3 lý do bạn nên cân nhắc khi mua màn hình IPS giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với tấm nền màn hình cấu trúc tinh thể lỏng đời đầu TN, màn hình IPS đã đem lại những hiệu ứng vượt bậc. Tuy nhiên vẫn có những lý do khiến bạn không nên "ham rẻ" để mua những màn hình IPS cũ với giá thành hấp dẫn

Từ khi công nghệ màn hình sử dụng tấm nền IPSđược ra đời, nó thực sự được các tín đồ tin học đánh giá cao, thậm chí coi như một cuộc cách mạng. Lý do là bởi màn IPS đã giải quyết được hầu hết những khuyết điểm và hạn chế của màn hình sử dụng tấm nền TN cũ, tiêu biểu là việc có độ tương phản cao hơn, màu sắc không bị biến đổi khi xem ở các góc khác nhau.

Tuy nhiên vẫn có những lý do khiến bạn không nên “ham rẻ” để mua những màn hình IPS cũ với giá thành hấp dẫn, cũng như các thương hiệu kém uy tín. Nếu chỉ có một số tiền nhất định, đôi khi màn hình TN của một hãng uy tín còn tốt hơn nhiều so với màn hình IPS cũ, kém chất lượng. Và dưới đây là lý do tại sao lại có nhận định trên.

1. Màn hình bị nhòe, bóng mờ

cheap ips monitor review

Một trong những vấn đề muôn thủa của màn hình LCD bất kể chủng loại nào, đó là hiện tượng nhòe hình, hay xuất hiện những bóng mờ trên vật thể được hiển thị. Dễ thấy nhất đó là khi hình ảnh chuyển động, bỗng nhiên xuất hiện một dải mờ mờ chạy phía sau.

Được biết, hiện tượng này có thể xuất hiện trên cả những màn hình máy tính hiện đại các mẫu HDTV, và đặc biệt phổ biến trên màn hình sử dụng tấm nền IPS. Các mẫu màn hình cao cấp chỉ đơn thuần là giải quyết vấn đề tốt hơn, bằng cách dùng tấm nền chất lượng cao hơn, hoặc có tích hợp các phần mềm chống nhòe hình phòng khi có xảy ra sự cố.

Đáng tiếc là những màn hình đời cũ hay có giá thành rẻ, hầu như không được trang bị những tính năng này. Màn hình cao cấp nhưng quá cũ cũng khiến cho hiện tượng nhòe hình, bóng mờ xảy ra thường xuyên và rõ rệt hơn.

2. Chất lượng hình ảnh không được như cam kết

Theo xu thế chung, màn hình IPS có nghĩa là tuyệt vời, bất kể là đối với smartphone hay màn hình máy tính. Tuy nhiên sự thực lại không hoàn toàn như vậy. Không thể phủ nhận màn hình IPS có quá nhiều lợi thế khi so sánh với màn TN, tuy nhiên xét trên điều kiện thực tế, chỉ có 2 điểm duy nhất mà bạn có thể tin tưởng: đó là dải màu gamut và góc nhìn rộng – cũng là những yếu tố tạo nên sự thành công của loại màn hình này.

Các thông số khác như chất lượng đèn nền, độ chân thực của màu sắc, khả năng bị hở sáng, bị nhòe, bóng mờ,… còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác và hiện vẫn chưa thể đạt tới một quy chuẩn rõ ràng. Thay vào đó, hiện chỉ có kinh nghiệm của người dùng mới là những thước đo đáng tin cậy nhất giúp bạn có được quyết định đúng đắn.

Do đó, hãy lắng nghe nhận định của các chuyên gia, những người dùng có kinh nghiệm lâu năm, hoặc tham khảo ý kiến trên các diễn đàn uy tín trước khi chọn mua một chiếc màn hình mới.

3. Thiếu đi các tính năng mới

ips monitor disadvantages

Màn hình IPS hay TN giá rẻ hầu hết đều thuộc đời cũ và ít nhiều thiếu đi các tính năng hữu ích cho người dùng. Thông thường, các tính năng được bổ sung trên các mẫu màn hình cao cấp bao gồm cổng kết nối, cải thiện về chất lượng tổng thể, đồng thời hạn chế những lỗi trên các phiên bản trước.

Bằng cách mua màn hình có giá rẻ cũng đồng nghĩa rằng bạn hi sinh khá nhiều tính năng có thể sẽ rất hữu ích trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, việc mua lại màn hình đã qua sử dụng với giá rẻ cũng giống như chơi một canh bạc, bởi đơn giản là chúng sẽ có tuổi thọ thấp hơn, hoặc bất chợt “dở chứng” ngoài mong đợi.

Nguyễn Nguyễn

Theo MakeUseOf

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!