3 đặc sản miền Nam đốn lịm tim người Hà Nội trong dịp Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy quên đi các đặc sản đã quen thuộc từ rất lâu như: bánh pía, kẹo dừa, nem lai vung, bánh tét, mất ong rừng... này đi. Tết năm nay người Bắc có thể đổi gió với 3 đặc sản miền Nam hấp dẫn này:

1. Khô nhái “vũ nữ chân dài” – Quà Tết 2019 ấn tượng

Khô gà hẳn đã rất quen thuộc với người dân miền Bắc nhưng khô nhái thì chắc dân Bắc ít người đã được nếm qua. Với cái tên thật ấn tượng “vũ nữ chân dài” các loại nhái thon gọn, thân hình mảnh khảnh và có cặp chân dài như “hotgirl” sẽ được tẩm ướp nhiều loại gia vị rồi phơi khô, khi ăn thì lấy ra chiên vàng là ngồi nhắm rượu được, rất phù hợp cho các bữa nhậu gia đình dịp cuối năm.

Khô nhái
Khô nhái “vũ nữ chân dài” – Quà Tết 2019 ấn tượng

Vì nó lạ và ấn tượng lại chưa được nhiều người biết tới nên nếu năm nay bạn dùng món khô nhái “vũ nữ chân dài” này làm quà Tết 2019 thì chắc chắn những người được nhận sẽ cảm thấy rất thú vị.

2. Kẹo chuối cuộn – Gói quà Tết 2019 ngọt ngào hương vị

Kẹo chuối không quá lạ lẫm với các gia đình mỗi độ xuân sang năm mới nhưng kẹo chuối cuộn lại là một phong cách mới giúp gói quà Tết 2019 của bạn thêm ngọt ngào và hấp dẫn.

3 đặc sản miền Nam đốn lịm tim người Hà Nội trong dịp Tết
Kẹo chuối cuộn – Gói quà Tết 2019 ngọt ngào hương vị

Thay vì được cắt vuông vức như mọi năm thì năm nay người ta lót thêm bên dưới một tấm bánh tráng dừa rồi mới phủ kẹo lên sau đó cắt ra rồi cuốn lại trông vừa đẹp mắt lại thơm ngon hấp dẫn với các vị chuối khô, dừa, đậu phộng, gừng, vỏ quất,…

3. Tôm khô Rạch Gốc – Món ngon nức tiếng Cà Mau cho cái Tết thêm phần sang chảnh

Tôm khô Rạch Gốc là món ngon nức tiếng tại Cà Mau được làm công phu qua nhiều công đoạn từ luộc, phơi, sấy, lột vỏ,… Để có được 1 kg tôm khô Rạch Gốc, người ta phải mất ít nhất 10 kg tôm tươi loại ngon nhất cho nên giá cả tôm khô thành phẩm hơi cao, bù lại chất lượng thì miễn chê. Nếu dùng loại tôm nay nấu canh hoặc chế biến các món ăn thì bạn sẽ thấy con tôm nở ra to gấp đôi kích thước ban đầu.

Tôm khô Rạch Gốc - Món ngon nức tiếng Cà Mau cho cái Tết thêm phần sang chảnh
Tôm khô Rạch Gốc – Món ngon nức tiếng Cà Mau cho cái Tết thêm phần sang chảnh

Trên đây là 3 đặc sản miền nam làm quà Tết bạn có thể cân nhắc chọn để biếu người thân hay bạn bè. Tùy vào mối quan hệ, sở thích của người nhận hay hoàn cảnh cụ thể mà bạn có thể kết hợp với các món quà Tết quen thuộc khác như bánh trái hay rượu để tạo nên một giỏ quà ý nghĩa nhất. Đừng quên lựa chọn các sản phẩm này tại các địa chỉ bán uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái và trước khi đem tặng nhớ lột tem giá cẩn thận và gói bọc quà lịch sự để tỏ sự tôn trọng với người được tặng nhé!

Tết tặng quà gì cho khách hàng , đối tác làm ăn ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!