4 lưu ý quan trọng khi sử dụng lò hấp nướng Inoxtrend PK-DA-111E

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để giúp việc sử dụng lò hấp nướng Inoxtrend PK-DA-111E hiệu quả hơn, mọi người hãy cùng Websosanh lưu ý một số vấn đề sau.

Lò hấp nướng Inoxtrend PK-DA-111E là một sản phẩm có mặt ở nhiều nhà hàng, quán ăn, tiệm bánh,… để hỗ trợ việc chế biến các món ăn nướng, hấp với số lượng lớn nhanh chóng, an toàn và hiệu quả hơn. Để giúp quá trình sử dụng thiết bị này hiệu quả, mọi người cần lưu ý một số vấn đề mà Websosanh chia sẻ ngay sau đây:

Đặt lò nướng hấp đa năng Inoxtrend PK-DA-111E ở vị trí phù hợp

Lò nướng hấp Inoxtrend PK-DA-111E được thiết kế với kiểu dáng không quá to như các lò nướng công nghiệp khác, với kích thước: 520 x 910 x 1140 mm, trọng lượng lên tới 142kg nên mọi người cần bố trí lò tại vị trí bằng phẳng, nơi rộng rãi, cách tường khoảng 20cm để thiết bị tản nhiệt tốt hơn. Đồng thời, nên đặt máy ngang tấm mắt để thuận tiện hơn trong việc vận hành.

Đặt lò nướng hấp đa năng Inoxtrend PK-DA-111E ở vị trí phù hợp
Đặt lò nướng hấp đa năng Inoxtrend PK-DA-111E ở vị trí phù hợp

Ngoài ra, tránh để những đồ dùng không cần thiết xung quanh hay trên lò, nhất là các đồ vật bằng nhựa dễ bị ảnh hưởng bởi sức nóng của lò. Vì trọng lượng cũng khá nặng không nên đặt trên kệ bếp vì gây khó khăn khi sử dụng.

Đặc biệt, tránh đặt lò cạnh các vật dụng có nhiệt độ cao như bếp gas hay các thiết bị điện, nơi ẩm thấp dễ gây hư hỏng và độ bền của Inoxtrend PK-DA-111E khi sử dụng.

Chú ý chất liệu khay, hộp, dụng cụ khi cho vào lò hấp nướng Inoxtrend PK-DA-111E

Lò hấp nướng đa năng Inoxtrend PK-DA-111E là thiết bị chuyên dụng cho các món nướng và hấp với nhiệt độ cao. Chính vì vậy, tuyệt đối không được bỏ những dụng cụ bằng nilon, xốp, nhựa vào lò vì khi nhiệt độ quá cao sẽ gây ra nhiều biến dạng nguy hiểm, từ đó gây ảnh hưởng tới món ăn và sức khỏe người dùng. Tốt nhất, nên dùng khay nướng, khuôn làm bằng inox hoặc thép không gỉ, thủy tinh tiêu chuẩn sẽ đảm bảo hơn.

Trước khi nướng hấp bằng lo Inoxtrend PK-DA-111E nên làm nóng khoang lò trước

Thay vì cho thực phẩm vào lò rồi nướng luôn, mọi người nên khởi động thiết bị, làm nóng khoang lò trước khoảng 10 – 15 phút để nhiệt độ trong lò đạt mức ổn định rồi mới cho thực phẩm vào chế biến. Điều này giúp quá trình nấu nướng đảm bảo chín đều, hương vị thơm ngon hơn.

Trước khi nướng hấp bằng lo Inoxtrend PK-DA-111E nên làm nóng khoang lò trước
Trước khi nướng hấp bằng lo Inoxtrend PK-DA-111E nên làm nóng khoang lò trước

Lưu ý quan trọng, trong quá trình nướng hấp thức ăn, nên hạn chế tối đa việc mở cửa lò thường xuyên vì sẽ thất thoát lượng nhiệt và điện năng khá lớn, cũng như gây ảnh hưởng tới chất lượng món ăn.

Với thiết kế phần cửa làm từ 2 lớp kính chịu lực trong suốt, phủ thêm lớp phản nhiệt ở lò hấp nướng Inoxtrend PK-DA-111E, cùng hệ thống đèn LED chiếu sáng bên trong trong suốt quá trình hoạt động, nên mọi người có thể dễ dàng quan sát quá trình chế biến bên ngoài.

Chọn và setup chương trình nấu phù hợp

Ở lò nướng hấp đa năng Inoxtrend PK-DA-111E được trang bị với 3 phương pháp nấu chính bao gồm: Chế độ đối lưu từ 50 ° C đến 270 ° C; Chế độ hơi nước từ 50 ° C đến 100 ° C; Chế độ đối lưu-Hơi nước từ 50 ° C đến 270 ° C. Cùng với đó là trên màn hình hiện thị còn thiết lập nhiều chương trình nấu, tương ứng với các món ăn khác nhau để người dùng dễ dàng tùy chọn được chế độ phù hợp với từng món ăn.

Lò hấp nướng Inoxtrend PK-DA-111E
Chọn và setup chương trình nấu phù hợp với từng món ăn

Chính vì vậy, mọi người sẽ dựa vào món ăn cần chế biến để chọn chế độ nấu, mức nhiệt độ phù hợp. Đặc biệt, mọi người cũng có thể tự setup cài đặt thời gian, nhiệt độ, độ ẩm… bên trong lò thông qua bảng điều khiển điện tử là các núm vặn thông minh. Từ đó sẽ giúp thành phẩm sau khi chế biến thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Về cơ bản, cách sử dụng và vận hành lò hấp nướng Inoxtrend PK-DA-111E cũng khá đơn giản, chỉ cần mọi người tuân thủ những quy tắc và hướng dẫn sử dụng mà nhà sản xuất đưa ra thì sẽ đảm bảo an toàn và hiệu quả như chất lượng mà Inoxtrend PK-DA-111E mang đến.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!