4 lưu ý giúp chọn mua được máy lạnh 1 ngựa tốt và phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh 1 ngựa sử dụng khá phổ biến ở các gia đình Việt nhưng không phải ai cũng biết cách để chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất cho mình. Cùng websosanh.vn tìm hiểu về cách chọn mua máy lạnh 1 ngựa cho gia đình nhé!

Máy lạnh 1 ngựa là dòng máy điều hòa có công suất hoạt động tối đa 9000BTU. Với công suất này, các chuyên gia điện lạnh và nhà sản xuất khuyên bạn nên sử dụng ở các không gian có diện tích nhỏ từ 10 đến dưới 15m2. Ngoài yếu tố diện tích thì khi chọn mua máy lạnh 1 ngựa cho gia đình, bạn vẫn cần lưu ý thêm một số vấn đề khác dưới đây.

Chọn kiểu dáng máy lạnh 1 ngựa

Hầu hết các gia đình Việt hiện nay sử dụng dòng máy lạnh treo tường. Dòng máy lạnh này lại được phân thành 2 loại và máy lạnh treo tường dạng cửa sổ và máy lạnh dạng phân tách.

Trong đó, máy lạnh dạng cửa sổ không thực sự phổ biến ở Việt Nam, chủ yếu được sử dụng ở nước ngoài, vị trí lắp đặt thường ở ngay cửa sổ phòng. Còn dòng  máy lạnh dạng phân tách gồm 2 bộ phận tách biệt là dàn nóng và dàn lạnh và dàn nóng có khả năng trao đổi nhiệt độ với nhau thông qua một hệ thống ống dẫn. Dòng máy lạnh phân tách này thường được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến ở nước ta.

máy lạnh 1 ngựa
Dòng  máy lạnh dạng phân tách gồm 2 bộ phận tách biệt là dàn nóng và dàn lạnh được sử dụng phổ biến ở Việt Nam

Chọn máy lạnh 1 ngựa có công nghệ tiết kiệm điện

Điều hòa Inverter có khả năng chỉnh công suất của máy nén nên vừa giúp làm lạnh nhanh chóng hiệu quả vừa tiết kiệm điện năng ưu việt. Tuy nhiên, hiệu quả tiết kiệm điện của dòng máy lạnh Inverter chỉ thực sự phát huy hiệu quả rõ rệt khi bạn sử dụng liên tục từ 6 đến 8 tiếng.

Ngược lại, máy lạnh không Inverter  chỉ hoạt động với 1 chế độ duy nhất đó là Powerful. Do đó, khi bạn thiết lập nhiệt độ thấp hay cao thì cũng không có khả năng tiết kiệm điện năng. Ưu điểm của dòng máy lạnh không Inverter so với dòng máy lạnh Inverter là có độ bền bỉ cao, chạy khỏe có thể chạy quá tải liên tục trong thời gian dài.

máy lạnh 1 ngựa
Chọn máy lạnh 1 ngựa có công nghệ tiết kiệm điện.

Giá cả điều hòa – máy lạnh 1 ngựa 

Tùy thuộc vào thương hiệu, các công nghệ và tính năng được trang bị mà máy lạnh 1 ngựa sẽ có các mức giá bán khác nhau.

Theo khảo sát, máy lạnh 1 ngựa thuộc phân khúc bình dân có mức giá bá rẻ từ khoảng 5-8 triệu đồng; đối với dòng máy lạnh cao cấp thì giá cả có thể lên tới 15 triệu đồng. Với khoảng giá rộng nên bạn có thể căn cứ vào khả năng tài chính của mình để chọn mua được sản phẩm phù hợp.

Đối với các thương hiệu điều hòa giá rẻ bạn có thể chọn Gree, Casper, Midea, Funiki.. Nếu muốn mua máy lạnh 1 ngựa cao cấp với nhiều tính năng thông minh, bạn có thể chọn các thương hiệu như: Daikin, Panasonic, Toshiba, Samsung, LG…

máy lạnh 1 ngựa
Nên chọn mua máy lạnh 1 ngựa có giá cả phù hợp với thu nhập của mình.

Các tiện ích đi kèm máy lạnh – điều hòa 1 ngựa 

Các tính năng được trang bị trên máy lạnh sẽ giúp người dùng có trải nghiệm sử dụng tốt hơn và thoải mái nhất. Tùy thuộc mỗi dòng máy lạnh 1 ngựa sẽ có các tính năng khác nhau, nhưng về cơ bản bạn nên chọn mua dòng máy lạnh 1 ngựa có các tính năng sau:

  • Hoạt động siêu êm, hạn chế tối đa tiếng ồn khó chịu.
  • Chế độ ngủ đêm tránh gió buốt gây cảm lạnh hoặc các bệnh về đường hô hấp.
  • Thổi gió dễ chịu, đặc biệt cần thiết cho người già và trẻ em.
  • Tự khởi động lại khi có điện, không cần có sự can thiệp của người dùng.
  • Điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh giúp quản lý điều hòa ngay cả khi không có mặt ở nhà.
  • Hẹn giờ bật tắt máy lạnh giúp kiểm soát thời gian sử dụng.
  • Màn hình hiển thị nhiệt độ ở trên dàn lạnh dễ dàng quan sát nhiệt độ, chế độ và chức năng thiết bị đang hoạt động.
máy lạnh 1 ngựa
Tính năng thổi gió dễ chịu đặc biệt cần thiết cho người già và trẻ em.

Hy vọng với những thông tin và kinh nghiệm chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, các bạn đã có thể dễ dàng chọn mua được chiếc máy lạnh 1 ngựa tốt và phù hợp nhất cho gia đình mình. Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!