4 lý do khiến mẹ nên mua đồ chơi đất nặn cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồ chơi đất nặn là một trong những loại đồ chơi cho bé được khuyên dùng nhất hiện nay. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay 4 lý do sau:

1. Đồ chơi đất nặn giúp bé phát triển kỹ năng vận động và sự khéo léo

Đất nặn là loại đồ chơi mà hầu như trẻ em nào cũng thích. Khi chơi đất nặn trẻ được tự do tạo hình, kéo dãn ra… tạo cảm giác thích thú cho trẻ. Không chỉ là làm thỏa mãn được cảm xúc, mà còn làm cho trí tưởng tượng của trẻ phong phú hơn để nặn thành những thứ mà mình muốn mà trẻ còn phải dùng đến sự khéo léo của đôi tay. Sự kết hợp này sẽ đem đến cho trẻ cơ hội được vận dụng đôi tay, vì khi chơi đất nặn trẻ phải dùng tay nhào nặn. Giúp luyện tập lực tay qua các động tác đó và đôi tay của trẻ sẽ khỏe hơn. 

4 lý do khiến mẹ phải mua đất nặn cho bé
Đồ chơi đất nặn giúp bé trở nên khéo léo

2. Giúp bé phát triển trí tưởng tượng và óc sáng tạo

Đồ chơi đất nặn giúp trẻ thỏa sức sáng tạo, nặn mọi thứ mà trẻ thích. Trẻ có thể tưởng tượng ra các hình ảnh trong đầu, sau đó sẽ thực hiện chúng qua việc nhào nặn để tạo ra những hình ảnh trong đầu của trẻ trước đó. Đất nặn có đa dạng về màu sắc, ngoài những gam màu cơ bản sẵn có thì trẻ cũng có thể tạo ra những gam màu yêu thích của mình, bằng các kết hợp các màu lại với nhau để tạo ra một màu khác.

Theo một tiến sĩ người Úc cho rằng: “Sử dụng đất nặn hỗ trợ khả năng sáng tạo của trẻ, không nhất thiết phải liên quan đến nghệ thuật. Sáng tạo giúp phát triển não bộ, là một yếu tố rất quan trọng giúp trẻ có thể đưa ra những ý tưởng giải quyết khó khăn và tìm ra giải pháp sau này khi trẻ lớn lên”.

3. Đồ chơi đất nặn giúp trẻ phát triển các giác quan

Việc chơi đất nặn còn giúp trẻ rèn luyện các giác quan hết sức tự nhiên. Trẻ tiếp xúc với độ mềm, dẻo hay độ dính của đất nặn giúp gia tăng cảm nhận về xúc giác. Đất nặn còn có mùi khá là thơm, sẽ kích thích khứu giác của trẻ. Hơn nữa đất nặn còn giúp trẻ nhận diện màu sắc tốt và phối hợp tay mắt nhịp nhàng hơn.

4 lý do khiến mẹ phải mua đất nặn cho bé
Trẻ em trên 3 tuổi có thể sử dụng đồ chơi đất nặn

4. Giúp bé gắn kết hơn với mọi người cùng chơi

Chơi đất nặn sẽ giúp trẻ gắn kết, tương tác nhiều hơn với các bạn cùng chơi hình thành kỹ năng làm việc nhóm từ nhỏ sẽ rất tốt cho sự phát triển của bé sau này. Do đó, hãy để trẻ tự do thoải mái nặn những thứ chúng thích, tuyệt đối không nên ép trẻ phải nặn đúng hình này hay hình kia.

Nếu người chơi là bố mẹ của trẻ, hãy để trẻ thoải mái tận hưởng cảm xúc vui vẻ nhất. Nếu được thì bố mẹ có thể hòa vào cuộc chơi hoặc nặn theo yêu cầu của con để thông qua trò chơi hiểu được suy nghĩ của con hơn. Bởi mọi cảm xúc vui, buồn, giận dỗi, đều sẽ được bé thể hiện trên đất nặn. Nếu hiểu và cảm được những suy nghĩ của bé bố mẹ có thể giúp giải tỏa kịp thời các tâm trạng của bé để kéo bé về gần hơn với mình. Do đó, đừng vì ngại lấm lem, ngại con bị bẩn mà bỏ qua món đồ chơi cho bé hữu ích này. Thay vì cho con xem các thiết bị công nghệ như: điện thoại, ipad, tivi… thì sao lại không cho con sử dụng đồ chơi đất nặn bổ ích nhỉ?

4 lý do khiến mẹ phải mua đất nặn cho bé
Đất nặn giúp gắn kết yêu thương

Để chơi đất nặn vui hơn, thay vì nặn bằng tay bạn cũng có thể trang bị thêm cho con các bộ khuôn có hình thù rõ ràng như khuôn hình vuông, tròn, tam giác, hình sao, đa giác,… để giúp bé học hình, liên tưởng tới các kiến thức lớn hơn một cách trực quan, rõ ràng và có hiệu quả.

Cổng thông tin Websosanh.vn luôn cung cấp những kiến thức chăm sóc trẻ tốt nhất. Vì thế, hãy thường xuyên ghé thăm chúng tôi để biết nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!