3 bước xác định làn da để chọn được màu kem nền phù hợp nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc mua nhầm màu kem nền là vô cùng phổ biến, một phần do hình swatch của các hãng mỹ phẩm không giống màu thật, một phần do các bạn chưa xác định được loại da, tone da, undertone da. Dưới đây là một số điều bạn cần nhớ để chọn được màu kem nền phù hợp nhất.

Mua nhầm màu kem nền sẽ khiến cho lớp makeup của bạn trở nên lệch tông và khiến tổng thể khuôn mặt trông khá “buồn cười”. Nhiều bạn đã mua kem nền đắt tiền về rồi cũng để đấy chỉ vì không mua đúng màu mình cần. Việc chọn màu kem nền phù hợp với làn da thực ra không quá khó, bạn cần xác định được tone da, undertone da và loại da của mình.

Cách xách định tone da

Tone da nói một cách dễ hiểu là màu da trên bề mặt, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy và xác định xem nó là màu gì. Thường thì tone da này có thể sẽ chịu tác động từ dòng máu, từ gen, từ môi trường sống, từ nắng gió hay thời tiết. Những cô nàng có làn da ngăm đen, da đen, hay da nâu thường sẽ không dễ gì thay đổi tone da nhưng nếu là các cô nàng châu Á thường rất dễ thay đổi tone da.

Xác định tông da là bước đầu tiên giúp bạn chọn được kem nền phù hợp

Xác định tông da là bước đầu tiên giúp bạn chọn được kem nền phù hợp

Nếu là người Việt, tone da của bạn sẽ dao động từ tone trắng sáng (fair) cho đến trung bình (medium), tuy vậy, cũng có những người có là da trắng hồng. Ngoài ra, do tác động của ánh nắng mặt trời, của thời tiết, tone da của bạn có thể sẽ thay đổi. Hãy xem hình dưới đây để xác định tone da của mình trong từng thời điểm nhé.

Cách xác định undertone của da

Việc quan trọng tiếp theo là bạn cần xác định undertone của da bởi chỉ biết tone da thôi thì đôi khi vẫn sẽ chọn sai màu kem nền và kem che khuyết điểm. Undertone là màu da dưới lớp bề mặt và thường không có khả năng thay đổi do bất kỳ một tác động gì. Các loại kem nền thường có 3 màu undertone là cool undertone, neutral undertone và warm undertone và được ký hiệu bằng C – N – W.

Xác định undertone không hề khó

Xác định undertone không hề khó

Để xác định undertone một cách đúng chuẩn, bạn cần quan sát đường mạch máu ở cổ tay dưới ánh sáng tự nhiên. Chú ý là ánh sáng tự nhiên và tốt nhất là vào ban ngày, không nên quan sát dưới ánh sáng của đèn điện bởi dù có là ánh sáng trắng thì nó có thể cũng không chính xác được. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị trang sức bạc và vàng để xác định undertone của da.

– Da bạn thuộc Cool undertone nếu:

+ Đường mạch máu ở cổ tay có màu xanh hoặc tím.

+ Bạn nhận thấy mình đeo trang sức bạc đẹp hơn so với trang sức ánh vàng.

+ Khi bạn nhìn vào da mình dưới ánh mặt trời, làn da xuất hiện các sắc tố màu xanh.

– Da bạn thuộc Neutral undertone nếu:

+ Đường mạch máu có cả màu xanh dương, xanh lá.

+ Khi đeo hai loại trang sức bạc và vàng, bạn đều cảm thấy phù hợp.

+ Làn da xuất hiện sắc tố xanh lá khi quan sát trực tiếp dưới ánh nắng.

– Da bạn thuộc Warm undertone nếu:

+ Đường mạch máu có màu xanh lá hoặc màu xanh olive.

+ Bạn đeo trang sức vàng đẹp hơn khi đeo trang sức bạc.

+ Da xuất hiện sắc tố vàng khi quan sát dưới ánh mặt trời.

Xác định loại da

Sau khi xác định được undertone và tone da rồi bạn cần biết da mình là da thường, da nhạy cảm, da khô hay da dầu

– Da nhạy cảm: là loại da thường dễ kích ứng với tác động từ môi trường hay mỹ phẩm, da mỏng manh, dễ nhìn thấy mạch máu và thường bị ửng đỏ.

– Da thường: có lỗ chân lông cực nhỏ, sờ vào không thấy cảm giác nhờn dính mà rất mềm mịn, sạch sẽ và khỏe mạnh.

– Da khô: là da sản sinh rất ít dầu, có độ đàn hồi kém, lỗ chân lông nhỏ và bề mặt da căng khô, đặc biệt là sau khi rửa mặt. Loại da này dễ hình thành nhiều nếp nhăn, tàn nhang, hay bong tróc, xỉn màu. Là loại da dễ lão hóa sớm nhất.

– Da dầu: làn da thường xuyên bóng nhờn khắp mặt, có lỗ chân lông lớn đặc biệt là ở vùng chữ T là 2 bên má. Loại da này rất dễ bị nổi mụn, có mụn đầu đen và mụn cám ở mũi, má, cằm, tuy vậy, da dầu có tốc độ lão hóa chậm và ít nếp nhăn. Da dầu thường gặp khó chịu khi dùng mỹ phẩm và khi trang điểm thường dễ bị trôi nhanh.

– Da hỗn hợp: da hỗn hợp là loại da phổ biến nhất ở nước ta, thường bóng nhờn ở vùng chữ T (mũi, trán, cằm) và khô ở các vùng chữ U. Loại da hỗn hợp thường được chia làm 2 loại là da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô tùy thuộc vào tình trạng ở vùng chữ T và chữ U trên da.

Chú ý một vài ký hiệu, thuật ngữ trên các loại kem nền

– Đối với da dầu, bạn cần lưu ý đến các thuật ngữ như Oily skin, Oil – Control, Matte, Demi – Matte, Semi – Matte, Shine Control. Đây là các loại kem nền giúp kiểm soát dầu nhờn, mang lại lớp nền có độ lì mịn màng.

– Đối với da khô, bạn nên chú ý đến các thuật ngữ như Dry skin, Luminous, Glowy, Glowing, Radiant, Hydrating. Với các thuật ngữ này, sản phẩm sẽ giúp mang lại độ ẩm cần thiết cho làn da, mang lại lớp nền khỏe khoắn, căng bóng tự nhiên.

– Đối với da thường và da hỗn hợp, Normal Skin và Combination skin là 2 thuật ngữ phân loại da thường gặp khi mua kem nền. Đối với da hỗn hợp, tùy thuộc vào tình trạng da hỗn hợp thiên dầu hay thiên khô, bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong các loại kem nền dành cho da dầu hay da khô dựa vào các thuật ngữ nêu trên.

– Đối với da nhạy cảm: da nhạy cảm là loại da khó tính khi dùng mỹ phẩm, nếu sở hữu làn da này, bạn có thể chọn loại kem nền có kết cấu mỏng nhẹ (lightweight) như kem nền serum, không gây kích ứng (without irritating) đồng thời chú ý đến thuật ngữ dành riêng cho loại da này là Sensitive skin.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review kem nền dạng gel Water Blend Foundation của Make up For Ever

Review kem nền dạng gel Water Blend Foundation của Make up For Ever

Kem nền không những giúp bạn có được làn da mềm mịn mà còn giúp che đi rất nhiều khuyết trên gương mặt. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem nền và dưới đây là một vài đánh giá của chúng tôi về kem nền dạng gel Water Blend Foundation của Make up For Ever.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!