5 điều cần "khắc cốt ghi tâm" khi mua đồ nội thất trường học

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ cần đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, nội thất trường học nên có màu sắc và thiết kế thông minh để giúp học sinh tập trung, tăng hứng thú khi học tập.

Khi lựa chọn trường học, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên hiện nay không còn quá đè nặng vấn đề phải “trường công”. Chính vì thế, để thu hút học sinh, sinh viên ngoài việc hoàn thiện về chất lượng đào tạo và phương pháp giảng dạy thì cơ sở vật chất, trong đó nội thất trường học là vấn đề mà người đứng đầu mỗi trường cần lưu ý.

Một môi trường học tập chuyên nghiệp với đầy đủ các thiết bị giảng dạy, và tạo sự thoải mái cho học sinh cũng góp phần tăng hiệu quả tiếp thu kiến thức, học tập hiệu quả hơn. Do đó, khi lựa chọn nội thất trường học những người có chức trách cần lưu ý các vấn đề sau.

1. Nội thất trường học cần đáp ứng tiêu chuẩn

Yếu tố quan trọng trước tiên khi chọn mua nội thất trường học chính là tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Bàn ghế học sinh, sinh viên cần có kích thước để phù hợp tạo tư thế ngồi thoải mái nhất, không gây tình trạng phải rướn quá hoặc quá thấp khiến trẻ phải cúi nhiều gây gù lưng, vẹo cột sống.

5 điều cần "khắc cốt ghi tâm" khi mua đồ nội thất trường học
Bàn ghế cho học sinh cần đạt chuẩn quy định và dán nhãn (Ảnh: Nội Thất The One).

Tiêu chuẩn chất lượng về bàn ghế học sinh (tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông) được quy định chi tiết trong Thông tư liên tịch số 26/2011/TTLT-BGDĐT-BKHCN-BYT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ. Và các loại bàn ghế cho học sinh cần phải được dán nhãn theo quy định tại Nghị định số 89/2006/NĐ-CP.

Chính vì thế, khi lựa chọn người có chức trách cần tìm hiểu kỹ để tránh việc nội thất trường học không đạt chuẩn, gây tốn kém khi buộc phải thay thế lại. 

2. Nội thất trường học cần được thiết kế chuyên biệt cho các nhu cầu

Ngoài việc đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng theo quy định, thì nội thất trường học cũng cần được thiết kế chuyên biệt để phục vụ tốt chức năng của các phòng khác nhau:

  • Bàn ghế trong phòng học cần đảm bảo thoải mái cho việc ngồi viết, hoặc đặt laptop hỗ trợ ghi lại bài giảng của giáo viên.
  • Bàn ghế phòng thí nghiệm vật lý, hóa học, sinh học… cũng cần được thiết kế tối ưu để lắp đặt chắc chắn các thiết bị thực hành, hỗ trợ làm thí nghiệm an toàn tối ưu.
  • Bàn ghế trong thư viện, các phòng chức năng khác cũng cần được thiết kế để tối ưu nhất cho nhu cầu của người sử dụng.

Ngoài bàn ghế, thì các đồ nội thất trường học khác bao gồm bảng viết, bàn ghế giáo viên, tủ để đổ, giá sách,… cũng cần được thiết kế tối ưu để hỗ trợ tốt nhất cho việc giảng dạy.

5 điều cần "khắc cốt ghi tâm" khi mua đồ nội thất trường học
Cần lựa chọn sản phẩm nội thất trường học có chất lượng tốt nhất (Ảnh: Nội Thất The One).

3. Lựa chọn màu sắc nội thất trường học cũng rất quan trọng

Màu sắc là yếu tố ảnh hưởng khá nhiều tới tâm trạng cũng như khả năng tập trung để tiếp thu kiến thức của học sinh. Do đó, khi thiết kế nội thất trường học nên sử dụng các game màu tươi sáng, vui vẻ, tạo cảm giác thoải mái cho học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, tùy lứa tuổi khác nhau mà việc sử dụng gam màu cũng nên được điều chỉnh cho phù hợp. Nếu như các bé mẫu giáo hoặc tiểu học thì có thể sử dụng các màu hoặc họa tiết nhí nhảnh, ngộ nghĩnh thì ở các lớp học cấp 2, cấp 3 cần tạo không gian chuyên nghiệp hơn.

