5 quan niệm sai lầm về kem chống nắng mà hầu hết người dùng đều mắc phải

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem chống nắng là sản phẩm quen thuộc với nhiều người, nhất là các chị em phụ nữ. Tuy quen thuộc nhưng hầu hết chúng ta vẫn có những quan niệm sai lầm về sản phẩm này.

Kem chống nắng là “người bạn” thân thiết của nhiều chị em phụ nữ, giúp bảo vệ làn da, tránh ánh nắng. Nhất là khi bước vào mùa hè, ánh nắng chói chang có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đen, vì vậy kem chống nắng lúc này càng quan trọng hơn. Nhưng có phải bạn đã có một số quan niệm sai lầm về việc sử dụng kem chống nắng và quá đề cao tác dụng của sản phẩm này? Bạn nghĩ rằng thoa kem chống nắng một lần có thể bảo vệ da cả ngày, dùng kem chống nắng có SPF càng cao càng tốt, chỉ cần bôi kem chống nắng da sẽ không bị sạm đen… ? Vậy đây chính là những quan điểm sai lầm mà có tới 90% người dùng kem chống nắng mắc phải.

Dùng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao càng tốt

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) ghi trên kem chống nắng là thước đo thời gian trung bình mà kem chống nắng có thể bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB (loại tia cực tím gây bỏng da, sạm đen và Ung thư da).

kem chống nắng

Đừng nhầm lẫn kem chống nắng có SPF càng cao càng tốt

Đa số người sử dụng đều mắc phải sai lầm khi cho rằng, kem chống nắng nào tốt nhất là loại có chỉ số SPF càng cao sẽ càng giúp bảo vệ da tốt hơn. Vì nó sẽ kéo dài thời gian bảo vệ da khỏi tác hại của bức xạ tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, kem chống nắng có SPF cao thường chỉ tập trung vào việc chống tia UVB hơn là UVA (tia cực tím gây lão hóa và ung thư da). Vì thế sẽ khó bảo vệ da bạn một cách toàn diện.

Ngoài ra, kem chống nắng có SPF cao thường sẽ lưu lại trên da lâu hơn, gây bí lỗ chân lông, làm tổn thương và gây ra các dấu hiệu lão hóa da. Do đó, bạn nên dùng kem Chống nắng với chỉ số SPF 30, nếu hoạt động nhiều ngoài trời nắng, bạn dùng kem chống nắng có SPF từ 50 – 60 là tốt nhất.

Chỉ cần thoa kem chống nắng một lần bảo vệ da cả ngày

Quan niệm chỉ cần thoa kem chống nắng một lần là bảo vệ da cả ngày là hoàn toàn sai lầm. Vì sau thời gian bôi càng lâu, tác dụng chống nắng của kem sẽ bị giảm đi dù loại kem chống nắng bạn dùng có chỉ số SPF cao, nhưng khi hoạt động ngoài trời nắng, đi bơi hay tắm biển, mồ hôi và nước sẽ cuốn trôi lớp kem chống nắng.

Và các chuyên gia da liễu khuyến cáo rằng, cứ sau 2 – 3 tiếng tiếp xúc với ánh nắng, bạn cần bôi lại kem chống nắng một lần để bảo vệ làn da của bạn tốt nhất. Do đó bạn hãy luôn mang theo kem chống nắng bên người và bôi chúng lặp lại trong ngày để giúp bảo vệ da một cách tối ưu

Bôi kem chống nắng quá mỏng

kem chống nắng

Đừng quá tiết kiệm kem chống nắng

Không ít người cho rằng, chỉ cần thoa một lớp mỏng kem chống nắng lên bề mặt da là sẽ bảo vệ được làn da, tránh được các tia độc hại. Tuy nhiên, nếu vì sợ tốn kém mà bạn bôi lượng kem chống nắng quá mỏng, nó sẽ không mang lại hiệu quả chống nắng. Bởi hiện nay trên thị trường cũng có nhiều loại kem chống nắng tốt giá rẻ để bạn lựa chọn, nên đừng quá tiết kiệm điều không nhất thiết để đến lúc bất ngờ nếu thấy da mình vẫn bị đen đi trong trường hợp này nhé.

Để đạt được hiệu quả chống nắng tốt nhất, bạn nên bôi ít nhất 2mg kem chống nắng cho 1 cm2 bề mặt da. Ví dụ để bôi trọn vẹn khuôn mặt, bạn cần 1,2 gram kem chống nắng. Đừng quá tiết kiệm mà để làn da của mình bị sạm đen nhé!

Chỉ dùng kem chống nắng là đủ để bảo vệ da

Bạn đừng thần thánh hóa công dụng của kem chống nắng, rằng đã bôi kem chống nắng thì không cần phải che chắn gì nữa thì đây quả là quan niệm quá sai lầm. Bởi kem chống nắng chỉ một phần giúp chống lại các tia UVA, UVB mà thôi.

