nào?

Có 3 loại máy hút mùi trên thị trường đó là máy hút mùi cổ điển – âm tủ, máy hút mùi có ống khói (chữ L hoặc T) và máy hút mùi đảo. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng.

Máy hút mùi cổ điển là dòng máy đầu tiên được ra đời, có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng tháo lắp để vệ sinh. Có khá nhiều kiểu dáng của máy hút mùi cổ điển nên bạn sẽ không khó trong việc lựa chọn. Giá thành sản phẩm cũng khá rẻ. Tuy nhiên máy không có nhiều tính năng hiện đại như các loại khác.

Máy hút mùi có ống khói được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, công suất trung bình khoảng 700m3/h -1200m3/h và thiết kế hiện đại sang trọng.

Máy hút mùi đảo cũng có nhiều tính năng hiện đại, công suất hút lên đến 1000m3/h, đặc biệt cơ chế hút đảo hai chiều độc đáo, tự động lọc ngay không khí trong máy để trả lại sự trong lành cho bếp nhà bạn.

Giá bán có đắt không?

Có rất nhiều phân khúc giá cho máy hút mùi, từ thấp, rẻ đến cao cấp đều có. Chỉ từ 2.000.000đ bạn đã có thể sở hữu một trong những chiếc máy hút mùi chính hãng tốt nhất hiện nay. Tùy theo nhu cầu tài chính của mình mà có lựa chọn cho hợp lý!

Chọn máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất?)Công suất và độ ồn có ảnh hưởng tới nề nếp sinh hoạt trong gia đình?

Máy hút mùi công suất từ 700 – 1000m3/h sẽ mang lại hiệu quả hút mùi tốt nhất. Bạn nên ưu tiên chọn máy có công suất trong khoảng này.

Thiết kế theo kiểu hiện đại hay truyền thống?

Thiết kế máy hút mùi thể hiện được tính hiện đại, sang trọng. Bạn cần quan tâm đến chất liệu vỏ máy vì đây là yếu tố quyết định đến độ bền của sản phẩm. Đa số máy hút mùi hiện nay được làm bằng thép không gỉ hoặc được phun sơn tĩnh điện.

Bảo hành trong thời gian bao lâu?

Thời hạn bảo hành máy hút mùi thường từ 2 – 5 năm. Nhưng đa số bạn sẽ không cần đến dịch vụ này vì các thương hiệu ngày nay có tính cạnh tranh cao, chất lượng sản phẩm đều rất ok. Chế độ bảo hành chính hãng của các thương hiệu cũng rất tốt, đảm bảo các quyền lợi của khách hàng.

Thương hiệu có uy tín không?

Xuất xứ thương hiệu cũng là một trong những tiêu chí để xác định máy hút mùi bếp loại nào tốt. Hiện nay trên thị trường có các máy hút mùi xuất xứ từ một số nước như Đức (thiết bị máy hút khói Bosch, Munchen), Ý (Giovani, Ariston, Napoli), Tây Ban Nha (Malloca, Fagor, Cata, sản phẩm máy hút mùi Teka), Nhật Bản (Sakura, Panasonic, Rinnai, Toji).

Kích thước to nhỏ ra sao?

Tiêu chí này giúp bạn chọn được máy hút mùi phù hợp với diện tích nhà bếp của bạn. Có 3 loại kích thước phổ biến của máy hút mùi đó là 60cm – 70cm – 90cm. Tùy vào diện tích mà bạn chọn loại máy phù hợp.

2.2. Đâu là máy hút mùi phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn

Từ các tiêu chí trên bạn đã dễ dàng hơn trong việc chọn sản phẩm hút mùi bếp loại nào tốt và phù hợp với nhà mình chưa. Bạn cần nhớ chọn máy hút mùi có kích thước phù hợp với không gian diện tích nhà bếp. Tiếp đó là điều kiện kinh tế nhà bạn có. Tất nhiên giá cả luôn tỷ lệ thuận với chất lượng. Sản phẩm có giá cao thì sẽ có nhiều tính năng hiện đại hơn, thuận tiện cho người dùng hơn. Ngoài ra, tiêu chí về độ ồn cũng khá quan trọng. Nếu nhà có trẻ nhỏ, người già thì nên chọn những máy hút mùi có độ ồn thấp để đảm bảo mọi sinh hoạt trong gia đình được diễn ra thuận lợi.

