5 câu thần chú bạn sẽ cần khi con không chịu nghe lời

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phải làm gì khi con bạn không nghe lời ? Bé có thể bướng và ăn vạ nữa nếu như bạn không chủ động kiểm soát tình hình trước và đúng cách. 5 câu thần chú này sẽ giúp bạn kiểm soát tình hình đúng cách đấy. Khám phá ngay!

Chẳng cần tới đòn roi hay phải to tiếng ra lệnh cho con phải thế nọ, thế kia hoặc thỏa hiệp bằng bánh kẹo, đồ chơi,… bạn chỉ cần nhớ 5 câu thần chú này. Websosanh.vn tin rằng nó sẽ có ích cho bạn khi con không chịu nghe lời đấy:

Câu thần chú 1: “Con cần phải nhớ gì nào?”

Ví dụ: “Con cần phải nhớ những gì khi chơi ở công viên nào ?”. Thay vì nói: “Con phải cẩn thận đấy!”.

Trẻ thường có xu hướng phớt lờ những gì chúng ta cứ nói lặp đi lặp lại và câu “Con phải cẩn thận đấy!” là một ví dụ điển hình. Vì vậy, hãy kích thích tư duy phản biện của trẻ và để trẻ tự nói lại những câu dặn dò quan trọng của bạn bằng cách dùng câu hỏi trên.

Câu thần chú 2: “Nói nhỏ thôi con!”

Ví dụ: “Nói thật nhỏ hoặc nói thì thầm thôi con nhé” hoặc “Bố/mẹ rất thích con hát, nhưng bây giờ nếu con muốn hát to thì con đi ra ngoài hoặc vào phòng con nhé”. Thay vì nói: “Đừng la hét nữa!” hay “Im lặng nào!”.

Nếu con bạn là đứa trẻ thích ồn ào, hãy chỉ ra cho con những nơi mà con có thể làm ồn và nói to. Bên cạnh đó, nói thì thầm với trẻ kết hợp với những cử chỉ nhẹ nhàng và giao tiếp bằng ánh mắt là một cách vô cùng hiệu quả để khiến trẻ nghe lời.

Câu thần chú 3: “Con muốn tự mình làm hay muốn bố/mẹ giúp con?”

Ví dụ: “Đến lúc phải đi rồi. Con muốn tự mình đi giày, hay để bố/mẹ giúp con?” hoặc “Con muốn tự mình ngồi vào chỗ của con trên xe hay để bố/mẹ bế con vào?”. Thay vì nói: “Bố/mẹ đã nói con lần thứ 3 rồi đấy, làm ngay đi!”.

Hầu hết trẻ đều rất thích được trao cho cơ hội tự mình làm một việc gì đó. Hãy cho trẻ sự lựa chọn và cơ hội để tự chứng tỏ khả năng của chúng.

Câu thần chú 4: “Con đã học được những gì từ sai lầm này?”

Ví dụ: “Con đã học được gì và ở lần tới con sẽ làm gì khác đi để không bị vướng vào rắc rối ở trường nữa?”. Thay vì nói: “Xấu hổ chưa” hay “Đáng ra con phải biết rõ rồi chứ!”.

5 câu thần chú bạn sẽ cần khi con không chịu nghe lời
5 câu thần chú bạn sẽ cần khi con không chịu nghe lời

Bạn hãy tập trung vào thúc đẩy sự trẻ thay đổi hành vi trong tương lai thì sẽ mang lại nhiều kết quả hơn là chê bai hay chỉ trích hành vi chưa đúng trong quá khứ đấy.

Câu thần chú 5: “Con làm ơn hãy…”

Ví dụ: “Con làm ơn hãy bỏ giày của con lên giá nhé!”. Thay vì nói: “Đừng!” hay “Dừng ngay!”.

Có ai trong chúng ta trải qua một ngày bằng cách nói với những người xung quanh đừng làm cái này cái kia chưa? Chắc hẳn là không rồi. Kiểu giao tiếp tiêu cực này sẽ không được tiếp nhận tốt và đặt gánh nặng và áp lực lên các mối quan hệ, vì thế hãy thay thế bằng cách yêu cầu những gì mà bạn muốn.

Trên đây là 5 câu thần chú rất quen thuộc và bạn có thể áp dụng nó mỗi ngày để rèn luyện con độc lập, tự giác, có trách nhiệm và ngoan ngoãn không mè nheo, ăn vạ nữa. Trong 5 câu thần chú quen thuộc này có câu thần chú 1, 3, 4 là dạng thần chú CÂU HỎI được áp dụng nhiều nhất thay vì thỏa hiệp cho trẻ những gì trẻ muốn mà bạn có thể ứng dụng phát triển thêm.

Tuy nhiên bạn hãy nhớ trong câu hỏi của bạn phải luôn có tối thiểu 2 lựa chọn để trẻ cân nhắc lựa chọn nhé! Ví dụ: “con muốn đi bây giờ hay đợi thêm 10 phút nữa? “; “con muốn ăn sáng với bánh mì và sữa hay chỉ sữa thôi?”; “con muốn đánh răng trước khi đi ngủ hay để con sâu răng ăn hết răng của con?”; “con muốn đi chơi cùng bố mẹ vào cuối tuần hay ở nhà một mình xem tivi?”,…..

Hi vọng những câu thần chú này sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong công cuộc nuôi & dạy con khỏe mạnh, ngoan ngoãn!

Nếu có 1 trong 3 đặc điểm này thì bạn là một bà mẹ có khả năng dạy con xuất sắc

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!