22 tác dụng của dầu ô liu tốt cho sức khỏe, sắc đẹp, phòng ngừa bệnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dầu ô liu là một trong các loại dầu thực vật phổ biến nhất ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người chỉ quen sử dụng cho món ăn chứ không hề biết rõ dầu ô liu có tác dụng gì với sức khỏe và sắc đẹp. Dưới đây là toàn bộ công dụng của dưỡng chất bổ ích này cho bạn tham khảo.

1. Dầu Ô liu là gì?

1.1. Dầu Ô liu làm từ gì?

Chỉ nghe tên thôi bạn cũng đã biết dầu ô liu làm từ gì rồi phải không nào. Đây là sản phẩm chiết xuất từ dòng cây tên khoa học là Olea Europaea có xuất xứ từ địa trung hải.

Dầu ô liu
Dầu ô liu

1.2. Các loại dầu Ô liu

1.2.1. Dầu Ô liu extra virgin

Đây là loại dầu ô liu tinh khiết 100% tức không bao gồm bất kì một phụ gia hay nguyên liệu nào khác. Thậm chí nó còn chưa từng qua xử lý mà giữ nguyên tinh túy từ lần ép đầu tiên. Với tỷ lệ axit béo không no gần 1%, vitamin E, A và nhiều dưỡng chất chống oxy hóa cao thì đây được coi là món quà quý giá mà tự nhiên ban tặng.

1.2.2. Dầu Ô liu virgin

Cũng được ép trực tiếp từ quả Oliu nhưng hoàn toàn dựa vào phương pháp cơ học. Chủng loại Virgin có mùi thơm tự nhiên khác biệt hoàn toàn với các loại đã qua tinh chế. Để phân biệt loại này thì bạn chỉ cần ngửi qua để nhận biết sự tinh khiết của nó.

1.2.3. Dầu Ô liu Pure

Với đặc điểm đã qua xử lý để loại bỏ tạp chất nên chủng loại này không còn giữ được độ tinh khiết như ban đầu. Để phân biệt với hai loại cao cấp hơn thì trên thị trường của sản phẩm này là Olive oil. Với đặc điểm giá thành rẻ hơn, vẫn giữ được một số dưỡng chất cần thiết nên đây là một trong các loại dầu thực vật được tiêu thụ nhiều nhất tại Việt Nam.

1.2.4. Dầu Ô liu Extra light/ lite hoặc Pomace

Để phù hợp với một số nhóm người dùng thì các sản phẩm dầu ô liu Extra light/ lite hoặc Pomace đã qua tinh chế khá nhiều. Không những đã được loại bỏ tạp chất mà còn kết hợp với một số loại dầu khác, hương vị khác để thêm phần phục vụ nhiều loại món ăn.

Dầu ô liu được chế biến cho món ăn thêm đậm vị
Dầu ô liu được chế biến cho món ăn thêm đậm vị

2. Dầu Ô liu có tác dụng gì?

Nếu bạn đang không biết dầu ô liu có tác dụng gì thì dưới đây là các câu trả lời hợp lý cho bạn tham khảo.

2.1. Giúp hạ huyết áp

Nếu bạn chưa biết uống dầu ô liu có tác dụng gì thì đây sẽ là lý do đầu tiên bạn cần bổ sung ngay loại dầu thực vật này cho cơ thể.  Nếu bạn đang có các dấu hiệu cao huyết áp, tim đập nhanh thì việc hấp thụ dầu ô liu trong cơ thể sẽ giúp bạn ổn định hơn, nhịp tim đều hơn và hoàn toàn tránh khỏi các nguy cơ đột quỵ do huyết áp tăng cao bất chợt.

Dầu ô liu giúp hạ huyết áp
Dầu ô liu giúp hạ huyết áp

2.2. Giảm Cholesterol

Có thể bạn chưa biết tác dụng của dầu ô liu với sức khỏe là vô cùng đáng chân trọng. Nó giúp làm giảm tỷ lệ Cholesterol trong máu, ngăn ngừa cá bệnh tim mạch và nguy cơ gây đột quỵ hiệu quả.

