6 cách sắp xếp bàn tiệc độc đáo và sáng tạo dành cho lễ cưới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sắp xếp bàn tiệc như thế nào đôi khi cũng là một câu hỏi mà nhiều cô dâu và chú rể cần quan tâm. Dưới đây là 6 cách sắp xếp bàn tiệc đãi khách rất sáng tạo và tinh tế.

Việc thiết kế chỗ ngồi cho khách như thế nào trong ngày đãi tiệc cũng là một vấn đề mà cô dâu chú rể nên quan tâm. Thường thì chúng ta sẽ xếp theo kiểu bàn tròn với một số lượng người nhất định. Tuy nhiên đây không phải cách sắp xếp duy nhất, còn có rất nhiều cách khác có thể gây ấn tượng cho khách mời mà vẫn thể hiện sự sáng tạo của bạn. Dưới đây là 6 cách sắp xếp bàn tiệc đãi khách rất sáng tạo và tinh tế.

Xếp bàn tiệc theo kiểu vòng tròn không kép kín

Nếu tổ chức ở nhà thờ hay các địa điểm được định sẵn chỗ ngồi thì việc sắp xếp như dưới đây dường như là không thể. Tuy nhiên, nếu lễ cưới của bạn được tổ chức ngoài trời hay tại nhà hàng rộng rãi thì kiểu sắp xếp như thế này sẽ giúp tạo nên một không khí ấm áp và thân mật.

Cặp đôi sẽ nằm ở trung tâm của vòng tròn và các khách mời có thể nhìn được cô dâu chú rể từ mọi góc độ. Cô dâu và chú rể sẽ đi từ ngoài vào trong và gần như đi qua tất cả các khách mời. Không những thế, khi tổ chức lễ cưới, mọi khoảnh khắc của bữa tiệc, khách mời đều có thể tham gia và hưởng ứng. Tuy nhiên, khi sắp xếp chỗ ngồi kiểu này, bạn cần chú ý tới khoảng cách giữa ghế ngồi cũng như hai hàng ghế.

Cách sắp xếp thành lounge

Khái niệm lounge không phải là một khái niệm quen thuộc đối với nhiều người, tuy nhiên, bạn có thể hiểu theo nghĩa là sắp xếp bàn tiệc theo kiểu thoải mái, không có trật tự. Trong phòng đãi tiệc sẽ sắp xếp với nhiều bộ bàn ghế sofa thấp khác nhau, khách mời sẽ ngồi thành từng nhóm với nhau và có thể đi từ bàn này qua bàn khác một cách dễ dàng. Mọi người sẽ ngồi thoải mái và giao tiếp dễ dàng.

Cách sắp xếp này mang lại một không gian ấm cúng, cô dâu chú rể cũng sẽ cùng ngồi dự tiệc với mọi người y như trong một quán bar hay quán cà phê. Trong lounge, âm nhạc thường sẽ mang đến sự khác biệt và mang đến cảm giác dễ chịu hoặc vui vẻ cho người dự tiệc.

Ở Việt Nam, mặc dù cách sắp xếp này là rất mới, và nó đòi hỏi cô dâu chú rể phải đầu tư về thời gian, tiền bạc để chọn địa điểm thích hợp nhưng với nước ngoài đây là cách thiết kế được rất nhiều người lựa chọn. Không những thế, với cách thiết kế bàn tiệc như thế này, những người dự tiệc thường là những người trẻ, thích phong cách dân dã và sôi động. Còn những người lớn tuổi, họ có lẽ sẽ không thích kiểu sắp xếp này.

