5 cách kiểm tra imei iPad để check thời gian bảo hành nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang muốn kiểm tra thời hạn bảo hành của iPad nhưng bạn lại không nhớ số imei của thiết bị? Hãy để Websosanh hướng dẫn bạn 5 cách kiểm tra imei iPad nhanh nhất mà bạn có thể tham khảo áp dụng ngay nhé!

1. Số IMEI trên iPad có tác dụng gì? Tại sao bạn lại cần phải kiểm tra IMEI trên iPad?

1.1. IMEI là gì?

Imei là viết tắt của cụm từ International Mobile Equipment Identity là dãy gồm 15 chữ số dùng để nhận dạng và phân biệt các thiết bị di động quốc tế trên thị trường. Nó được ví như số CMND của chiếc iPad, điều này đồng nghĩa với việc sẽ không thể có hai chiếc iPad có cùng số imei giống nhau. Vì vậy việc kiểm tra imei iPad khi mua các dòng iPad sở hữu công nghệ tiên tiến là điều hết sức cần thiết và bạn cần phải ghi nhớ.

Số imei của iPad
Số imei của iPad

1.2. IMEI mang những ý nghĩa gì?

Imei sẽ giúp người dùng và nhà sản xuất kiểm tra được thiết bị để từ đó có thể xác định chính xác thời hạn bảo hành cũng như thời gian kích hoạt của máy.

Imei giúp thiết bị có thể đọc IMSI được lưu ở sim sau đó sẽ gửi, nhận thông tin đến nhà mạng qua 3GPP và IDEN. Hay nói cách khác là imei giúp thiết bị di động có thể đọc được thẻ sim và hoạt động được chức năng nghe gọi.

1.3. Tại sao lại phải kiểm tra IMEI?

Việc kiểm tra imei sẽ giúp hãng Apple quản lý được thiết bị, đồng thời giúp người dùng có thể tra cứu bảo hành cho sản phẩm, biết được nguồn gốc, tên sản phẩm, thiết bị có đang bị khóa hay gặp vấn đề hay không? Để từ đó có cách khắc phục.

2. Bỏ túi 5 cách check imei iPad đơn giản nhanh chóng mà hiệu quả

2.1 Kiểm tra bằng cú pháp *#06#

Cách check imei iPad đơn giản nhất là việc bạn thông qua cú pháp *#06#:

Bước 1: Vào ứng dụng Phone trên thiết bị iPad

Bước 2: Nhập cú pháp *#06#

Bước 3: Chọn Keypad, khi đó dãy số imei sẽ hiển thị trên màn hình iPad và bạn có thể quan sát.

2.2 Kiểm tra trong phần cài đặt của iPad

Đây cũng là một cách kiểm tra số imei đơn giản để bạn áp dụng qua vài thao tác sau:

Bước 1: Vào mục Cài đặt

Bước 2: Chọn thông tin thiết bị sau đó tìm dòng Imei, đó sẽ chính là dãy số imei bạn cần.

2.3 Kiểm tra ở phía sau iPad

Ở những thiết bị có thể tháo nắp lưng thì bạn có thể áp dụng kiểm tra imei bằng cách tiến hành tháo nắp lưng của iPad, chú ý tháo thật nhẹ nhàng cẩn thận tránh làm gãy các chốt nhựa ở nắp lưng của sản phẩm.

Sau đó quan sát ở pin của iPad dãy số imei sẽ được in ở đây.

Ở một số sản phẩm thì số imei cũng có thể được in luôn trên vỏ ở phía sau của iPad bạn có thể chú ý và quan sát luôn tại vỏ máy.

2.4 Kiểm tra ở trên hộp của sản phẩm

Với các thiết bị iPad thì vỏ hộp chứa sản phẩm cũng thường được in imei ở đó, bạn cũng có thể kiểm tra imei iPad ở vỏ hộp của iPad.

Số imei của thiết bị iPad
Số imei của thiết bị iPad

2.5 Kiểm tra bằng cách kết nối với iTunes

Để có thể làm được trước tiên bạn cần phải có một máy tính đã được cài đặt sẵn phần mềm iTunes mới nhất. Sau đó kết nối iPad của mình với máy tính thông qua dây cáp USB. Và số imei sẽ được hiển thị ở mục Summary.

2.6 Kiểm tra trên Icloud

Bước 1: Đăng nhập tài khoản iCloud vào thiết bị bạn muốn kiểm tra số seri iPad

Bước 2: Truy cập địa chỉ mysupport.apple.com và đăng nhập tài khoản ID Apple của bạn.

Bước 3: Chọn thiết bị iPad mà bạn muốn kiểm tra. Số imei sẽ được hiện ở dòng serial number.

3. Bạn lo lắng không biết vì sao iPad của bạn không có IMEI

Đừng quá lo lắng bởi vì iPad của bạn hiện là phiên bản wifi, chỉ khi bạn sắm sản phẩm của các dòng iPad 4G/3G phiên bản mới thì có khe gắn sim in số IMEI, đối với iPad wifi không có IMEI, thì bạn có thể lấy số serial để kiểm tra, thì kết quả vẫn ra tương đương như khi bạn kiểm tra bằng imei.

Hãy nhớ, tuyệt đối bạn không nên mua iPad có gắn sim nhưng không có số IMEI, hoặc IMEI không khớp trong máy với vỏ bởi vì như vậy bạn sẽ dễ mua phải hàng nhái hàng kém chất lượng.

4. Cách kiểm tra thời hạn bảo hành IMEI trên web của Apple

Bước 1: Lấy số imei hoặc kiểm tra số seri iPad của thiết bị iPad mà bạn muốn kiểm tra theo một trong những cách mà chúng tôi hướng dẫn ở trên.

Bước 2: Vào trang website www.apple.com và chọn biểu tượng hai dấu gạch ngang màu đỏ ở góc trái màn hình iPad.

Bước 3: Chọn mục Support.

Bước 4: Chọn tiếp dòng  Check your warranty. Sau đó nhập imei của iPad vào ô Enter your hardware serial number và nhập mã code rồi nhấn vào Continue. Tại đây bạn có thể kiểm tra được thời hạn bảo hành của iPad cũng như biết được tên iPad và số imei.

Chú ý kiểm tra và đọc các thông tin trên trang web của hãng công nghệ nổi tiếng Apple để biết được hạn bảo hành bạn cần chú ý dòng cuối repair and service coverage bởi nó sẽ cho bạn biết thời gian hết bảo hành, cũng là thời kích hoạt máy, nếu máy kích trước ngày mua 5 ngày trở lên, cần liên hệ với nơi bán hàng để có thể được hỗ trợ giải quyết.

 Cách xem số imei của thiết bị iPad
Cách xem số imei của thiết bị iPad

Trên đây là những gợi ý để bạn có thể kiểm tra imei iPad từ đó kiểm tra được thời gian bảo hành của thiết bị. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kiểm tra imei của iPad.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!