Máy hút mùi Bosch của Đức

3. Gợi ý bạn cách chọn máy hút mùi bếp phù hợp với thiết kế gian bếp nhà bạn

3.1. Xem xét – đo đạc kích thước gian bếp của bạn

Một trong những lưu ý đầu tiên khi nói về kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi phù hợp với không gian bếp nhà bạn đó là đo đạc kích thước, diện tích không gian nhà bếp. Khi biết được diện tích nhà bếp bao nhiêu, bạn sẽ có thể chọn được kích thước máy hút mùi phù hợp. Với không gian bếp chật hẹp, không nên chọn máy hút mùi có kích thước lớn và ngược lại. Đảm bảo mọi thứ cân xứng sẽ mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao và bạn sẽ thêm yêu không gian bếp nhà mình hơn.

3.2. Xác định kiểu thiết kế nội thất nhà bếp bạn mong muốn

Điều này giúp khẳng định gu thẩm mỹ của bạn cũng như tạo nên một không gian nấu ăn ấm cúng, thân thiện. Từ đó nâng cao hạnh phúc gia đình. Nên chọn máy hút mùi có màu sắc, kiểu dáng phù hợp với không gian nội thất, màu sắc chủ đạo của bếp.

Chọn máy hút mùi phù hợp với nội thất nhà bếp

3.3. Xác định các tiêu chí chọn mua máy hút mùi phù hợp

Dựa trên 7 tiêu chí cần cân nhắc khi chọn mua máy hút mùi ở trên sẽ giúp bạn sắm sửa được sản phẩm thiết bị nhà bếp đa năng, hiện đại và phù hợp với mình nhất. Nếu gia đình bạn khá giả, không lo lắng về tài chính thì nên chọn máy hút mùi có nhiều tính năng hiện đại để nâng cao chất lượng cuộc sống. Nếu không gian bếp chật hẹp thì bạn không nên chọn máy có kích thước lớn, mà nên chọn loại máy âm tủ để tiết kiệm không gian.

3.4. Đưa ra quyết định chọn máy hút mùi cuối cùng

Sau khi đã cân nhắc các tiêu chí trên và tham khảo thông tin từ bạn bè người thân, hãy đưa ra quyết định cuối cùng của mình để mua.

3.5. Chọn nơi mua máy hút mùi uy tín

Thị trường hiện nay không thiếu những sản phẩm máy hút mùi không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng khiến cho bạn rất khó để tìm kiếm và quyết định mua. Để tránh được điều này, bạn cần tìm đến các đại lý ủy quyền chính hãng, các nhà phân phối uy tín.

Máy hút mùi bếp tốt nhấtLưu ý đặc biệt – Bí quyết sử dụng máy hút mùi hiệu quả

Cách sử dụng máy hút mùi khá đơn giản nhưng sử dụng thế nào để máy đạt hiệu suất tốt nhất, bền và tiết kiệm điện năng nhất thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số lưu ý về cách sử dụng máy hút mùi hiệu quả.

Lưu ý đầu tiên, bạn nên cài đặt mức công suất phù hợp với từng cách nấu:

Ví dụ, các món luộc, hầm ít sinh mùi thì nên bật máy ở công suất thấp nhất hoặc trung bình để giảm tiếng ồn cũng như động cơ máy hoạt động bền bỉ. Với các món rán, chiên nhiều mùi, bạn nên bật công suất cao nhất để khử mùi nhanh.

Nếu bạn sử dụng máy hút mùi lọc bằng than hoạt tính thì sau sáu tháng bạn nên thay than hoạt tính mới để hiệu suất lọc mùi tốt hơn.  Nên vệ sinh lưới lọc dầu mỡ thường xuyên bằng cách ngâm vào nước nóng trong khoảng 15 phút, sau đó vệ sinh sạch bằng chất tẩy rửa nhẹ và bàn chải. Vệ sinh lưới lọc thường xuyên cũng giúp máy hoạt động tốt hơn, lọc mùi và khử mùi nhanh hơn.

Khử mùi thức ăn trong bếp bằng thiết bị chuyên dụng

Trên đây là các thông tin giúp bạn xác định được nên mua sản phẩm nào bán chạy trên thị trường cuối năm. Đừng quên trước khi quyết định hãy cân nhắc thật kỹ các tiêu chí gợi ý trên và rinh chiếc máy hút mùi chính hãng trên Websosanh là cách nhanh nhất để bạn có được sản phẩm chất lượng tốt, giá thành phải chăng.

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!