Cách sắp xếp chỗ ngồi theo kiểu Vignette (họa tiết)

Thiết kế chỗ ngồi theo kiểu Vignette là một kiểu thiết kế khác mang lại dấu ấn khác biệt so với kiểu truyền thống là những bàn tròn. Có thể bạn không hiểu Vignette nghĩa là gì nhưng bạn có thể hiểu rằng, với phong cách này, bạn sẽ sử dụng nhiều loại bàn, từ bàn tròn đến bàn vuông, bàn chữ nhật cho khách ngồi. Còn ghế ngồi sẽ được sắp xếp theo kiểu họa tiết trong hội họa, có thể là bông hoa, cũng có thể là hình vuông, hình chữ nhật được trang trí.

Để thực hiện được cách sắp xếp này, bạn cần đầu tư cho nội thất của căn phòng và có một sự sáng tạo nhất định trong việc sắp xếp họa tiết, Cách sắp xếp này nhìn thì đơn giản nhưng nếu không có sự hỗ trợ của các nhà thiết kế hay công ty tổ chức lễ cưới thì rất khó để thực hiện.

Sắp xếp như một bữa tiệc cocktail

Nếu bạn là những người trẻ, và bạn muốn được thử nghiệm những điều mới mẻ. Khách mời của bạn cũng là những người sôi động và trẻ tuổi thì cách sắp xếp như một bữa tiệc cocktail là hoàn toàn phù hợp.

Điều đặc biệt của một bữa tiệc cocktail là khách mời tự do đi lại chứ không còn ngồi một chỗ, họ có thể dễ dàng giao tiếp với nhau và nói chuyện với cô dâu chú rể. Họ cũng có thể tự chọn đồ ăn, đồ uống tùy theo sở thích. Mặc dù cô dâu chú rể là trung tâm của buổi lễ nhưng khi đặt tiệc theo kiểu này, mọi người sẽ hòa lẫn vào nhau tạo nên một không gian ấm cúng. Tuy nhiên, cách sắp xếp này thường không phù hợp với những người lớn tuổi.

Sắp xếp chỗ ngồi theo phong cách thân mật, gia đình

Thay vì những bàn tròn, bàn vuông chỉ giới hạn cho một nhóm người, bạn có thể sắp xếp chỗ ngồi theo phong cách gia đình bằng cách sử dụng những chiếc bàn dài có thể ngồi được từ 20 đến 40 người. Mặc dù vẫn tạo nên sự thân mật nhất định nhưng phong cách này được cho là không quá linh hoat. Nếu bạn tổ chức tiệc ngoài trời hoặc một phòng khiêu vũ lớn thì cách sắp xếp này là hoàn toàn lý tưởng.

Sắp xếp chỗ ngồi xung quanh cô dâu và chú rể

Cách sắp xếp này không chỉ phù hợp với những người có phong cách truyền thống mà còn rất thích hợp cho những người mang hơi hướng của hiện đại. Thực sự nó không có gì thay đổi nhiều với phong cách truyền thống nhưng sự sắp xếp như hình dưới đây sẽ giúp cho khách mời ở mọi vị trí có thể tham gia, hưởng ứng được mọi khoảnh khắc của bữa tiệc.

Cách sắp xếp này phù hợp với mọi bữa tiệc, từ nhỏ cho đến lớn. Mặc dù khách mời không thể di chuyển hết mọi chỗ của căn phòng nhưng họ vẫn có thể giao tiếp được với rất nhiều người khác bằng cách quay sang bên cạnh hoặc nhìn sang bàn khác.

Có thể còn rất nhiều cách sắp xếp bàn tiệc khác, tuy nhiên, khi lựa chọn bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các bậc phụ huynh cũng như xem xét các khách mời.

G.H

Theo Bridalguide

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những món ăn mang lại may mắn trong bữa tiệc đêm giao thừa

Những món ăn mang lại may mắn trong bữa tiệc đêm giao thừa

Chọn đồ ăn như thế nào cho đêm giao thừa rất quan trọng vì người ta quan niệm bữa ăn đầu tiên của năm sẽ ảnh hưởng đến cả năm sau đó. Dưới đây là những đồ ăn mà theo quan niệm sẽ mang lại may mắn nếu có trong bữa tiệc đêm giao thừa

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!