Thiết bị di động sẽ biến mất sau 5 năm tới?
Theo một nghiên cứu mới được thực hiện bởi Ericsson cho thấy rằng trong vòng 5 năm tới thì tầm ảnh hưởng của các thiết bị di động sẽ bị thu hẹp.
Công ty ComsumerLab đã thực hiện cuộc khảo sát hơn 100,000 khách hàng bao gồm người dân tại Thụy Điển và trên 39 quốc gia khác để tìm hiểu quan điểm của họ về thiết bị công nghệ mà họ thực sự cần trong tương lai.
Một nửa trong số người tham gia khảo sát cho rằng vào năm 2021, những thiết bị di động sẽ lùi về quá khứ và trí thông minh nhân tạo sẽ mở ra một kỉ nguyên mới bằng những tính năng vượt trội của nó ở tất cả các lĩnh vực.
Trí tuệ nhân tạo hay trí thông minh nhân tạo (artificial intelligence) là trí tuệ được biểu diễn bởi bất cứ một hệ thống nhân tạo nào. Trí thông minh nhân tạo liên quan đến cách cư xử, sự học hỏi và khả năng thích ứng thông minh của máy móc. Các ứng dụng bao gồm các tác vụ điều khiển, lập kế hoạch và lập lịch (scheduling), khả năng trả lời các câu hỏi về chẩn đoán bệnh, trả lời khách hàng về các sản phẩm của một công ty, nhận dạng chữ viết tay, nhận dạng tiếng nói và khuôn mặt.
Việc phát triển công nghệ bằng trí thông minh nhân tạo sẽ cho phép người dùng tăng thêm thời gian giải trí, chăm sóc sức khỏe và có cuộc sống tốt hơn.
Bên cạnh sự phỏng đoán về xu hướng công nghệ mới trong một giai đoạn khá dài và còn nhiều biến động, Ericsson cũng thực hiện khảo sát trên 1.1 tỉ người trên 24 quốc gia để đánh giá về xu hướng công nghệ được mong muốn trong năm tới.
10 xu hướng công nghệ được quan tâm nhất trong năm 2016
Hiệu ứng mạng lưới xã hội
Cứ 5 người thì có 4 người trải nghiệm những ứng dụng liên quan đến dịch vụ online, qua đó lợi ích từ các dịch vụ cũng tăng tỉ lệ thuận với số người tham gia. Trên toàn cầu, tính ra cứ 3 người lại có 1 người từng tham gia vào những hình thức vô cùng đa dạng của mô hình kinh tế chia sẻ.
YouTube là kênh thông tin chính
Những người ở độ tuổi vị thành niên sẽ sử dụng YouTube thường xuyên hơn so với những nhóm người lớn tuổi hơn. Theo thống kế có tới 46 % trẻ vị thành niên độ tuổi 16 – 19 dành hơn 1 tiếng mỗi ngày truy cập kênh YouTube cho nhu cầu giải trí hoặc tìm kiếm thông tin.
Smartphone sẽ biến mất?
Trí tuệ nhân tạo sẽ cho phép tạo ra tương tác cần thiết mà không cần dùng màn hình điện thoại. Có tới một nửa số người được khảo sát cho rằng việc sử dụng smartphone sẽ không còn tồn tại sau 5 năm tới.
Công nghệ cho cuộc sống
Người sử dụng ngày càng tận dụng lợi thế của công nghệ, ngay cả trong những hoạt động thường ngày như gọi video hoặc xem thể thao, 44% số người được hỏi còn cho biết muốn in ra những món ăn yêu thích họ làm hàng ngày để lưu trữ lại.
Ứng dụng nhà thông minh
55% số người sử dụng smartphone cho rằng có thể tạo nên những ngôi nhà bao gồm các cảm biến điều khiển, nhằm theo dõi sự xuống cấp của căn nhà trong vòng 5 năm tiếp theo. Qua đó, hệ thống nhà thông minh sẽ phát triển trong việc xây dựng ngay từ những yếu tố căn bản nhất.
Xe điện thông minh
Những người sử dụng xe điện đi làm hàng ngày mong muốn sử dụng thời gian của họ một cách hữu ích nhất và thời gian chờ đơi tại mỗi bến trung chuyển là điều gây phiền phức nhất cho họ. Có tới hơn 86% số người cho rằng họ mong muốn sử dụng dịch vụ di chuyển cá nhân.
Cảnh báo khẩn cấp
Mạng xã hội là phương thức giao tiếp được ưa chuộng hơn trong những dịch vụ khẩn cấp như việc cảnh báo bão, sóng thần.. Hơn 8 người trong số 10 người được hỏi bày tỏ quan tâm tới những ứng dụng thông tin cảnh báo về các thảm họa.
Thiết bị cảm biến sức khỏe
Những thiết bị cảm biến được thiết kế để mang trên cơ thể con người có thể là một xu hướng mới. Số người mong muốn sử dụng công nghệ hộ trợ sức khỏe này trong tương lai không có gì đáng ngạc nhiên với tỉ lệ là 8 trên 10, chủ yếu tập trung vào các thiết bị hỗ trợ trí nhớ, khả năng thị giác và thính giác.
Vấn đề an ninh mạng
Hầu hết người dùng smartphone cho rằng vấn đề an ninh mạng như virut và hacker vẫn là một vấn đề gây đe dọa trên một phạm vi lớn, tuy nhiên những người đứng về phía thiết bị di động này vẫn lạc quan cho rằng các tổ chức bị hack thông tin mạng sẽ tìm ra cách giải quyết vấn đề.
Nhu cầu chia sẻ thông tin
Ngày nay người dùng chia sẻ thông tin thường xuyên như một cách gia tăng ảnh hưởng của họ tới cộng đồng, việc lan truyền thông tin bằng hình thức chia sẻ có một sức mạnh lớn đối với nhận thức xã hội và đóng vai trò phát triển kinh tế qua hình thức quảng cáo, kinh doanh.
HH
Theo Telegraph
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam