3 điều cần biết khi vay tín chấp ngân hàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vay tín chấp là gì? Vay tín chấp cần những thủ tục giấy tờ gì? Có nên vay tín chấp không?...tất cả sẽ được giải đáp dưới đây

Do không có đủ tiền để mua xe, mua nhà hoặc lấy vốn kinh doanh…nên nhiều người phải đi vay tiền để thực hiện mục đích sau đó làm để trả nợ dần là rất phổ biến. Và ngân hàng là điểm cho vay mà nhiều người lựa chọn.

Nhiều người nghĩ rằng, khi đi vay tiền tại ngân hàng cần có tài sản thế chấp, hoặc là sổ nhà đất, hoặc là ô tô, xe máy…thì mới có thể vay vốn được. Nhưng có một hình thức giúp ban vay tiền ngân hàng mà không cần tài sản thế chấp, đó là vay tín chấp.

Vậy vay tín chấp là gì? Có nên vay tín chấp không? Vay tín chấp cần những gì?…cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin về hình thức vay vốn ngân hàng này.

Vay tín chấp ngân hàng là gì

Vay tín chấp ngân hàng là gì

Vay tín chấp là gì?

Vay tín chấp là hình thức vay tiền mà người vay không cần phải có tài sản đảm bảo. Việc vay vốn được dựa hoàn toàn vào uy tín của cá nhân và công ty đang công tác để phục vụ cho các mục đích cá nhân.

Một khoản vay tín chấp thường dao động từ 10 triệu đồng đến 500 triệu đồng và thời hạn cho vay linh hoạt từ 12 tháng đến 60 tháng, tùy từng ngân hàng cũng như uy tín của bạn mà ngân hàng sẽ xét duyệt cho bạn một khoản vay phù hợp

Có nên vay tín chấp không

Vay tín chấp là hình thức vay vốn mà không cần đến tài sản đảm bảo, và có rất nhiều lợi ích như:

– Vay được số tiền lớn mà không cần có tài sản đảm bảo. Số tiền vay có thể lên tới 500 triệu đồng hoặc có thể hơn tùy từng xếp hạng tín dụng của bạn.

– Thủ tục vay vốn đơn giản, nhanh chóng hơn khoản vay thế chấp thông thường

– Thường ngân hàng không quan tâm đến mục đích vay vốn của bạn mà chủ yếu quan tâm đến khả năng thanh toán của bạn nhiều hơn

Tuy nhiên, vay tín chấp cũng tồn tại những nhược điểm mà nhược điểm lớn nhất là mức lãi suất vay tín chấp thường cao hơn so với hình thức vay thông thường khác. Chính vì thế, khi đi vay tín chấp tại ngân hàng, bạn cần cân nhắc các yếu tố để có được khoản vay hợp lý cũng như có được những kế hoạch trả nợ tránh trở thành con nợ sau khi vay tín chấp.

Cần những thủ tục giấy tờ gì khi vay tín chấp

Hiện nay, hình thức vay tín chấp đã được nhiều ngân hàng triển khai, và các ngân hàng mà người tiêu dùng thường chọn để vay tín chấp như ngân hàng BIDV, VP Bank, Agribank, Sacombank, Tecombank, ngân hàng Đông Á….đều đưa ra nhiều loại hình vay tín chấp khác nhau, nhưng chủ yếu là 4 loại sau:

– Vay tín chấp theo lương

– Vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ

– Vay tín chấp theo hóa đơn tiền điện

– Vay tín chấp theo hợp đồng tín chấp cũ

Tùy từng hình thức vay tín chấp mà người đi vay phải chuẩn bị các thủ tục giấy tờ khác nhau, cụ thể các giấy tờ cần chuẩn bị khi vay tín chấp gồm:

– 1 ảnh 3×4 của người đi vay

– 1 bản sao CMND

– 1 bản sao Sổ hộ khẩu hoặc giấy tạm trí KT3

– 1 hồ sơ vay theo từng hình thức vay tín chấp bạn chọn

– Bản sao một trong các giấy tờ sau tùy theo hình thức vay:

+ Đối với vay tín chấp theo lương: Hợp đồng lao động hoặc giấy xác nhận công tác kèm theo sao kê chi tiết lương 3 tháng gần nhất

+ Đối với vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ: Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và biên nhận đống phí gần nhất (nếu có)

+ Đối với vay tín chấp theo hóa đơn tiền điện: Hóa đơn tiền điện của 3 tháng gần nhất

+ Đối với vay tín chấp theo hồ sơ tín dụngkhác: Hợp đồng tín dụng tổ chức khác và 1 phiếu trả góp tháng gần nhất của tổ chức đó

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu cơ bản về vay tín chấp và áp dụng cho mình. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, hãy coment dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!