2.3. Chống viêm

Viêm mãn tính được cho là nguyên nhân hàng đầu của các bệnh như ung thư, tim, tiểu đường loại 2, Alzheimer, viêm khớp dạng thấp và thậm chí là béo phì. Nghiên cứu cho thấy rằng axit oleic, axit béo chính trong dầu ô liu có thể làm giảm mức độ của các dấu hiệu viêm nghiêm trọng. Ngoài ra oleocanthal trong dầu ô liu có công dụng tương tự như một loại thuốc chống viêm hiệu quả.

2.4. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Dầu ô liu có tác dụng gì với người bệnh tiểu đường? Có thể bạn đã biết chế độ ăn ít chất béo là một quy định bắt buộc để ngăn ngừa các bệnh về tim và tiểu đường. Vì thế việc sử dụng dầu ô liu cung cấp các chất béo no thay thế các loại dầu thông thường sẽ là biện pháp ngăn ngừa tiểu đường hiệu quả. Dầu ô liu cung cấp nguồn Axit béo no dồi dào, nó giúp bạn có tràn đầy năng lượng mà không cần phải ăn quá nhiều.

2.5. Phòng chống bệnh ung thư

Chất phytonutrient và oleocanthal trong dầu ô liu có  tác dụng trong việc giảm viêm, có thể giảm nguy cơ mắc phải ung thư vú và dấu hiệu tái phát. Ngoài ra trong dầu ô liu cũng chứa các hợp chất khác như Squalene và lignans đang được nghiên cứu về tác dụng ngăn chặn bệnh ung thư ở con người.

2.6. Bảo vệ xương

Loãng xương là một bệnh đặc trưng bởi sự giảm các phần tử lượng trong xương, từ đó làm cho kiến trúc của mô xương trở nên mỏng manh và dễ gãy. Có một tin vui là dầu ô liu sẽ là cứu tinh cho những người bị loãng xương, việc duy trì sử dụng trong nhiều năm sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng đau xương khớp và giảm nguy cơ mắc bệnh này.

2.7. Cải thiện chức năng não

Bệnh Alzheimer là tình trạng thoái hóa thần kinh phổ biến nhất trên thế giới. Một trong các nguyên nhân chính của nó do sự tích tụ của các mảng bám (beta-amyloid) bên trong tế bào não. Tuy nhiên một nghiên cứu trên chuột cho thấy một chất trong dầu ô liu có thể giúp loại bỏ các mảng bám này, giúp cải thiện bệnh đáng kể. Ngoài ra vitamin E và A cũng giúp não thư giãn, hoạt động ổn định. Qua các thông tin trên đây bạn đã biết dầu ô liu có tác dụng gì cho não rồi chứ.

2.8. Ngăn ngừa bệnh táo bón

Nhờ tỷ lệ vitamin E khá lớn, dầu ô liu giúp bạn tránh khỏi táo bón hiệu quả. Đặc biệt khi sử dụng với loại thức ăn khô cứng, dầu ô liu giúp làm mềm thức ăn, giúp bạn tiêu hóa tốt hơn.

2.9. Tăng tuần hoàn máu

Công dụng điều hòa huyết áp của dầu ô liu cũng một phần giúp cơ thể tuần hoàn máu tốt hơn. Việc sử dụng loại dầu thực vật này trong thức ăn giúp bạn tránh khỏi các nguy cơ nhồi máu cơ tim, nhồi máu não hiệu quả.

2.10. Ngăn ngừa lão hóa

Dầu Ô liu có tác dụng gì trong việc ngăn ngừa lão hóa da? Polyphenol và vitamin E là hai dưỡng chất có trong dầu ô liu giúp hạn chế sự biến đổi gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và trẻ hóa da hiệu quả. Ngoài ra, nhiều phụ nữ còn truyền tay nhau công thức mặt nạ bơ kết hợp dầu ô liu giúp tái tạo làn da, chống tia cực tím và bảo vệ bạn khỏi các dấu hiệu của tuổi già.

