5 mẹo đơn giản giúp bạn tăng tuổi thọ của TV LED

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
TV LED hiện nay rất phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng TV LED đúng cách. Để tăng tuổi thọ cho chiếc TV LED trong nhà bạn, hãy làm theo 5 mẹo nhỏ dưới đây.

Mọi người chắc đã từng nghe đến khái niệm tuổi thọ của TV. Nhưng tuổi thọ của TV thực chất là gì ? Tuổi thọ của TV không phải là chiếc TV của bạn sẽ hỏng khi TV đạt đến một con số nhất định nào đó. Tuổi thọ của TV chỉ độ sáng của TV sau toàn bộ thời gian hoạt động, so sánh với độ sáng của TV khi còn mới. Một khi độ sáng của chiếc TV xuống còn một nửa so với độ sáng gốc, chiếc TV đó được coi như đã hết tuổi thọ. Nói cách khác, tuổi thọ của một TV chỉ thời gian hoạt động của TV cho tới khi màn hình TV đó trở nên quá mờ, không thể xem được nữa.

Vậy tuổi thọ của TV LED hiện nay là bao nhiêu ? Con số này dao động rất khác nhau tùy vào loại TV LED và từ tuyên bố của các nhà sản xuất, nhưng tuổi thọ trung bình của TV LED hiện nay có thể ước tính vào khoảng 60,000 cho tới 100,000 giờ hoạt động.

Dưới đây là 5 mẹo nhỏ giúp bạn tăng tuổi thọ của TV LED, giữ cho chiếc TV LED nhà bạn luôn sáng như mới.

Tắt TV khi không có ai xem

Đây có lẽ là điều quá hiển nhiên, nhưng lại có khá nhiều người để TV mở cả ngày chỉ để có âm thanh trong nhà. Trong khi họ đang bận làm công việc của họ, chiếc TV vẫn đang ngốn điện để làm sáng màn hình. 60,000 giờ xem nghe có thể là khá lâu, nhưng nếu một chiếc TV để bật liên tục như vậy 3 tiếng mỗi ngày, một năm bạn sẽ mất 1000 giờ tuổi thọ TV một cách vô ích. Nhiều người để TV bật mà không có ai xem hơn 3 tiếng một ngày, như vậy chỉ tăng thời gian lãng phí. Tắt TV khi không có ai xem có lẽ là cách đơn giản nhất để tăng tuổi thọ của TV LED. Không chỉ tuổi thọ của TV sẽ cao hơn, hóa đơn tiền điện nhà bạn cũng sẽ thấp hơn.

Tắt TV khi không sử dụng

Tắt TV khi không sử dụng

Điều chỉnh độ sáng màn hình

Trừ khi nhà bạn cũng được chiếc sáng như showroom bày bán TV, nếu không thì bạn không cần thiết phải đặt độ sáng màn hình ở mức cao. Nên nhớ rằng số giờ dùng để tính tuổi thọ của TV là dựa theo các cài đặt TV thông thường. Để TV ở mức độ sáng màn hình có thể dễ dàng cắt số tuổi thọ 60,000 giờ xuống còn 30,000 giờ, vì TV phải hoạt động gấp đôi. Ngay khi bạn mua TV LED về, bạn nên chỉnh lại độ sáng màn hình. Các hãng sản xuất có các cài đặt độ sáng khác nhau. Mức độ sáng “Film” hay “Home” là mức độ sáng khá tốt đối với đa số TV để trong nhà. Đối với các cài đặt dựa và độ sáng của phòng thì bạn nên chọn cài đặt cho phòng tối hoặc phòng sáng vừa. Việc điều chỉnh này tuy nhỏ nhưng lại rất hiệu quả trong việc giữ TV LED của bạn có hình ảnh đẹp trong nhiều năm.

Điều chỉnh độ sáng phù hợp cho TV

Điều chỉnh độ sáng phù hợp cho TV

Điều chỉnh mức tương phản

Độ tương phản là sự khác nhau giữa các màu sáng nhất và các màu tối nhất. Độ tương phản càng cao, TV càng dùng nhiều điện. Các TV bày bán ở showroom thường được có độ tương phản là “Sống động” hay “Sặc sỡ”. Tuy những cài đặt này hoạt động rất hiệu quả trong môi trường sáng và phô diễn hết toàn bộ khả năng của TV, bạn không nên dùng các cài đặt này tại nhà. Các cài đặt này sẽ làm đèn LED màn hình phải hoạt động vất vả hơn. Thay vào đó, bạn nên dùng cài đặt mức tương phản tiêu chuẩn để TV tiêu hao ít năng lượng hơn hoặc mức tương phản phim ảnh để giữ hình ảnh có độ phân giải HD. Cả hai mức cài đặt này sử dụng ít năng lượng hơn mức “Sặc sỡ” hay “Sống động”.

Sử dụng bộ ổn áp

TV không phải là thiết bị duy nhất dùng điện tronng nhà bạn. Mỗi lần điều hòa nhiệt độ được bật, hay lò vi sóng hoạt động thì sẽ xảy ra hiện tượng điện áp sẽ tụt tạm thời và hiện tượng này sẽ ảnh hưởng tới TV của bạn. Thực tế là nhiều TV không đạt tới tuổi thọ cao không phải là do công nghệ hiển thị mà do TV bị hỏng bởi điện áp tăng hay giảm đột ngột. Lắp đặt một bộ ổn áp sẽ giúp bảo vệ TV của bạn khỏi hiện tượng giảm áp do nhiều thiết bị hoạt động cùng lúc và tăng áp đột ngột do sét đánh. Máy ổn áp sẽ giúp TV của bạn hoạt động hiệu quả và an toàn cùng với các thiết bị điện khác trong nhà.

Đặt TV tại nơi thoáng mát

TV LED sử dụng khá nhiều năng lượng, một phần năng lượng đó sẽ thành nhiệt và lượng nhiệt đó sẽ được làm mát bằng bộ thông khí. Tuy nhiên, có khá nhiều người lắp đặt TV tại những nơi không có khoảng không để TV “thở”. Việc này có ảnh hưởng lớn tới bộ thông khí làm mát bên trong máy, làm TV bị nóng. TV LED không hoạt động được lâu dài trong điều kiện nóng, các phần tử bên trong sẽ bị ảnh hưởng và hỏng nhanh. KHi lắp đặt TV, hãy đảm bảo rằng TV của bạn có khoảng không ít nhất là 10cm cho bộ làm mát. Nếu TV của bạn là loại màn hình phẳng và khe thông khí làm mát ở lưng máy thì tốt nhất không nên lắp TV dựa vào tường mà nên để TV trên bàn hay kệ TV để lưng máy cách tường ít nhất 10cm.

Đức Lộc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!