5 nhân tố bạn cần chuẩn bị trước khi đi du học

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có ý định du học thì những nhân tố quan trọng dưới đây sẽ giúp bạn sẵn sàng cho chuyến đi du học xa nhà.

Ngoại ngữ và kiến thức chuyên ngành

Điều đầu tiên quyết định việc du học của bạn đó là bạn có nền tảng kiến thức chuyên ngành vững chắc. Thêm vào đó khả năng ngoại ngữ tốt cũng đóng vai trò rất quan trọng.

Tùy theo quốc gia bạn dự định du học mà bạn cần một chứng chỉ anh ngữ nào nhưng thường đối với các nước nói tiếng Anh sẽ là: Để nhập học dự bị đại học, A level hoặc cao đẳng: tương đương IELTS đạt 5.0 hoặc 5.5 trở lên và không môn nào dưới 5. Để vào thẳng đại học: tương đương IELTS 6.0- 7.0 trở lên và không môn nào dưới 6.

SAT, GRE và GMAT nếu du học US, Canada hoặc MBA ở một số nước.

Nếu quốc gia bạn học không sử dụng Anh ngữ là ngoại ngữ chính thì bạn nên học thêm ngôn ngữ của quốc gia đó.

Visa và Hộ chiếu

Visa – Thị thực là một bằng chứng hợp pháp xác nhận rằng một người nào đó được phép nhập cảnh hoặc xuất cảnh ở quốc gia cấp thị thực. Sự cho phép này có thể bằng một văn bản nhưng phổ biến là bằng một con dấu xác nhận dành cho đương đơn vào trong hộ chiếu của đương đơn. Một số quốc gia không đòi hỏi phải có thị thực khi nhập cảnh trong một số trường hợp, thường là kết quả thỏa hiệp giữa quốc gia đó với quốc gia của đương sự.

Hộ chiếu (passport) là một loại giấy tờ quan trọng do một chính phủ cấp cho công dân nước mình như một Giấy Phép Ðược Quyền Xuất Cảnh khỏi đất nước và Ðược Quyền Nhập Cảnh trở lại từ nước ngoài.

Thực hiện một số nghiên cứu về đất nước nơi bạn muốn học

Trước khi bạn định du học tại quốc gia nào bạn cũng nên tìm hiểu văn hóa cũng như con người nơi đây để có thể hòa nhập môi trường mới một cách dễ dàng hơn.

Chuẩn bị nguồn tài chính

Nếu bạn dành được học bổng thì ngoài số tiền trợ cấp hàng tháng bạn có thể đi làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt. Còn nếu bạn tự túc thì nhất định bạn phải có đủ tiền học và tiền ăn ở trong thời gian du học. Chính vì vậy bạn phải có kế hoạch chi tiêu hợp lý để tránh tình trạng thâm hụt tài chính đồng thời tìm các công việc part-time để thêm thu nhập. Tuy nhiên bạn vẫn phải cân đối thời gian đi làm để không làm ảnh hưởng đến kết quả học tập của mình.

Kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm khi đi du học là rất cần thiết. Nếu có thời gian thì trước khi du học bạn nên đầu tư thời gian tham gia các khóa học về kỹ năng máy tính, làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình, quản lý thời gian, quản lý công việc,….

T.Thu

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!