Làn da được trẻ hóa nếu  dùng dầu ô liu đúng cách
Làn da được trẻ hóa nếu  dùng dầu ô liu đúng cách

2.11. Giúp giải độc, thanh lọc cơ thể

Có một lời khuyên ban nên sử dụng dầu ô liu cho các món ăn để giúp các thành viên trong gia đình thanh lọc cơ thể, giải độc hiệu quả. Nhờ các thành phần hoàn toàn tự nhiên, an toàn với mọi lứa tuổi, dầu ô liu có thể sử dụng mỗi ngày mà không lo gây các tác động tiêu cực đến sức khỏe.

2.12. Giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Dầu ô liu chứa vitamin E, giúp cải thiện sức khỏe của da bằng cách điều trị viêm, mụn trứng cá và bảo vệ da khỏi các bệnh nghiêm trọng như bệnh vẩy nến và ung thư da. Ngoài ra bạn có thể kết hợp dầu ô liu với một số loại kem chống nắng chuyên dụng và chất lượng khác để bảo vệ làn da khỏi tia cực tím.

2.13. Dưỡng ẩm cho da, làm sáng da

Dầu oliu chứa một lượng vitamin E dồi dào, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi các yếu tố bên ngoài khác nhau như tia nắng gay gắt hoặc gió bụi. Kết cấu nhẹ của dầu ô liu làm cho nó trở thành một loại kem dưỡng ẩm không dính hoàn hảo, giữ được lâu và phù hợp với mọi loại da. 2.14. Làm mờ vết rạn do mang thai

Dầu ô liu có tác dụng gì cho phụ nữ mang thai? Nó là thành phần không thể thiếu trong công thức chữa rạn da cho phụ nữ mang thai, giúp làm mịn da, làm mờ vết thâm hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa nhẹ nhàng dầu ô liu vào các vùng da rạn mỗi tối để nhìn thấy những biến chuyển hàng ngày.

2.14. Dầu Ô liu hỗ trợ giảm cân

Không ít phụ nữ đã kết nạp dầu ô liu vào thực đơn giảm cân và đạt được các kết quả mong đợi. Ngoài việc sử dụng 2-3 muỗng dầu oliu cho bữa sáng thì bạn cũng có thể sử dụng nó như một loại kem thoa đều trên bụng để giảm mỡ bụng hiệu quả. Dầu ô liu chứa các axit béo tốt cho cơ thể, cung cấp năng lượng thay thế tinh bột và thức ăn, giúp bạn không bị thèm ăn và béo phì.

Dầu ô liu giúp giảm cân hiệu quả
Dầu ô liu giúp giảm cân hiệu quả

2.15. Trị mụn

Dầu ô liu chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể ức chế hoặc tiêu diệt vi khuẩn có hại vì thế khi bôi lên da mặt giúp loại bỏ các vi khuẩn gây mụn. Khắc phục các sưng tấy, mủ đỏ do mụn gây ra.

2.16. Làm mềm tóc, tăng độ bóng cho tóc

Việc thường xuyên ủ tóc bằng dầu ô liu giúp cung cấp một lượng lớn vitamin E cho da đầu, thẩm thấu sâu giúp tóc mềm mại và bóng mượt. Tuy nhiên bạn nên chú ý rửa thật sạch sau khi ủ để các lỗ chân lông được thông thoáng nhé.

Ngoài ra hiện nay trên thị trường có các sản phẩm dưỡng tóc chiết xuất dầu ô liu cho bạn tham khảo như dầu gội Ô liu dưỡng tóc chắc khỏe Ôliv De Provence hay dầu gội Ô liu dưỡng tóc chắc khỏe Purité by Prôvence.