Ngoài màu sắc của bản ghế, đồ nội thất thì hệ thống chiếu sáng cũng cần đảm bảo đủ cường độ và không gây hại cho mắt.

4. Thiết kế không gian thoải mái và thông minh

Bên cạnh việc lựa chọn nội thất đạt chuẩn chất lượng thì việc thiết kế không gian thoải mái là điều rất quan trọng. Không gian phòng học, phòng thí nghiệm cần đủ thoáng để việc di chuyển của học sinh và giáo viên được dễ dàng.

Ngoài ra, với việc phần lớn các trường hiện duy trì hình thức bán trú, thì cũng cần tính toán tới các nhu cầu khi các em học sinh ở lại trường buổi trưa. Bàn ghế vì thế cần phải dễ dàng xếp gọn để các em học sinh có chỗ ngủ hoặc chợp mắt qua trưa nếu trường không có phòng bán trú chuyên dụng.

5 điều cần "khắc cốt ghi tâm" khi mua đồ nội thất trường học
Đầu tư đồng bộ nội thất trường học để tối ưu hiệu quả (Ảnh: Nội Thất The One).

5. Chọn đơn vị cung cấp, thiết kế và thi công nội thất trường học uy tín

Để đảm bảo chuẩn chất lượng và đồng bộ hóa toàn bộ hệ thống nội thất trường học, người đứng đầu trường học nên lựa chọn một đơn vị cung cấp nội thất trường học uy tín. Với kiến thức sâu chuyên nghành và kinh nghiệm, các đơn vị này sẽ giúp đưa tới một hệ thống đồng bộ và chuyên nghiệp các đồ nội thất của trường học.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp nội thất trường học và có chi nhánh đặt tại cả miền Bắc và miền Nam, Nội Thất The One là một trong những đơn vị cung cấp, thiết kế và thi công nội thất trường học uy tín được nhiều trường học lựa chọn.

Các sản phẩm bàn ghế học sinh, giáo viên và nội thất trường học khác được cung cấp  bởi Nội Thất The One không chỉ đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định mà còn có kiểu dáng thông minh, cùng mức giá bán rẻ giúp các trường học tiết kiệm chi phí đầu tư.

Cùng đội ngũ chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Nội Thất The One cũng hỗ trợ tư vấn để đưa ra giải pháp tối ưu và đồng bộ nhất, để giúp các trường học đạt cơ sở vật chất chất lượng.

Do đó, nếu như các trường học đang có nhu cầu đầu tư nội thất trường học mới thì có thể liên hệ với Nội Thất The One để có được giải pháp tối ưu:

Nội Thất The One 

Địa chỉ: Số 5, Dãy X, Ngõ 22 phố ngô quyền, phường quang trung, quận hà đông, thành phố hà nội

Số điện thoại: 024.33.535.888/Fax: 024.33.521.686

Email: tanthinhphatnoithat@gmail.com

Website: https://noithattheonevietnam.vn/

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 3 đơn vị thiết kế thi công kho lạnh công nghiệp uy tín hàng đầu

Top 3 đơn vị thiết kế thi công kho lạnh công nghiệp uy tín hàng đầu

Thịt cá, hải sản, rau củ, hoa, vắc-xin... ở môi trường thông thường với tác động của nhiệt độ cao sẽ nhanh chóng bị hỏng do tác động của vi khuẩn và mất nước. Chính vì thế, kho lạnh công nghiệp được chế tạo để bảo quản các loại sản phẩm đặc biệt này. 
Tin Học Sáng Tạo – Công nghệ tin học cho người Việt!

Tin Học Sáng Tạo – Công nghệ tin học cho người Việt!

Tin Học Sáng Tạo cung cấp giải pháp mua sắm thiết bị công nghệ, thiết bị văn phòng, linh kiện điện tử phong phú, mức giá phải chăng, một địa chỉ đáng tham khảo đối với những ai đang tìm kiếm đơn vị mua sắm uy tín, tin cậy.