5 lưu ý khi sử dụng máy rửa bát Bosch cao cấp đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng máy rửa bát Bosch cao cấp nếu không đúng cách vô tình dẫn tới nhiều vấn đề khi rửa bát. Vậy nên mọi người hãy lưu ý một số điều sau đây để có thể sử dụng máy tốt và bền nhất.

Máy rửa bát Bosch là một thiết bị được nhiều gia đình Việt tin tưởng lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, để có thể giúp việc sử dụng máy rửa bát Bosch phát huy hiệu quả làm sạch, gia tăng tuổi thọ cho máy thì người dùng cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây.

Đổ sạch thức ăn thừa trước khi cho vào máy rửa bát Bosch

Với những mảng thức ăn thừa bám lại trên bát đĩa rất dễ khiến chúng bị đọng lại trong máy rửa bát. Lâu ngày sẽ dễ tạo mùi hôi khó chịu, tắc đường ống thoát nước quan trọng nhất là gây ra lỗi máy rửa bát không sạch. Vậy nên, trước khi xếp bát đĩa vào máy hãy bỏ hết thức ăn thừa ra nhé.

luu y khi dung may rua bat bosch
Cần đổ hết thức ăn thừa trên bát đĩa trước khi cho vào máy

Sắp xếp bát đĩa vào máy rửa bát Bosch đúng cách

Mọi người cần đảm bảo bát đĩa được cố định tại ngăn đựng đúng vị trí hướng dẫn của nhà sản xuất, để tránh làm rối vào quay của nước khi hoạt động. Không được đặt đồ dùng chống chéo lên nhau hay cho quá nhiều đồ vào 1 ngăn đựng rất dễ làm nghẽn nhánh nước, tay phun nước hoạt động không đều dẫn tới hiệu quả làm sạch kém.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch và những khuyến cáo

Việc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất là yếu tố giúp mọi người sử dụng các loại máy rửa bát Bosch đúng cách nhất, cũng như tận dụng được hết các chức năng, chế độ khác nhau của máy. Bởi vì ở mỗi sản phẩm máy rửa bát Bosch đều có cuốn sổ hướng dẫn với đầy đủ thông tin giải thích chi tiết từng bộ phận, từng chương trình rửa, chức năng, cách sử dụng và những khuyến cáo liên quan tới việc sắp xếp đồ dùng, chế độ rửa, cách lắp đặt…. để qua đó giúp mọi người có thể sử dụng máy rửa bát Bosch cao cấp một cách tốt nhất.

luu y khi dung may rua bat bosch
Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Sử dụng đúng chất tẩy rửa cho máy rửa bát

Máy rửa bát Bosch không thể dùng được nước rửa bát thông thường, bởi vì nếu dùng sẽ dễ khiến máy bị lỗi tràn bọt ra ngoài, hiệu quả làm sạch thấp. Chính vì vậy, mọi người cần phải mua thêm bột rửa bát chuyên dụng cho máy rửa bát có dạng nước bóng, muối làm mềm nước, viên rửa bát, bột rửa bát,… để hỗ trợ giúp nâng cao hiệu quả làm sạch bát đĩa tuyệt đối thay cho nước rửa bát thông thường.

Đối với quy trình rửa của máy rửa bát Bosch

Tùy vào mỗi loại máy rửa bát Bosch sẽ có những chương trình rửa riêng. Nhưng đa phần sẽ có khoảng 6 chương trình cơ bản nhất là Chương trình MachineCare; Chương trình Eco; Automatic programmes; 1 Hour 65°C (chương trình rửa nhanh); Chương trình PreRinse; Chương trình Glass 40 ° C. Ngoài ra, với những phiên bản nâng cao sẽ có thêm những chương trình rửa bổ sung.

luu y khi dung may rua bat bosch
Chọn chương trình rửa phù hợp với nhu cầu

Vậy nên, tùy thuộc vào số lượng bát đĩa cần rửa cùng mức độ bẩn của chúng để chọn được chương trình rửa phù hợp. Ví dụ nếu bát đĩa có mức độ bẩn ít, số lượng vừa phải thì nên chọn chế độ Eco cũng đủ làm sạch mà vẫn đảm bảo hiệu quả làm sạch tốt nhất. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên chọn chế độ Auto để máy sẽ tự động cảm biến mức độ bẩn và số lượng để điều chỉnh mực nước, chất tẩy và thời gian rửa hợp lý nhất.

Tóm lại: Việc sử dụng máy rửa bát Bosch cũng như các loại máy rửa bát khác, nếu như không đúng cách có thể vô tình dẫn đến những kết quả không mong đợi như: hiệu quả làm sạch kém, đồ dùng sau rửa bị hư hỏng, trầy xước, máy nhanh hư hỏng,…vậy nên, việc sử dụng máy đúng cách rất quan trọng mà người dùng cần lưu ý.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!