3 điều không thể bỏ qua khi mua tủ lạnh ô tô

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi mua tủ lạnh ô tô, sự phù hợp điện áp của tủ lạnh và điện áp từ ắc quy ô tô là điều rất quan trọng

Là phương tiện ngày càng phổ biến trong cuộc sống của nhiều người, ô tô đang dần thay thế xe máy và các phương tiện khác trong lưu thông. Và với người sở hữu ô tô, thì việc trang bị cho chiếc xế yêu một chiếc tủ lạnh để giữ lạnh đồ uống, hoặc một số thực phẩm để đáp ứng nhu cầu trong khi lái xe là rất cần thiết.

Và để mua được một chiếc tủ lạnh tốt nhất cho ô tô, trong khi chọn mua tủ lạnh, nhất thiết bạn không được bỏ qua những điều sau.

Tủ lạnh ô tô

Tủ lạnh ô tô 12V phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam

Dung tích tủ lạnh phù hợp với xe

Điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi mua tủ lạnh ô tô là sự phù hợp với chính chiếc ô tô mà bạn muốn đặt tủ lạnh. Đây là điều rất quan trọng, bởi lẽ, nếu dung tích tủ lạnh quá nhỏ, thì không đáp ứng được nhu cầu của người dùng, nhưng nếu như quá lớn lại không phù hợp với nội thất bên trong của xe.

Những dòng ô tô nhỏ, thì chỉ cần những tủ lạnh ô tô dung tích10 – 15 lít, vì nó có thể để vừa với khoảng trống của cốp xe ở hàng ghế phía sau. Nhưng đối với những dòng ô tô cỡ lớn như SUV thì nên chọn tủ lạnh có dung tích lớn hơn, vì khoảng trống chứa đồ thoải mái để bạn có thể đặt vừa một chiếc tủ lạnh mini ô tô dung tích khoảng 35 – 40 lít.

Bạn cũng cân nhắc đến thói quen sử dụng ô tô, nếu như thường xuyên đi dã ngoại cuối tuần với gia đình, hoặc du lịch, thì một chiếc tủ lanh ô tô lớn hơn cũng sẽ tốt hơn hẳn chiếc tủ lạnh ô tô cỡ nhỏ.

Điện áp sử dụng của tủ lạnh ô tô

Sự thích hợp giữa tủ lạnh ô tô với điện áp của ô tô là yếu tố rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng hoạt động của tủ lạnh.

Hầu hết các dòng tủ lạnh ô tô phổ biến trên thị trường đều sử dụng dòng điện 1 chiều 12V, do đó, nó có thể lấy nguồn trực tiếp từ ắc quy trên ô tô để hoạt động. Mặc dù vậy, không phải tủ lạnh ô tô 12V là duy nhất trên thị trường, mà còn có những dòng tủ lạnh lại dùng những nguồn điện khác như 30V, 45V,….bạn cần chú ý để chọn được tủ lạnh phù hợp cho ô tô của mình.

Khả năng giữ lạnh của tủ lạnh ô tô

Không giống như tủ lạnh thông thường, các dòng tủ lạnh ô tô thường thấy trên thị trường hoạt động theo một cơ chế hoàn toàn khác. Nó vừa có thể làm lạnh, vừa có thể hâm nóng đồ ăn, vì thế bạn cũng cần chú ý để chọn được chiếc tủ lạnh phù hợp với nhu cầu của mình.

Nếu bạn muốn một chiếc tủ lạnh ô tô có thể giữ lạnh và làm lạnh tốt như những chiếc tủ lạnh thông thường, bạn nên chọn loại tủ lạnh mini dành cho ô tô, hoạt động dưới cơ chế dùng gas lạnh để có thể làm lạnh thực phẩm bên trong tủ và giữ nó tươi lâu hơn.

Mong rằng với những lưu ý trên đây bạn đã có thể có kinh nghiệm để chọn cho mình chiếc tủ lạnh ô tô tốt nhất và phù hợp với xe ô tô của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!