3 cách đăng ký sim Mobifone chính chủ tại nhà bằng ứng dụng trực tuyến

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hôm nay, Websossanh.vn sẽ hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký sim Mobifone chính chủ theo nghị định 49 đơn giản bằng ứng dụng hoặc trên website.

1. 3 lưu ý khi đăng ký chính chủ sim Mobifone bạn cần biết

Bạn hài lòng khi mua sim số đẹp Mobifone nhưng đừng quên đăng ký sim chính chủ là việc cấp thiết nên thực hiện. Trước khi tiến hành, bạn nên lưu ý một số điểm như sau:

– Nếu đến đăng ký tại các cửa hàng Mobifone thì chủ thuê bao phải trực tiếp đi làm.

– Với chủ thuê bao muốn đăng ký sim Mobifone hay sim Mobifone 3G/4G chính chủ online thì phải đủ điều kiện là đã nhận được tin nhắn mời đăng ký thông tin chính chủ từ nhà mạng. Nếu chưa nhận được tin nhắn này thì bạn không thể thực hiện online.

– Thông tin cung cấp phải chính xác. Bạn nên xem lại giấy tờ để lấy con số chính xác thay vì chỉ dựa theo trí nhớ của mình vì có thể sẽ bị nhầm lẫn. Để chắc chắn hơn, bạn đọc kỹ quy định và thông tin trong tờ giấy khai báo của nhà mạng. Trong trường hợp chủ thuê bao muốn nhượng lại sim cho người tìm mua sim hợp tuổi kinh doanh tạo ấn tượng trước khách hàng thì khi đăng ký thông tin cả 2 chủ thuê bao mới và cũ phải đến trực tiếp các các cửa hàng Mobifone để làm thủ tục.

Cập nhật thông tin chính chủ bảo vệ quyền lợi của chủ sim
Cập nhật thông tin chính chủ bảo vệ quyền lợi của chủ sim

2. Cách đăng ký sim Mobifone chính chủ

Để thuận tiện cho việc đăng ký sim chính chủ, Mobiphone đã cung cấp 2 cách đăng ký: cách 1 là đến điểm đăng ký sim Mobiphone và làm theo hướng dẫn của nhân viên; cách 2 là đăng ký online theo cú pháp mà nhà mạng cung cấp. Trước khi thực hiện việc đăng ký này, bạn có thể kiểm tra trước xem sim của mình đã đăng ký chính chủ chưa bằng cách soạn tin: TTTB gửi 1414.

2.1. Đăng ký sim Mobifone chính chủ tại cửa hàng theo nghị định 49

Đăng ký sim chính chủ tại cửa hàng
Đăng ký sim chính chủ tại cửa hàng

Để đăng ký sim Mobifone chính chủ tại cửa hàng, bạn chuẩn bị hồ sơ như sau:

  • Chứng minh nhân dân bản gốc còn thời hạn.
  • Ảnh chân dung mới nhất
  • Sim Mobifone cần đăng ký thông tin chính chủ
  • Sau đó, bạn đến các cửa hàng Mobifone gần nhất và thực hiện việc đăng ký theo trình tự:
    • Cung cấp giấy tờ cho nhân viên và điền thông tin vào tờ khai theo hướng dẫn
    • Một số thuê bao cần cung cấp thêm mệnh giá thẻ nạp gần nhất, 5 số liên lạc gần nhất, số dư tài khoản còn lại…
    • Sau khi tiếp nhận đủ thông tin của chủ thuê bao, nhân viên sẽ thực hiện cách đăng ký sim Mobifone chính chủ cho bạn. Trường hợp khách hàng chưa có ảnh chân dung, nhà mạng sẽ hỗ trợ bạn.
    • Cước đăng ký hoàn toàn Miễn Phí. Thời gian đăng ký có thể từ 20-30 phút tùy thuộc vào lượng khách hàng tại quầy.

Có thể chưa cần đến 1 buổi sáng/chiều bạn đã có thể đăng ký chính chủ cho sim số của mình. Giờ đây, chỉ có bạn mới có quyền sử dụng cũng như định đoạt, chuyển nhượng thẻ sim đó, không ai được quyền tranh chấp, khiếu nại…

2.2. Cách đăng ký chính chủ cho sim Mobifone tại nhà

Tuy thời gian đăng ký sim Mobifone chính chủ tại các cửa hàng không lâu nhưng với những người bận rộn, làm việc giờ hành chính, ở xa các cửa hàng Mobifone thì không dễ để thực hiện. Do đó, Mobifone đã hỗ trợ một số thuê bao đăng ký chính chủ online. Bạn sẽ không cần phải tìm hiểu đăng ký sim Mobifone ở đâu mà chỉ cần sau một vài thao tác sim của bạn đã chính chủ của bạn rồi.

Tuy nhiên, để thực hiện online bạn phải đảm bảo đã nhận được tin nhắn mời đăng ký thông tin chính chủ từ nhà mạng + thuê bao của bạn chưa đăng ký chính chủ. Có 2 cách để bạn đăng ký chính chủ online như sau:

  • Cách 1: Đăng ký qua ứng dụng My Mobifone

Bạn đăng nhập vào My Mobifone → chọn mục Cá nhân → Cập nhật thông tin → Nhập thông tin theo yêu cầu → Chọn Cam kết → Ký xác nhận quan màn hình ứng dụng → Bấm Cập nhật và kết thúc quá trình đăng ký chính chủ online.

Cách đăng ký sim Mobifone tại nhà bằng ứng dụng My Mobifone
Cách đăng ký sim Mobifone tại nhà bằng ứng dụng My Mobifone

Đây là quy trình đăng ký chính chủ online với thuê bao cần cập nhật thông tin. Với các thuê bao không cần cập nhật, nhà mạng sẽ gửi thông báo đến qua màn hình và bạn không cần thực hiện đăng ký sim Mobifone chính chủ nữa.

  • Cách 2: Đăng ký qua website Mobifone.vn hoặc link mà hệ thống tổng đài gửi trong SMS

Bằng cách đăng ký qua link website, bạn thực hiện 2 bước sau:

  • Bước 1: Truy cập link mạng Mobifone sau đó nhập số điện thoại và mật khẩu (mật khẩu được gửi về qua SMS)
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin chính chủ, ảnh chân dung, ảnh Chứng minh nhân dân 2 mặt. Sau đó ký xác nhận và bấm Gửi thông tin để hoàn tất.
    Đăng ký sim chính chủ qua website
    Đăng ký sim chính chủ qua website

Như vậy là bạn đã hoàn tất việc đăng ký sim Mobifone chính chủ rồi. Đây không chỉ là việc làm theo Nghị định của Chính phủ mà nó còn đảm bảo quyền lợi cho chủ sim.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách kiểm tra sim Mobifone và đăng ký thông tin thuê bao đơn giản

Cách kiểm tra sim Mobifone và đăng ký thông tin thuê bao đơn giản

Quy định mới nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông là tất cả các sim Mobifone đều phải đăng ký thông tin. Vì vậy, để biết được sim đang dùng đã được đăng ký hay chưa thì bạn nên chủ động kiểm tra sim Mobifone. Nếu chưa, thì bạn cần đăng ký bổ sung để đảm bảo sim được hoạt động liên tục.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!