5 tiêu chí cơ bản cần biết khi mua máy hút bụi ô tô

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút bụi ô tô hoạt động với công suất mạnh có thể xử lý bụi bẩn ở những vị trí hẹp, khe giữa các bộ phận nội thất xe hơi chỉ bằng một vài thao tác.

Bên cạnh những dòng máy hút bụi thường sử dụng trong gia đình thì máy hút bụi chuyên dụng cho nội thất ô tô cũng là sản phẩm khá được quan tâm. Phần lớn, máy hút bụi ô tô thường có thiết kế nhỏ, giống với các kiểu máy hút bụi mini.  Tuy nhiên, cần lựa chọn dựa theo những tiêu chí nào để sản phẩm có chất lượng tốt và phù hợp? Bài viết sẽ tổng hợp 6 tiêu chí quan trọng mà bạn nên biết khi mua máy hút bụi ô tô. 

Tìm hiểu về máy hút bụi ô tô 

Máy hút bụi ô tô là tên gọi khác của máy hút bụi cầm tay mini sở hữu thiết kế vô cùng gọn nhẹ có thể làm sạch ở nhiều vị trí nhỏ như khe cửa. Hiện nay, trên thị trường có 2 dòng máy hút bụi xe hơi được sử dụng phổ biến sử dụng pin và sử dụng điện từ ô tô. Thiết bị này có thể hút được các loại bụi, vụn thức ăn vụn bên trong xe, dễ dàng hút sạch được ở những vị trí hẹp mà khăn lau khó thể tới. Vì là thiết kế mini nên công suất và lực hút của máy không quá cao, thời lượng sử dụng đối với máy dùng pin thường khoảng 20 phút. 

máy hút bụi ô tô

Kinh nghiệm lựa chọn máy hút bụi ô tô chất lượng 

Thiết kế và phân loại 

Để giúp dễ dàng di chuyển và linh hoạt hơn ở những vị trí khe nhỏ, bạn nên lựa chọn những dòng máy có kiểu dáng gọn nhẹ, trọng lượng không quá 3kg. Với không gian bị hạn chế trong ô tô, bạn nên ưu tiên máy thiết kế cầm tay sử dụng pin hoặc máy mini không sử dụng dây,… Khi lựa chọn thiết kế này, bạn có thể cất giữ máy ngay trong phần cốp xe để có thể sử dụng ngay khi cần thiết. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình sử dụng không bị gián đoạn đối với những dòng dùng pin nên kiểm tra và sạc khi cần thiết. 

Ưu tiên máy hút bụi ô tô có bộ lọc HEPA 

Ở các vị trí như ghế ngồi, khu vực điều khiển xe các bụi mịn và bụi siêu nhỏ thường bám trên các bề mặt. Để hút sạch được hoàn toàn các bụi bẩn bạn nên lựa chọn dòng máy có thiết kế bộ lọc HEPA. Đây là công nghệ lọc giúp làm sạch không khí, loại bỏ đến 99.9% vi khuẩn gây bệnh hô hấp và dị ứng trên da. 

máy hút bụi xe hơi mini

Chọn máy có lực hút phù hợp với nhu cầu sử dụng

Thông thường, máy hút bụi ô tô có thiết kế nhỏ tuy nhiên về công suất và lực hút sẽ có sự khác nhau. Các mức hút sẽ từ 3000 đến 10000 Pa. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn công suất phù hợp với không gian và tình trạng cần vệ sinh. Các máy hút bụi ô tô dưới 5500 Pa là lựa chọn phù hợp cho loại xe không có quá nhiều bụi và không gian nhỏ đến vừa. Trên 5500 Pa sẽ thích hợp cho không gian xe lớn, có nhiều ghế cũng như cần làm sạch các bộ phận xung quanh như trần xe, dàn xe. 

Các tính năng đi kèm 

Để làm tăng hiệu quả cũng như tiết kiệm được thời gian khi sử dụng, bạn nên chọn những dòng máy hút bụi ô tô được trang bị các tiện ích. Một số chức năng thường được tích hợp có thể kể đến như: hút bụi và ướt, điều chỉnh được lực hút, đèn UV diệt khuẩn,… Ngoài ra, nên sử dụng máy hút bụi có đa dạng các đầu hút để dễ dàng làm sạch ở mọi vị trí và khu vực có diện tích hẹp. 

máy hút bụi cầm tay mini

Thương hiệu uy tín, mức giá phù hợp 

Trên thực tế, chất lượng của sản phẩm phụ thuộc khá nhiều vào thương hiệu. Vì vậy, để có một máy hút bụi ô tô chất lượng tốt bạn nên lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu như: Deerma, Samsung, Hitachi,…. Mức giá mỗi loại sẽ có những thay đổi tùy vào tính năng, thiết kế. Tuy nhiên, giá thành cho máy hút bụi mini thường dao động từ 600.000 đồng đến 2.000.000 đồng. 

Trên đây là 5 tiêu chí cơ bản khi lựa chọn máy hút bụi ô tô mà bạn nên biết. Hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn tìm được một chiếc máy chất lượng tốt và đáp ứng được nhu cầu sử dụng. 

 

Tin tức về Máy hút bụi

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Các mẫu máy hút bụi, lau nhà tự động của hãng Xiaomi nhận được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ người tiêu dùng và robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10 là một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay của Xiaomi. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết thiết bị này nhé.
Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Robot hút bụi lau nhà là cái tên đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bởi khả năng làm sạch vượt trội cùng nhiều tính năng hiện đại, tiện lợi. Vậy robot hút bụi tự động có thật sự tốt? Cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé.
Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi tự động giúp những người bận rộn có thể tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân. Vậy bạn đã biết robot hút bụi lau nhà loại nào tốt hiện nay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay 4 thiết bị Robot hút bụi tự động thông minh dưới đây để chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp nhất.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Trang bị cho gia đình mình một sản phẩm robot hút bụi tự động sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân rất nhiều. Bài viết dưới đây, sẽ thông tin tới mọi người top 4 robot hút bụi giá rẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!
Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!