5 nhược điểm của điều hòa Multi S Daikin MKC70RVMV/CTKC35RVMV & CTKC50SVMV

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Multi S Daikin MKC70RVMV/CTKC35RVMV & CTKC50SVMV là sự lựa chọn được ưu ái trong các combo điều hòa Multi hiện nay. Mặc dù model này có nhiều ưu điểm nổi trội về thiết kế nhưng vẫn tồn tại những nhược điểm khó tránh khỏi. Vậy những nhược điểm này là gì cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay nhé!

Điều hòa Multi S Daikin MKC70RVMV/CTKC35RVMV & CTKC50SVMV giúp tiết kiệm không gian triệt để đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ. Nhưng song song với đó thì sản phẩm này cùng tồn tại nhiều nhược điểm của dòng điều hòa Multi.

1. Đánh giá tổng quan về điều hòa Multi S Daikin MKC70RVMV/CTKC35RVMV & CTKC50SVMV

Trước khi tìm hiểu 5 nhược điểm của combo điều hòa Daikin multi cho chung cư MKC70RVMV/CTKC35RVMV & CTKC50SVMV mời bạn cùng Websosanh.vn đánh giá tổng quan về chiếc điều hòa này qua 4 tiêu chí quan trọng:

1.1. Nguồn gốc xuất xứ

Model MKC70RVMV/CTKC35RVMV & CTKC50SVMV là combo điều hòa Multi S của thương hiệu Daikin Nhật Bản. Đây là thương hiệu điều hòa hãng đầu thế giới và có sản lượng tiêu thụ đứng top đầu Việt Nam. Điều hòa Multi S Daikin MKC70RVMV/CTKC35RVMV & CTKC50SVMV được sản xuất tại Thái Lan theo đúng quy trình và công nghệ Nhật sau đó được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam tiêu thụ. 

Phân tích nhược điểm của điều hòa Multi S Daikin MKC70RVMV/CTKC35RVMV & CTKC50SVMV?
Nhà máy Daikin tại Việt Nam

1.2. Thiết kế điều hòa Multi S Daikin MKC70RVMV/CTKC35RVMV & CTKC50SVMV

Mẫu điều hòa Multi Daikin S này gồm có 1 dàn nóng MKC70RVMV công suất 3HP có tác dụng cấp nhiệt cho 2 dàn lạnh  là CTKC35RVMV (1.5HP) và CTKC50SVMV (2HP). Việc lựa chọn điều hòa multi sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích ban công đáng kể khi chỉ cần sử dụng 1 dàn nóng mà có thể cấp lạnh cho 2 căn phòng khác nhau, đặc biệt phù hợp với các căn hộ chung cư có diện tích chật hẹp. 

Phân tích nhược điểm của điều hòa Multi S Daikin MKC70RVMV/CTKC35RVMV & CTKC50SVMV?
Điều hòa Multi S tiết kiệm không gian đáng kể

1.3. Công nghệ

  • Công nghệ tiết kiệm điện năng Inverter kết hợp cùng chế độ Econo: giúp máy vận hành êm ái, ổn định và  tiết kiệm điện năng lên đến 30%.
  • Bảng bo mạch công nghệ cao: Chịu được sự biến đổi điện áp từ thấp đến cao một cách đột ngột (từ 130V – 264V), duy trì ổn định trong hoạt động. 
  • Cánh tản nhiệt phủ sơn chống mòn: có khả năng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường giúp kéo dài tuổi thọ.
  • Công nghệ làm lạnh gas R32: có hiệu suất làm lạnh nhanh và thân thiện với môi trường nhất hiện nay.
Phân tích nhược điểm của điều hòa Multi S Daikin MKC70RVMV/CTKC35RVMV & CTKC50SVMV?
Combo Multi S tiết kiệm điện năng hiệu quả nhờ công nghệ Inverter

1.4. Giá điều hòa Multi S Daikin MKC70RVMV/CTKC35RVMV & CTKC50SVMV

Combo điều hòa Multi S Daikin MKC70RVMV/CTKC35RVMV & CTKC50SVMV hiện nay đang được bán với mức giá khoảng 28.600.000 đồng. Đây là một mức giá có nhỉnh hơn mặt bằng chung nhưng người mua lại có thể nhận được một sản phẩm chất lượng tốt, độ bền cao của một thương hiệu uy tín. 

2. Nhược điểm của combo điều hòa Multi S Daikin cho chung cư MKC70RVMV/CTKC35RVMV & CTKC50SVMV

  • Chi phí đầu tư ban đầu lớn: Mặc dù điều hòa Multi sẽ giúp tiết kiệm không gian đáng kể so với việc lắp 2 dàn nóng cấp nhiệt cho 2 dàn lạnh tuy nhiên thì mức chi phí bỏ ra cũng cao hơn và tốn kém hơn. Ngoài ra thì mức giá của các dòng điều hòa Daikin cũng thường cao hơn so với các hãng khác. 
  • Tốn kém điện năng nếu không sử dụng đồng thời: Do dàn nóng được thiết kế để cấp nhiệt cho cả 2 dàn lạnh nên có công suất lớn. Do đó nếu thường xuyên chỉ sử dụng một máy lạnh thì sẽ không sử dụng hết công suất của dàn nóng và sẽ gây hao phí điện năng dư thừa. 
  • Hạn chế về vị trí lắp đặt: Dàn nóng thì cần được lắp đặt ở càng gần các vị trí thoát khí, thoáng mát trong nhà thì càng tốt. Còn các dàn lạnh lại cần một khoảng tường trống tương đối lớn để lắp đặt do thiết kế treo tường. Điều này sẽ làm hạn chế bớt không gian trang trí hoặc sử dụng của phòng.
  • Quá trình sửa chữa phức tạp và tốn kém: Do cả combo được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về do đó các linh kiện thay thế sẽ không có sẵn ở các cơ sở sửa chữa mà cần tìm đến các trung tâm bảo hành chính hãng của Daikin nên chi phí rất đắt đỏ khi hết thời hạn bảo hành. 
  • Bất tiện khi xảy ra sự cố: Do dàn nóng cấp nhiệt cho cả 2 dàn lạnh nên chỉ cần dàn nóng gặp sự cố thì cả 2 phòng sẽ không thể sử dụng máy lạnh. Ngược lại nếu một dàn lạnh gặp sự cố thì cũng phải buộc dừng hoạt động của phòng còn lại trong quá trình sửa chữa. 

Tóm lại, bất kỳ một sản phẩm nào tồn tại trên thị trường sẽ phù hợp với từng đối tượng khác nhau và cũng đều có những ưu nhược điểm riêng và điều hòa Multi S Daikin MKC70RVMV/CTKC35RVMV & CTKC50SVMV cũng vậy. Mặc dù có những nhược điểm kể trên nhưng với ưu điểm nổi trội về công nghệ, thiết kế và độ mạnh của thương hiệu thì model này vẫn là một sự lựa chọn lý tưởng cho các gia đình có điều kiện kinh tế khá giả, ưa chuộng công nghệ Nhật Bản, đặc biệt là các căn hộ chung cư có diện tích hạn chế. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!