5 cách khử mùi lò nướng bằng dễ ợt bằng nguyên liệu có sẵn trong bếp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò nướng nhà bạn có mùi? Bạn mất quá nhiều công sức lau dọn mà vẫn không hết mùi trong lò nướng? Hãy để Websosanh.vn mách bạn các mẹo nhỏ cách khử mùi lò nướng hiệu quả bằng những nguyên liệu có sẵn trong bếp nhé!

1. Cách khử mùi lò nướng mới mua như thế nào

Khi mới mua lò nướng, lò nướng sẽ thường có những mùi hơi khó chịu của sản phẩm mới, trước khi sử dụng bạn nên để một cốc nước ở trong lò và bật lò đun sôi nước vài phút. Điều này sẽ giúp cho lò nướng không còn mùi nhựa và kim loại khi mới mua, tránh gây ảnh hưởng tới hương vị của thức ăn khi mới sử dụng, giúp thức ăn giữ được hương vị vốn có. Những món ăn đầu tiên nấu ra sẽ không bị ám mùi của lò nướng mới và sẽ cho gia đình bạn những món nướng đậm đà hương vị hấp dẫn đem đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối khi sử dụng sản phẩm.

 Khử sạch mùi lò nướng.
Khử sạch mùi lò nướng.

2. Tổng hợp 5 cách khử mùi cho lò nướng hiệu quả

2.1 Khử mùi cho lò nướng bằng chanh

Những mẹo nhỏ mách khử mùi cho gian bếp nhà bạn thông dụng mà bạn đã từng nghe chắc hẳn đã không còn quá xa lại với bạn. Sử dụng chanh cho việc khử mùi lò nướng hết sức tiện lợi bởi chanh luôn luôn có trong các gian bếp của mọi gia đình, thế nhưng hiệu quả nó đem lại thì lại rất đáng kinh ngạc. Bạn hãy sử dụng một thìa nước cốt chanh đặt vào chén nước và bỏ vào lò đun 10 phút. Sau 10 phút tiếp tục để nguyên dung dịch đó trong lò mà không đun 10 phút rồi tiến hành lấy giẻ lau lau sạch thành lò bằng hỗn hợp này. Nếu cảm thấy cần thiết bạn có thể lặp lại thao tác trên nhiều lần để có thể khử tuyệt đối mùi trong lò nướng nhé. Tính axit vốn có trong quả chanh sẽ tiêu diệt được các vi khuẩn gây mùi trong lò nướng, giúp lò nướng sạch hơn và không còn mùi.

Khử mùi lò nướng bằng chanh
Khử mùi lò nướng bằng chanh

2.2 Khử mùi cho lò nướng bằng túi trà (trà túi lọc)

Sau khi uống trà, bạn đừng vội vàng bỏ những túi lọc đã qua sử dụng vào thùng rác, hãy tận dụng nó để làm sạch lò nướng. Hãy bỏ túi trà vào trong lò nướng và đậy nắp lại khoảng 30 phút, điều này sẽ giúp lò nướng nhà bạn không còn mùi khó chịu bởi tác dụng khử mùi tuyệt vời của túi trà. Việc khử mùi bằng túi trà vừa đơn giản mà lại tiết kiệm chi phí tuyệt đối cho gia đình bạn.  Trên đây là cách khử mùi lò nướng bằng túi trà mà chúng tôi hướng dẫn cho lò nướng mà bạn có thể áp dụng dễ dàng đối với thiết bị của gia đình mình.

Khử sạch mùi lò nướng hiệu quả bằng trà túi lọc
Khử sạch mùi lò nướng hiệu quả bằng trà túi lọc

2.3 Khử mùi cho lò nướng bằng giấm

Giấm ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho việc khử mùi. Cách khử mùi lò nướng bằng giấm cũng là một phương pháp rất hữu hiệu, hãy lấy một ít giấm để vào bát nước sau đó cho vào lò và tiến hành đun sôi. Điều này sẽ giúp mùi hôi khó chịu được đánh tan nhanh chóng. Sau khi đun sôi khoảng vài phút thì tiến hành lau bên trong lò bằng dung dịch này và lau sạch lại bằng khăn ẩm. Lò nướng của gia đình bạn sẽ sạch mùi một cách nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian.