2.17. Trị gàu, giảm khô da đầu

Theo bạn thì dầu ô liu có tác dụng gì với da đầu? Các vitamin E được tìm thấy trong dầu ô liu có thể giúp giảm gàu và khô da đầu hiệu quả. Bạn chỉ cần hòa một chút chanh cùng dầu ô liu để thoa lên da dầu, mát xa nhẹ và hưởng các thành quả mà nó mang lại

2.18. Tăng cường sức khỏe cho tóc

Theo bạn dầu ô liu có tác dụng gì với tóc? Nó không những giúp bạn loại bỏ gàu, làm mềm tóc mà còn giúp tóc thêm chắc khỏe. Đặc biệt với những người có triệu chứng rụng tóc do cơ địa, trong quá trình điều trị ung thư có thể sử dụng dầu ô liu để kích thích tóc mọc cũng như ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Bạn không cần phải mua bất kỳ một sản phẩm dưỡng tóc nào bởi chỉ cần xoa một vài giọt dầu ô liu vào đầu rồi mát xa nhẹ là đã có cải thiện khác biệt. Duy trì việc này hằng ngày giúp bạn có một mái tóc bóng mượt và chắc khỏe.

Dầu ô liu giúp tóc chắc khỏe
Dầu ô liu giúp tóc chắc khỏe

2.19. Dầu oliu giúp dưỡng dài mi

Sử dụng mi giả hoặc keo dán mi thường xuyên có thể gây tác động tiêu cực đến các biểu bì ngoài mắt, gây khô mắt hoặc triệu chứng tương tự. Nếu bạn còn tự ti bởi hàng lông mi ngắn thì hãy bắt tay và sử dụng dầu oliu ngay hôm nay. Các vitamin E trong dầu oliu giúp kích thích lông mi mọc dài, đen hơn và cong hơn nữa đó.

2.20. Tẩy tế bào chết

Có thể bạn cho rằng việc bôi một loại dầu thực vật lên da mặt sẽ làm tắc các lỗ chân lông, gây mụn và cực kỳ khó chịu. Đó là hoàn toàn sai lầm bởi khi dầu ô liu có công dụng giúp bạn tẩy tế bào chết vô cùng hiệu quả, thậm chí còn giúp da hồi phục sau những tác động tiêu cực của mỹ phẩm. Sử dụng dầu ô liu là một trong 12 cách tẩy tế bào chết hiệu quả cho body, môi, da mặt, da tay chân.

2.21. Trị thâm môi

Trộn đều một chút đường trắng với muỗng cà phê dầu ô liu để khắc phục môi thâm hiệu quả bạn nhé. Bạn cũng có thể thêm một giọt nước cốt chanh để thêm hương vị và tăng khả năng tẩy tế bào chết, mang lại vẻ hồng hào và mềm mịn cho môi.

2.22. Dùng tẩy trang hiệu quả

Ngoài các tác dụng dưỡng da thì dầu ô liu còn có chức năng tương tự như một loại nước tẩy trang an toàn nhất. Sử dụng dầu ô liu kết hợp đường đen giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mỹ phẩm, chất hóa học trên bề mặt da, tẩy da chết và dưỡng ẩm da hiệu quả.

Dầu ô liu giúp tẩy trang hiệu quả
Dầu ô liu giúp tẩy trang hiệu quả

Có lẽ qua các công dụng vô cùng tuyệt vời của dầu ô liu trên đây bạn đã muốn mua ngay cho gia đình mình một sản phẩm phù hợp rồi phải không nào? Mặc dù bạn có thể mua loại dầu thực vật này ở khắp các cửa hàng tạp hóa và siêu thị nhưng nên chú ý kỹ các thông tin để tránh mua phải hàng kém chất lượng nhé. Không ít sản phẩm nhái trên thị trường chứa các thành phần độc hại hoặc tỷ lệ dinh dưỡng rất thấp, bạn cần chọn nơi uy tín để có sản phẩm an toàn nhé. Hiện nay trên websosanh.vn đang cung cấp các loại dầu ô liu đến từ nhiều thương hiệu uy tín, giá cả phải chăng và hoàn toàn chính hãng.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đối với những người yêu thích khám phá bia, sành bia lâu năm thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với sản phẩm bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức - là một trong những loại bia có nồng độ cao nhất thế giới. Nếu bạn cũng có chút tò mò muốn biết về sản phẩm này thì đừng bỏ qua bài viết sau:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!