Để tránh cho làn da không bị sạm đen, bỏng rát mỗi khi ra nắng, bạn nên kết hợp các biện pháp che chắn bằng quần áo, mũ vành rộng, kính mát kết hợp với bôi kem chống nắng bên ngoài và uống bổ sung hoạt chất chống nắng từ chiết xuất dương xỉ, hỗn hợp Carotenoid, vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ da từ bên trong. Điều này vừa giúp chống nắng hiệu quả, vừa mang lại tác dụng chống lão hóa da.

Đi biển mới cần chống nắng toàn thân

kem chống nắng

Đừng nghĩ chỉ khi đi biển mới phải bôi kem chống nắng toàn thân

Bạn cho rằng khi đi tắm biển mới cần thoa kem chống nắng toàn thân? Nhưng rồi rột ngày nào đó, bạn phát hiện vùng da ở cánh tay, bàn chân bị đen hơn so với các vùng da lân cận. Lúc đó bạn mới “té ngửa” vì hàng ngày mình chỉ quan tâm bảo vệ cho mỗi khuôn mặt. Khi đi du lịch, tắm biển bạn mới bôi Kem chống nắng toàn thân.

Hãy luôn nhớ rằng, tia tử ngoại luôn hiện diện trong cả bóng râm và những ngày không nắng. Nếu chủ quan không dùng các biện pháp chống nắng, da bạn vẫn sẽ đen đi như thường.

V.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

Với sự kết hợp giữa vị béo ngậy của sữa dừa và sự mềm mịn của vỏ bánh, bánh Trung thu nhân sữa dừa mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, dễ dàng chinh phục bất kỳ ai từ lần thử đầu tiên. Cùng khám phá sự hấp dẫn của từng thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng.
Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Bánh Trung thu truyền thống thường chứa lượng đường và tinh bột khá cao, không phù hợp cho người mắc tiểu đường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu liệu người bị tiểu đường có thể ăn bánh Trung thu không, cũng như điểm qua các thương hiệu bánh Trung thu dành cho người mắc bệnh này.
Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Những tháng cuối cùng của thai kỳ đang đến gần, các mẹ lần đầu mang thai cảm thấy lo lắng không biết nên chuẩn bị giỏ đồ đi sinh như thế nào để đảm bảo đủ đồ dùng cho mẹ và bé. Trong bài viết này sẽ gợi ý đến các mẹ bỉm món đồ dùng cần chuẩn bị đi sinh đầy đủ mà vẫn nhanh, gọn nhẹ nhất.
Tìm hiểu 5 thương hiệu bánh Trung thu chay được nhiều người tin dùng

Tìm hiểu 5 thương hiệu bánh Trung thu chay được nhiều người tin dùng

Với xu hướng ẩm thực lành mạnh ngày càng phổ biến, bánh Trung thu chay đã trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều người. Những thương hiệu bánh chay không chỉ mang lại sự thơm ngon, mà còn giữ nguyên nét tinh hoa truyền thống. Sau đây là 5 thương hiệu bánh Trung thu chay uy tín nên mua.
Gợi ý một số mẫu bánh Trung thu mini dành cho thiếu nhi

Gợi ý một số mẫu bánh Trung thu mini dành cho thiếu nhi

Bánh Trung thu mini ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là đối với những người ưa thích những chiếc bánh nhỏ gọn, tiện lợi và phù hợp với khẩu phần ăn kiêng hoặc giảm cân. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu một số thương hiệu bánh trung thu đã ra mắt dòng bánh trung thu mini này.
Gợi ý 3 loại bánh Trung thu Yến sào được ưa chuộng hiện nay

Gợi ý 3 loại bánh Trung thu Yến sào được ưa chuộng hiện nay

Ngoài các loại bánh truyền thống, bánh Trung thu Yến sào đang ngày càng chiếm được sự yêu thích từ người tiêu dùng nhờ sự kết hợp tinh tế giữa nguyên liệu thiên nhiên quý giá và nghệ thuật làm bánh tinh xảo. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về dòng bánh cao cấp này nhé.
Top những lý do tại sao nên mua laptop tại Surface Việt

Top những lý do tại sao nên mua laptop tại Surface Việt

Chất lượng sản phẩm ưu tiên hàng đầu, bảo hành uy tín, chính sách đổi trả linh hoạt, luôn có các chương trình ưu đãi hấp dẫn, Surface Việt là điểm đến hấp dẫn cho những người đang có nhu cầu mua sắm thiết bị laptop.
Những tiệm bánh Trung thu đậu xanh ngon nổi tiếng tại Hà Nội

Những tiệm bánh Trung thu đậu xanh ngon nổi tiếng tại Hà Nội

Bánh Trung thu nhân đậu xanh luôn chiếm được tình cảm đặc biệt của thực khách bởi hương vị thanh mát, ngọt ngào nhưng không quá ngấy. Dưới đây là một số tiệm bánh Trung thu đậu xanh nổi tiếng tại Hà Nội, được nhiều người ưa chuộng và đánh giá cao về chất lượng cũng như hương vị.