Đánh bay mùi hôi khó chịu bằng giấm
Đánh bay mùi hôi khó chịu bằng giấm

2.4 Khử mùi cho lò nướng bằng vỏ chanh, cam

Thay vì vứt vỏ cam đi, bạn hãy bỏ một ít vỏ cam hay chanh sau khi ăn xong vào trong lò nướng, cứ để vỏ cam như vậy trong lò nướng một thời gian, lò nướng không chỉ hết ngay mùi do bị ám thức ăn mà lại còn có hương thơm dịu nhẹ thanh mát của vỏ cam, thật đơn giản phải không nào!

Sử dụng vỏ chanh, cam giúp khử mùi lò nướng mà lại còn có hương thơm dịu nhẹ thanh mát
Sử dụng vỏ chanh, cam giúp khử mùi lò nướng mà lại còn có hương thơm dịu nhẹ thanh mát

Việc sử dụng vỏ chanh khử mùi sẽ khiến các bà nội trợ không gặp quá nhiều khó khăn cũng như mất thời gian chùi rửa lò nướng mà lại có kết quả đúng như ý muốn. Một chiếc lò nướng sạch sẽ giúp thức ăn nấu ra ngon hơn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

2.5 Khử mùi cho lò nướng bằng đinh hương giúp khử mùi tanh của cá hải sản

Lò nướng sau khi sử dụng lâu ngày sẽ bị ám mùi rất khó chịu nhất là sau khi sử dụng lò nướng để chế biến hải sản, mùi tanh của hải sản sẽ ám vào rất lâu và khó mất đi nếu như dùng những cách lau chùi thông thường, vừa mất nhiều công sức mà lại không hiệu quả. Trong trường hợp này hãy sử dụng đinh hương, đinh hương sẽ là một giải pháp tuyệt vời nhất. Đây sẽ là cách khử mùi lò nướng bằng đinh hương tiện lợi nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo. Lấy 70g đinh hương cho vào trong lò nướng, cứ để nguyên như vậy và chỉ bỏ ra khi sử dụng lò, điều này sẽ giúp lò nướng nhà bạn không còn mùi khó chịu nữa. Sau mỗi lần có thể thêm một lượng đinh hương tùy theo ý của bạn.

Đinh hương khử mùi lò nướng hiệu quả
Đinh hương khử mùi lò nướng hiệu quả

3. Lưu ý bảo quản lò nướng được tốt nhất

Để nâng cao độ bền, bạn cần phải bảo quản lò nướng đúng cách.

  • Đặt lò ở một vị trí bằng phẳng thoáng mát, tránh để gần bếp gas, tủ lạnh, lò vi sóng và tầm tay của trẻ em tránh để ánh sáng mặt trời chiếu rọi vào bề mặt sản phẩm.
  • Khi nấu ăn hãy lựa chọn nhiệt độ phù hợp với từng loại thực phẩm, với thực phẩm đông lạnh bạn nên lựa chọn chức năng rã đông trước khi chế biến.
  • Khi sử dụng không nên mở cửa lò liên tục vì sẽ khiến chất lượng nấu ăn bị giảm đi ảnh hưởng tới kết quả nấu ăn.
  • Sau khi sử dụng cần vệ sinh lò sạch sẽ, rửa sạch các khay nướng giá nướng tránh để thức ăn đóng két vào lò gây khó vệ sinh mà vi khuẩn còn có thể phát triển dễ dàng hơn. Và khi càng để lâu thì việc khử mùi sẽ càng khó khăn hơn.
Khử sạch mùi lò nướng hiệu quả nhất
Khử sạch mùi lò nướng hiệu quả nhất

Hiện nay, nhiều sản phẩm lò nướng đa năng đến từ các thương hiệu: lò nướng điện Philips, thiết bị lò nướng Electrolux, Panasonic,… đều có chức năng tự động khử mùi. Duy nhất bạn cần thực hiện thao tác nhấn nút khử mùi và để thời gian mặc định là có thể khử sạch mùi thức ăn ám trong lò.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!