4 cách lấy số seri sim Vinaphone tra cứu mã PUK cho người hay quên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hướng dẫn cách lấy số seri sim Vinaphone khi thuê bao bị khóa, quên số và có sự việc phát sinh cần giải quyết ngay.

Sim Vinaphone bạn đang gặp vấn đề và bị yêu cầu cung cấp số seri. Tham khảo bài viết sau để biết cách lấy số seri sim Vinaphone nhanh nhất.

1. Vì sao bạn cần tra số seri của sim Vinaphone

Ban đầu, lúc mua sim số đẹp, giá chuẩn, bạn có để ý rằng nhân viên sẽ tư vấn cho bạn sim Số seri của sim Vinaphone sẽ liên quan mật thiết đến mã PUK. Vì trong quá trình sử dụng dịch vụ của mạng viễn thông Vinaphone, không ít trường hợp người dùng sẽ bất cẩn nhập sai mã PIN nhiều lần nên sẽ bị nhà mạng khóa sim. Lúc đó nhà mạng Vinaphone sẽ yêu cầu người dùng cung cấp mã PUK mới có thể mở khóa sim. Và để có được mã PUK này bạn cần phải biết mã seri sim mình đang sử dụng là gì. Mã seri sim Vinaphone là một dãy số gồm 16 số được in sẵn trên sim bình thường. Tuy nhiên hiện nay đa số người dùng sử dụng sim cắt nên dãy số này sẽ bị thiếu hoặc không còn nhìn thấy chúng. Vậy cách kiểm tra số seri sim nhanh nhất lúc này là gì? Cùng tìm hiểu phần tiếp theo sau đây.

2. Cách lấy số Seri Sim Vinaphone đơn giản, nhanh chóng

Để có thể lấy được số seri sim của Vinaphone bạn có thể thực hiện một trong 2 cách cực kỳ đơn giản sau:

Cách 1: Bạn có thể xem được số Seri ngay trên sim điện thoại mình đang dùng

Cách này chỉ áp dụng khi bạn dùng sim thường hay sim cắt mà có in đầy đủ mã seri. Để thực hiện cách này bạn cần thực hiện 2 bước sau:

  • Bước 1: Tháo sim ra khỏi máy
  • Bước 2: Ghi chép lại dãy số trên mặt sim theo chiều ngang từ trái sang phải.
 Số seri sim có in sẵn trên thẻ sim
Số seri sim có in sẵn trên thẻ sim

Trên mọi thẻ sim bán ra trên thị trường hiện nay đều có in số seri sim này nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy. Tuy nhiên, đối với một số thuê bao Vinaphone đã  cắt sim nhỏ nên số seri sim sẽ bị mất, không đủ số hoặc không nhìn thấy được. Đối với những trường hợp này bạn có thể sử dụng cách kiểm tra số seri sim Vinaphone thứ 2 sau đây.

Cách 2: Đến cửa hàng Vinaphone

Nhân viên tư vấn tại cửa hàng sẽ hỗ trợ người dùng lấy số seri sim Vinaphone một cách nhanh chóng và thuận tiện. Tuy nhiên khi ra cửa hàng bạn nhớ mang theo những giấy tờ sau:

  • Chứng minh thư chính chủ khi đi đăng ký sim
  • Thẻ sim cần lấy số seri sim Vinaphone.

Cách lấy số seri sim Vinaphone này được nhân viên nhà mạng thực hiện hoàn toàn miễn phí nên người dùng cứ an tâm đến cửa hàng gần nhất để tra cứu.

3. Cách lấy mã PUK Vinaphone từ số seri sim

3.1 Mã PUK Vinaphone là gì?

Mã PUK của sim là một dãy số gồm 8 chữ số dùng để bảo vệ cho sim của người dùng.  Mỗi thẻ sim sẽ có một mã PUK riêng biệt. Khi người gặp lỗi trong quá trình sử dụng sim, hệ thống sẽ báo yêu cầu nhập mã PIN, nếu bạn nhập sai mã PIN quá 3 lần hệ thống ngay lập tức sẽ tự động khóa sim của bạn. Lúc này bạn cần nhập mã PUK để có thể mở khóa sim. Nếu sau đó bạn nhập mã PUK sai quá nhiều lần, cụ thể là hơn 10 lần thì lúc này sim Vinaphone của bạn sẽ bị hỏng và bạn cần phải làm lại sim mới.

Bạn cần phải lấy mã PUK để mở khóa sim
Bạn cần phải lấy mã PUK để mở khóa sim

3.2 Cách lấy lại mã PUK cho sim Vinaphone

Để lấy lại được mã PUK không hề khó, bạn chỉ cần gọi ngay đến tổng đài dịch vụ của nhà mạng Vinaphone và cung cấp số seri của sim Vinaphone và thông tin thuê bao bạn đang dùng là được. Cụ thể như sau:

  • Bạn gọi đến số tổng đài nội mạng Vinaphone 9191, với số tổng đài này bạn chỉ gọi được từ nội mạng Vinaphone, cước phí cuộc gọi là 200đ/phút đối với thuê bao trả trước và miễn phí đối với thuê bao trả sau.
  • Ngoài ra bạn có thể gọi lên số tổng đài khác của Vinaphone là 18001091, tổng đài này miễn phí cước cuộc gọi.
  • Nếu bạn sử dụng số ngoại mạng hay điện thoại bàn thì có thể gọi vào những tổng đài sau. Cước phí tính theo quy định hiện hành của nhà mạng đó.

Khu vực miền Bắc: 0912.481.111.

Khu vực miền Trung: 0914.181.111.

Khu vực miền Nam: 0918.681.111.

  • Khi gọi đến tổng đài bạn cần phải cung cấp những thông tin sau thì mới nhận được sự hỗ trợ: số thuê bao cần lấy mã PUK. Thông tin về chủ thuê bao đang muốn lấy mã. Số seri của sim, với dãy số này bạn có thể tham khảo những cách lấy số seri sim Vinaphone ở phần trên. Chỉ cần bạn cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin thuê bao thì người dùng có thể lấy lại được mã PUK Vinaphone.

Chỉ cần những bước cực kỳ đơn giản trên bạn có thể tra số seri sim Vinaphone, lấy được mã PUK của sim một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bạn nên lưu ý kỹ cách lấy số seri sim Vinaphone vì đây là dãy mã then chốt để bạn có thể lấy được mã PUK khi cần thiết.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!