3 bước tự làm kem dưỡng da tay mùa thu đông cực đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chăm sóc đôi bàn tay mùa lạnh là điều mà bạn gái nào cũng cần quan tâm. Nếu vẫn chưa chọn được sản phẩm chăm sóc da tay nào phù hợp, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu bằng cách tự làm kem dưỡng da tay mùa thu đông cực đơn giản sau đây.

Hiện nay, xu hướng tự làm các sản phẩm chăm sóc da từ nước hoa đến nước hoa hồng cho đến son môi, kem dưỡng ẩm… là vô cùng phổ biến. Vậy, tại sao mùa thu này bạn không bắt đầu bằng việc tự làm cho mình một tuýp kem dưỡng da tay xinh yêu mà lại vô cùng hữu ích!

Nguyên liệu tự làm kem dưỡng da tay mùa thu đông

Nguyên liệu để làm kem dưỡng da tay không phải quá cầu kỳ và bạn hoàn toàn cho thể mua ở siêu thị hoặc tự điều chế.

– 1 chén nước cất

– 1 muỗng canh bơ hạt mỡ (cái này mua ở siêu thị, hoặc bạn có thể tìm mua trên mạng, còn gọi là bơ shea hay shea butter, đây là nguyên liệu thường gặp trong các loại kem dưỡng da, rất được yêu thích nhé!)

– 3/4 chén dầu olive (cái này dễ mua, mua ở siêu thị hoặc trên mạng cũng có rất nhiều người bán, tuy nhiên, khi mua bạn sẽ phải mua theo chai. Sau khi sử dụng để làm hand cream bạn có thể dưỡng da hoặc tóc)

– 1 muỗng canh sáp nhũ hóa ( sáp nhũ hóa là nguyên liệu chính để làm lotion, cream hay butter, mua trên mạng hoặc một số siêu thị cũng có bán, giá khá rẻ, khoảng 30.000/20g)

– 10 giọt tinh dầu cam bergamot (giá khoảng 60.000/5ml)

– 1-2 viên nang vitamin E (bóc hoặc làm rách lớp vỏ ngoài để lấy phần vitamin lỏng bên trong)

– 1 vài giọt chất bảo quản (nhớ là chỉ chiếm nhiều nhất 1% tuýp kem của bạn thôi đấy, cũng có thể không cần)

Một số điều chú ý về nguyên liệu làm hand cream

– Về bơ (butter): Bạn có thể thay bơ hạt mỡ bằng bất kỳ loại bơ nào mà bạn có (như bơ cacao, bơ xoài…) hoặc nếu bạn thấy khó khăn để mua thì bỏ luôn bơ cũng được (tuýp hand cream hôm nay tớ thấy ở cửa hàng, trong thành phần cũng chỉ có dầu olive, nước, tinh dầu lavender, sáp nhũ hóa và vitamin E thôi). Tuy nhiên nếu có bơ thì sẽ giúp làm ẩm tốt hơn.

– Về dầu (oil): Bạn cũng có thể thay dầu olive bằng dầu dừa, dầu hạnh nhân hay jojoba… tất cả các loại dầu thực vật. Dầu oliu thì dễ kiếm vì nó bán sẵn trong siêu thị và giá của nó cũng rẻ.

– Về tinh dầu (essential oil): ngoài tinh dầu cam hương (bergamot), bạn cũng có thể chọn bất kỳ loại tinh dầu nào mà mình thích nhé, mùa đông lạnh rất hợp với những mùi nồng ấm như sả chanh, lavender, gỗ đàn hương… đấy

– Về nước: Tùy độ lỏng hay đặc của cream mà bạn cho nhiều hay ít nước tùy ý, nhớ cân chỉnh sáp nhũ hóa sao cho đủ để hòa hết nước và dầu vào nhau nha.

Cách làm kem dưỡng da tay cho mùa thu đông

Bước 1: Cho bơ hạt mỡ, dầu oliu, sáp nhũ hóa vào 1 cái bát. Nước cất để sẵn trong một chiếc bát khác. Cho hai bát vào lò vi sóng để ở nhiệt độ dưới 70 độ C. Sau 1-2 phút cảm thấy mọi thứ đã tan chảy (chỉ cần tan gần hết thôi, đừng để hỗn hợp bị sôi sẽ bị biến chất), lấy ra ngoài hỗn hợp sẽ tiếp tục tan dần.

Bước 2: Đổ 2 bát vào 1 bát (cốc) lớn hơn, chờ bớt nóng (đến khi còn hơi âm ấm), cho Vitamin E, tinh dầu, chất bảo quản vào. Sử dụng một máy xay cầm tay hoặc máy đánh trứng khuấy đều các nguyên liệu lại với nhau cho đến khi chuyển sang màu trắng và có độ mịn (bạn cũng có thể làm điều này trong một máy xay sinh tố thông thường nhưng nhớ phải vệ sinh máy xay sạch sẽ trước đó).

Chú ý: Nếu cảm thấy hỗn hợp bị thừa nước (có 1 ít nước bị tách ra, thì bạn có thể cho thêm chất nhũ hóa, hoặc để đỡ lằng nhằng, bạn nghiêng bát (cốc) cho phần nước đó tự chảy bớt ra ngoài là xong, tiép tục trộn đến khi hỗn hợp mịn như ý.

Bước 3: Lúc mới trộn xong, hỗn hợp vẫn còn hơi lỏng, bạn đổ ra 1 lọ nhỏ có nắp hoặc chai vòi nhấn hay cho ra tuýp nhỏ xinh để tiện mang theo bên mình. 1 giờ sau khi đổ hỗn hợp vào lọ (chai/tuýp), nó sẽ bắt đầu nguôi dẫn và trở nên creamy hơn. Vậy là bạn đã có được tuýp kem dưỡng da tay cho riêng mình rồi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review kem dưỡng da tay Innisfree

Review kem dưỡng da tay Innisfree

Kem dưỡng da tay Innisfree có chất kem mát và không gây nhờn dính. Ngoài ra, giá thành của dòng kem dưỡng này cũng là một trong những đặc điểm khiến nhiều người "phải lòng nó.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!